TP.HCM yêu cầu tất cả các bệnh viện phải mở cửa 24/7 cấp cứu người bệnh

Đến 7/8, TP.HCM có 115.800 trường hợp mắc Covid-19, trước áp lực về số ca mắc Covid-19 và tình hình điều trị, TP.HCM đã yêu cầu tất cả các bệnh viện phải mở 24/7 cửa để cấp cứu người bệnh

Tính từ 18 giờ 30 ngày 06/8 đến 6 giờ ngày 07/8, TP. HCM ghi nhận thêm 1.836 trường hợp nhiễm mới đã được Bộ Y tế công bố vào sáng ngày 07/8. Trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, Thành phố đã có hơn 115.800 trường hợp mắc Covid-19.

Sau lời kêu gọi chung tay tham gia hỗ trợ TP.HCM chống dịch Covid-19, đến ngày 06/8, số lượng đăng ký tham gia đã hơn 7.000 người, bao gồm cán bộ y tế cả tư nhân và công lập (khoảng 800 người), cán bộ y tế đã về hưu, lực lượng sinh viên và các ngành nghề khác.

Sở Y tế đã sắp xếp và phân bổ lực lượng này đến các cơ sở y tế có nhu cầu. Thành phố vẫn rất cần sự tham gia đông đảo hơn nữa của lực lượng tình nguyện, nhất là những người có chuyên môn về ngành y như bác sĩ và điều dưỡng.

{keywords}
Ảnh minh hoạ. 

Để đảm bảo cấp cứu kịp thời cho người dân, Thành phố yêu cầu tất cả đơn vị y tế luôn mở cổng bệnh viện để sẵn sàng tiếp nhận người bệnh đến khám và cấp cứu 24/7, đặc biệt vào ban đêm, khẩn trương đánh giá tình trạng người bệnh, sơ cấp cứu ban đầu.

Tuỳ tình trạng người bệnh mà quyết định việc tiếp tục điều trị người bệnh tại đơn vị hay cần chuyển tuyến điều trị. Không được yêu cầu người bệnh phải có xét nghiệm test nhanh hoặc PCR dương tính với SARS-CoV-2 mới tiếp nhận.

Thành phố đã có hướng dẫn các đơn vị xử lý trường hợp người nhiễm bệnh Covid-19 tử vong theo đúng quy trình, đảm bảo lưu giữ tro cốt cùng với thông tin người mất để đợi người nhà đến nhận. Đối với việc người nghèo mắc Covid-19 tử vong, ngân sách TP.HCM sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí từ giai đoạn đưa thi thể người bệnh từ bệnh viện đến nơi hỏa táng và đảm bảo hết toàn bộ chi phí cho người này.

Thạc sĩ BS Nguyễn Quốc Thái - Bệnh viện Bạch Mai đang công tác tại TP.HCM cho biết số ca mắc ở TP.HCM đang đi ngang cho thấy nỗ lực chống dịch thời gian qua có hiệu quả. Tuy nhiên, hiện tại áp lực cho công tác điều trị rất lớn vì số ca mắc trở nặng sẽ còn nhiều. BS Thái cho biết các trường hợp tử vong thực sự là bất khả kháng vì cho đến thời điểm này các nước có y tế hiện đại như Mỹ, Châu Âu cũng chấp nhận số ca tử vong do Covid-19 lớn.

Hiện tại, BS Thái cho rằng TP.HCM cần nhanh chóng mở thêm giường bệnh và làm sao để người bệnh mắc Covid-19 trở nặng tiếp cận y tế nhanh nhất để được hỗ trợ. Về phía cộng đồng vẫn cần tuân thủ phòng chống dịch nghiêm khắc. 

K.Chi 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !