Khởi nghiệp: Tìm đầu ra ở nước ngoài dễ hơn thị trường nội địa?

“Nông nghiệp thời đại mới là bán những gì thị trường cần chứ không bán những gì mà chúng ta có”. Ông Nguyễn Hải An – Giám đốc Trung tâm ươm tạo doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao nêu ý kiến tại buổi hội thảo ngày 23/3.
Khởi nghiệp: Tìm đầu ra ở nước ngoài dễ hơn thị trường nội địa? - ảnh 1

Các diễn giả tham gia trao đổi tại diễn đàn.

Ngày 23/3 tại TP.HCM đã tổ chức “Diễn đàn khởi nghiệp – nông nghiệp góc nhìn thời đại mới”. Sự kiện này nhằm mục đích tạo động lực cho lao động trẻ năng động yêu thích ngành nông nghiệp, có khả năng ứng dụng các công nghệ cao, để nâng cao năng suất chất lượng trong sản xuất nông nghiệp, chính vì vậy tham dự diễn đàn có 393 thanh niên TP.HCM cùng 65 thanh niên các tỉnh thành trong cả nước.

Trao đổi tại đây, ông Trần Tấn Quý – PGĐ Sở NN&PTNT TP.HCM nhấn mạnh: “Để đạt được năng suất cao trong thời đại hiện nay, bắt buộc chúng ta phải ứng dụng công nghệ sinh học trong sản xuất nông nghiệp”.

Chính vì thế nhà nước đã có nhiều quan tâm hỗ trợ cho ngành này, tập trung vào các doanh nghiệp và thanh niên khởi nghiệp.

Cũng theo ông Quý, với xu hướng nông nghiệp sạch hiện nay nhiều nhà đầu tư ở các lĩnh vực khác đã bắt tay người nông dân sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, và đa số các mô hình này đang tập trung tại các huyện vùng ven như Củ Chi, Bình Chánh…

Ngoài ra, ông Phó giám đốc sở cũng cho rằng với 10 triệu dân, TP.HCM là thị trường rất rộng lớn của ngành nông nghiệp. Trên thực tế hiện lượng thực phẩm, rau củ quả sản xuất tại đây mới chỉ đáp ứng được 30% nhu cầu người dân.

Bên cạnh thị trường rộng lớn, TP.HCM còn là nơi có nhiều trung tâm nghiên cứu phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nghiên cứu giống cây, phân bón cho thành phố và các địa phương khác trong cả nước. Đây chính là cơ hội cho các dự án khởi nghiệp trong lĩnh vực này.

Khởi nghiệp: Tìm đầu ra ở nước ngoài dễ hơn thị trường nội địa? - ảnh 2

Áp dụng công nghệ thông tin vào sản xuất nông nghiệp - phần mềm quản lí sản xuất nông nghiệp của Mimosatek.

Trong khi đó ông Nguyễn Lâm Viên – Chủ tịch hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc công ty cổ phần Vinamit chia sẻ, hiện nông nghiệp thế giới đang phát triển theo xu hướng sản xuất thực phẩm tốt cho sức khỏe và sắc đẹp.

Tuy nhiên những loại thực phẩm này trên thị trường hiện tại chưa đáp ứng được nhu cầu người tiêu dùng.

Dựa trên sự ưa chuộng các sản phẩm không hóa học, ông Viên cũng gợi ý cho các bạn trẻ khởi nghiệp nên tìm thị trường, đầu ra cho các sản phẩm tại nước ngoài. 

“Nếu các bạn lấy được niềm tin từ các quốc gia khác thì sau khi đưa sản phẩm trở lại thị trường Việt các bạn rất dễ có chỗ đứng” – ông nói.

Đề cập đến vấn đề khởi nghiệp, bà Lê Hồng Minh – Thành viên hội đồng quản trị Quỹ khởi nghiệp Việt Nam cho biết nguồn vốn của SVF chính là từ các doanh nghiệp đã khởi nghiệp thành công.

Do đó đối tượng SVF hỗ trợ sẽ là các thanh niên trẻ có ý tưởng khởi nghiệp với kế hoạch cụ thể, hay các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khác muốn bắt tay vào nông nghiệp, các mô hình mới đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Đặc biệt theo bà Minh, hiện SVF rất chú trọng các mô hình sản xuất giống công nghệ cao, phân bón chế phẩm sinh học, cây dược liệu và quy trình bảo quản sau thu hoạch, hay sản xuất nấm công nghệ cao, vì vậy các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này sẽ có cơ hội cao hơn.

Hoàng Xoan

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.