KienlongBank và Unicloud hợp tác triển khai lắp đặt 1.000 máy STM tại vùng sâu vùng xa

Nhận thức và đánh giá được vai trò của doanh nghiệp đối với các hoạt động cộng đồng, Ngân hàng TMCP Kiên Long hợp tác cùng Tập đoàn Unicloud triển khai lắp đặt 1.000 máy giao dịch ngân hàng tự động (STM).

Máy giao dịch ngân hàng tự động được lắp đặt tại nhiều địa phương, đặc biệt là vùng sâu vùng xa, qua đó giúp người dân có thể dễ dàng tiếp cận được các sản phẩm, dịch vụ tài chính số.

Đưa trải nghiệm ngân hàng số đến vùng sâu, vùng xa

Nắm giữ vai trò huyết mạch của nền kinh tế, Tài chính - Ngân hàng được xác định là một trong 8 lĩnh vực cần ưu tiên chuyển đổi số và là bước quan trọng để có thể phát triển đồng đều ba trụ cột Kinh tế số - Chính phủ số - Xã hội số. Tuy nhiên, việc chuyển đổi theo hướng từ truyền thống sang tăng hàm lượng công nghệ để phát triển và mở rộng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng vẫn còn gặp nhiều khó khăn về nền tảng cũng như hạ tầng, đặc biệt là tại các nông thôn, nơi tập trung hơn 70% dân số hiện nay.

{keywords}
KienlongBank hợp tác cùng Unicloud đưa trải nghiệm ngân hàng số về các vùng nông thôn trên cả nước

Chuyển đổi số trong công tác xây dựng nông thôn được xem như là giải pháp và nhiệm vụ trọng tâm, góp phần thực hiện 3 mục tiêu chính gồm xây dựng chính quyền số ở nông thôn, phát triển các chủ thể kinh tế số ở nông thôn và phát triển xã hội số cho cộng đồng dân cư. Trong quá trình thực hiện chuyển đổi số cần đẩy mạnh công tác đầu tư hạ tầng, ứng dụng công nghệ để kéo gần khoảng cách giữa người dân với việc tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng số.

Phát huy vai trò của một thực thể tài chính, với trách nhiệm dành cho xã hội, cộng đồng cũng như nhìn nhận quá trình số hóa vùng nông thôn như là một chiến lược phát triển bền vững, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) đã hợp tác cùng Tập đoàn Công nghệ Unicloud (Unicloud) xây dựng kế hoạch nhằm gia tăng nhận thức về các sản phẩm, dịch vụ tài chính cho dân cư tại các vùng nông thôn, nơi đối với nhiều người nông dân ngân hàng vẫn còn khá xa vời và việc bước chân vào các ngân hàng lớn để sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính gặp nhiều rào cản.

KienlongBank bắt tay với Unicloud triển khai lắp đặt 1.000 STM tại vùng sâu vùng xa

Trong chiến lược số hóa nông thôn, KienlongBank và Unicloud đặt mục tiêu không để lại bất cứ khách hàng nào ở phía sau nhờ việc sử dụng công nghệ để đơn giản hóa thủ tục, phá băng rào cản giúp người nông dân dễ dàng tiếp cận từ những dịch vụ cơ bản nhất.

Dựa trên nền tảng cốt lõi của một ngân hàng khai sinh tại vùng đất Kiên Giang, có sự phát triển gắn liền với những vụ mùa nông nghiệp, những người nông dân chất phác kết hợp với lợi thế về việc làm chủ công nghệ lõi trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng của một tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, KienlongBank và Unicloud đặt mục tiêu triển khai lắp đặt theo lộ trình 1.000 máy giao dịch ngân hàng tự động (STM) tại các khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, đặc biệt là những nơi bị hạn chế về khả năng tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ tài chính thông thường.

{keywords}
Máy giao dịch STM đảm nhiệm vai trò tương đương với một quầy giao dịch truyền thống.

Được xem như là hạt nhân cốt lõi trong quá trình chuyển đổi số, hệ thống máy STM được trang bị đầy đủ các chức năng nghiệp vụ của một phòng giao dịch ngân hàng thông thường như mở tài khoản ngân hàng thông qua công nghệ eKYC (xác thực danh tính bằng CCCD gắn chíp hoặc tĩnh mạch đạt độ chính xác cao nhất tại Việt Nam hiện nay) hoặc mở thẻ bằng mã QR, ký hợp đồng, tư vấn, thanh toán, nộp lệ phí dịch vụ hành chính công…

Với việc gây ấn tượng mạnh tại “Ngày chuyển đổi số” ngành Ngân hàng (04/08/2022), sự hiện diện của hệ thống máy STM được đánh giá là một máy giao dịch ngân hàng đa tiện ích, dễ dàng đi vào thực tiễn cộng đồng, đồng thời song hành và góp phần thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số của Việt Nam nói chung và lĩnh vực trọng yếu của nền kinh tế là Tài chính - Ngân hàng nói riêng.

{keywords}
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn tham quan gian hàng của KienlongBank tại sự kiện “Ngày Chuyển đổi số” ngành Ngân hàng.

Đặc biệt, sản phẩm tích hợp phần mềm điều khiển máy tự phát triển (UniCAT) của Unicloud được sản xuất 100% sản xuất tại Việt Nam, hiện chưa có ngân hàng hay công ty công nghệ nào ngoài Unicloud làm được, đã vượt qua chứng thực bảo mật thẻ của Mỹ (EMV Level 2), chứng chỉ VCCS của NAPAS…

Bên trong mỗi máy STM là hàng loạt công nghệ hiện đại, tân tiến nhất hiện nay như định danh điện tử (eKYC); nhận diện khuôn mặt (Face ID), nhận diện giọng nói tự nhiên (Voice Recognition) hay công nghệ phân tích chuyển thể từ hình ảnh sang chữ..., với khả năng an toàn và bảo mật cao. Nhờ đó, mỗi máy STM đều có thể đảm nhiệm vai trò thay thế các quầy giao dịch vật lý truyền thống, tiết giảm các thủ tục rườm rà để từ đó cho phép khách hàng tự phục vụ các nhu cầu giao dịch của mình, mà vẫn dễ sử dụng, phù hợp với khu vực nông thôn và miền núi.

{keywords}
Giới thiệu máy STM của KienlongBank và Unicloud với dân cư tại một sự kiện ở Đồng Tháp.

Việc triển khai lắp đặt 1.000 máy STM chỉ là bước đầu trong kế hoạch dài hạn “phổ cập hóa toàn dân” các sản phẩm, dịch vụ tài chính. Bằng việc xác định tầm quan trọng của chuyển đối số trong hoạt động ngân hàng, KienlongBank đã định hướng nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai là phát triển ngân hàng số thông qua việc đổi mới mô hình kinh doanh từ kinh doanh truyền thống sang kinh doanh ngân hàng số với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin nhằm bắt kịp những thay đổi về xu hướng, hành vi tiêu dùng của khách hàng. Theo đó, KienlongBank cũng tập trung nguồn lực để đẩy nhanh chuyển đổi số với việc chuyển đổi hệ thống core bank, core thẻ; xây dựng ứng dụng Mobile Banking hay xa hơn nữa là triển khai các phòng giao dịch số kiểu mẫu Digital branch với trọng tâm chính là hệ thống máy STM…

Ngoài ra, KienlongBank cũng sẽ tập trung phát triển sản phẩm, dịch vụ thanh toán cung cấp cho khách hàng theo hướng đa kênh, đa tiện ích sử dụng trên nền tảng công nghệ số, tích hợp ứng dụng công nghệ thanh toán hiện đại trong thanh toán liên ngân hàng, thanh toán song phương, bù trừ điện tử qua hệ thống thanh toán tập trung, hệ thống thẻ, hệ thống ngân hàng tự động

Với sự đón nhận của thị trường cũng như những thành tựu đạt được ban đầu trong ngành Ngân hàng, hệ thống STM hứa hẹn sẽ trợ lực cho hoạt động mở rộng phạm vi tiếp cận dịch vụ ngân hàng tới tất cả người dân. Trong đó sự chung tay giữa KienlongBank và Unicloud sẽ chủ động dẫn dắt thay đổi và xóa mờ ranh giới giữa nông thôn và thành thị ngày nay.

Phạm Trang

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.