Tai nạn liên tục trên đường 10km không có vạch liền, CSGT tiết lộ nguyên nhân

Công an huyện Cư M’gar (Đắk Lắk) liên tục đề xuất các giải pháp nhằm giảm thiểu tại nạn trên tuyến tỉnh lộ 8 đoạn từ dốc Buôn Sút M’rư đi thị trấn Quảng Phú. Tuy nhiên đến nay chưa có cơ quan nào vào cuộc.

Theo thống kê của Đội CSGT Công an huyện Cư M’gar, từ năm 2020 tới nay, trên tuyến đường chưa đầy 10km từ dốc Buôn Sút M’rư đi thị trấn Quảng Phú (huyện Cư M’gar) đã xảy ra 10 vụ tai nạn giao thông  nghiêm trọng khiến 7 người tử vong và nhiều người bị thương. 

Đường gấp khúc nhưng không có vạch liền.

Riêng tại khu vực cầu thuế vụ (giáp thị trấn Quảng Phú) trong vòng 2 năm trở lại đây xảy ra 5 vụ tai nạn khiến 5 người tử vong. Khúc đường này trở thành một điểm đen tai nạn giao thông trong khu vực. Ngoài ra còn có vô số vụ va chạm nhỏ lẽ mà sau đó người dân tự dàn xếp với nhau.

Trao đổi với PV Infonet, một lãnh đạo Đội CSGT Công an huyện Cư M’gar thông tin, nguyên nhân chủ yếu của những vụ tai nạn nói trên do đường chạy qua khu đông dân cư, nhiều đoạn gấp khúc nhưng không có vạch liền.

Ngoài ra, cũng vì đường gấp khúc, không có vạch liền dẫn đến khuất tầm nhìn, tài xế lại chạy với tốc độ cao trong khu dân cư dẫn đến tai nạn xảy ra thường xuyên.

Đoạn đường này thường xuyên xảy ra tai nạn nhưng cơ quan chức năng không kẻ vạch liền.

Nói về việc vì sao tuyến đường huyết mạch như vậy lại nằm trong khu đông dân cư mà không hề có vạch liền nhằm hạn chế tai nạn giao thông, lãnh đạo Đội CSGT Công an huyện Cư M’ga cho biết, vào cuối năm 2020 tuyến đường này vẫn có vạch liền nhưng không hiểu sao sau đó ai đã xoá mất vạch liền và từ đó đến nay không thấy kẻ lại mà chỉ có kẻ vạch đứt. 

Chính vì tuyến đường tỉnh lộ 8 có quá nhiều bất cập nên Công an huyện Cư M'gar đã nhiều lần gửi công văn đến Ban An toàn giao thông huyện Cư M'gar nhưng Ban này cũng chưa trả lời.

Tháng 1/2022, Công an huyện Cư M’gar tiếp tục gửi công văn  đến Ban An toàn giao thông huyện Cư M'gar tham mưu các biện pháp nhằm giảm thiểu tai nạn trên tuyến tỉnh lộ 8 như làm gờ giảm tốc độ, kẻ vạch liền; tuy nhiên đến nay vẫn chưa có hồi âm.

Dù trong khu dân cư đông đúc nhưng đường không có vạch liền khiến người tham gia giao thông luôn rình rập nguy hiểm.

Anh Nguyễn Văn Hải (một tài xế xe dịch vụ) thường xuyên lưu thông qua đoạn đường này cho biết, việc đường không có vạch liền rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông vì không biết xe sau vượt lúc nào, đặc biệt tại đoạn thị trấn Ea Pốk có nhiều trường học và chợ đóng 2 bên đường nên nếu tài xế sơ sẩy chạy ẩu là có thể sẽ gây ra tai nạn.

Trong mấy năm nay, ở khu vực cầu thuế, cứ vào khoảng 10h đêm Noel lại xảy ra tai nạn dẫn đến chết người, các vụ tai nạn có sự trùng lặp khó hiểu khiến người dân bất an, lo lắng.

Hải Dương

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !