'Tự xử' khi yêu xa, thanh niên 24 tuổi 'bẻ gãy cậu nhỏ'

Yêu xa, nên mỗi khi có nhu cầu, A. thường “tự xử”. Một lần “quá tay”, thanh niên 24 tuổi đã “bẻ gãy” cậu nhỏ. Và hệ luỵ đã xảy ra…

{keywords}
“Tự xử” khi yêu xa, “cậu nhỏ” thanh niên 24 tuổi cong vẹo sang một bên


“Cậu nhỏ” bị cong là tình trạng mà rất nhiều nam giới gặp phải khiến các chàng luôn cảm thấy lo lắng, bất an và tự ti vì vấn đề này, gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng đời sống tình dục và khả năng sinh sản của nam giới.

Tai Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, trung bình 1 tháng tiếp nhận 5-6 ca vỡ vật hang sau quan hệ tình dục hoặc tự bẻ dương vật.

Thường những trường hợp này đến viện sớm vì lo lắng cho sức khỏe “cậu nhỏ” của mình, nhưng cũng có những bệnh nhân đến muộn khi đã có biến chứng gây khó khăn cho việc xử trí và để lại những hậu quả sau này.

Trong đó, có những trường hợp không thể phục hồi, hoặc phục hồi nhưng cũng không thể trở lại trạng thái “bình thường” như cũ. Cong dương vật cũng là một trong những hậu quả của những tai nạn như trên.

Nguyễn Văn A. (24 tuổi ở Hà Nội) là trường hợp như thế. Trước đây 3 năm, anh mới quen và yêu bạn gái được mấy tháng thì người yêu có khoá tập huấn 6 tháng ở nước ngoài. Yêu xa, nên mỗi khi có nhu cầu, A. đành “tự xử”.

Trong một lần “quá tay” anh không kiểm soát được nên đã tự “bẻ gãy” cậu nhỏ. Không quá đau lại kèm thêm xấu hổ, A. không đến viện ngay mà dùng đá lạnh chườm.

Nửa tháng sau, những cơn đau tăng dần lên, vết bầm tím cũng loang dần ra. Lúc này A. mới đến viện. Các bác sĩ phải mổ cho A., nhưng do đến viện quá muộn nên cậu nhỏ của A.  không còn “thẳng” như trước nữa.

Bi kịch hơn, dù được các bác sĩ cảnh báo trước về hệ luỵ về sau mỗi lần “lâm trận” có thể gặp cảm giác đau, khó chịu vì cậu nhỏ đã bị cong lệch đi nhưng chỉ khi thực hành anh mới thấm điều ấy.

Mặc cảm, tự ti không thể mang lại hạnh phúc cho bạn gái anh lẳng lặng chia tay với người yêu chỉ với lý do “không hợp”. 

Chia sẻ với phóng viên, TS. BS Nguyễn Hoài Bắc, Trưởng khoa Nam học và Y học giới tính, BV Đại học Y Hà Nội cho biết, cậu nhỏ khi có những kích thích tình dục sẽ được bơm đầy máu và trở nên cứng hơn và thẳng hơn.

Khi cậu nhỏ cương có thể cong về mọi phía (lên trên, xuống dưới, sang phải, sang trái), và không phụ thuộc vào độ tuổi hay chủng tộc.

“Một nghiên cứu đã chỉ ra, cong trong mức độ 10-15 độ là cong bình thường và không ảnh hưởng đến sinh hoạt và hoạt động tình dục. 

Khi độ cong cậu nhỏ lớn hơn 30 độ có thể được coi là tình trạng bệnh lý, vì lúc này gây ảnh hưởng tới quan hệ tình dục: đau khi cương, đau khi giao hợp, gây khó chịu cho đối tác tình dục hoặc gây ảnh hưởng tới tâm lý vì lí do thẩm mỹ”, TS. BS Nguyễn Hoài Bắc nhấn mạnh.

Khi đó, “bệnh lý cong dương vật cần phải được điều trị”, TS Nguyễn Hoài Bắc nói và cho biết việc này nhằm “khôi phục lại chức năng hoạt động tình dục cho nam giới”.  

Theo vị chuyên gia nam học, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể là bẩm sinh, do sự bất thường trong quá trình phát triển của cậu nhỏ, làm cho một bên của cậu nhỏ dài hơn so với mặt bên còn lại. Chính vì vậy, khi cương cứng sẽ bị cong lệch về bên ngắn hơn.

Ngoài ra, cậu nhỏ bị cong còn có thể gặp do các tổn thương khi sinh hoạt, hoạt động tình dục làm hình thành mảng xơ cứng gây co kéo và làm cong. Người bệnh có thể sờ thấy rõ một khối cứng chắc trên thân cậu nhỏ.

Đáng lưu ý, cong dương vật có thể gặp ở mọi lứa tuổi. Những bệnh nhân có dấu hiệu cong cậu nhỏ nhiều về 1 phía, gây cản trở, khó khăn khi cương dương hoặc khi giao hợp cần tới các bác sỹ chuyên khoa để có thể thăm khám và đánh giá để phục hồi chức năng tình dục.

Để phòng tránh tình trạng này, các bác sĩ chuyên khoa lưu ý, hướng “cậu nhỏ” khi mặc quần, hạn chế thủ dâm, không bẻ gốc dương vật, khi quan hệ nên chọn tư thế thoải mái cho cả hai người nhất tránh gây tổn thương cho cậu nhỏ.

Các chuyên gia nam học khuyến cáo nam giới khi cậu nhỏ bị cong và có ý định phẫu thuật chỉnh hình thì cách tốt nhất là đến các đơn vị y tế chuyên khoa có để được thăm khám và chữa trị đúng cách tránh tình trạng từ “lợn què” thành “què hẳn”.

Huyền Anh 

 

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !