Phút trải lòng của người 'ngã ngửa' vì tin sét đánh đến mong ước bình dị

Nhớ lại câu chuyện 5 năm trước, đến giờ anh N.V.H (35 tuổi, ở Hà Nội) vẫn gai người khi biết mình bị ung thư trực đại tràng, lúc đó trời đất như sụp đổ, mong ước bình dị và duy nhất của anh lúc đó là có sức khỏe.

Bàng hoàng phát hiện “tử thần” trong lần tình cờ đi khám sức khỏe

Khi đó ở tuổi 30, anh N.V.H có mái ấm hạnh phúc với vợ xinh xắn, cùng cậu con trai kháu khỉnh chưa đầy một tuổi và công việc thu nhập khá. Tưởng chừng mọi việc với anh rất thuận buồm xuôi gió. Song thật không ngờ sau lần tình cờ đi khám sức khỏe của công ty, như sét đánh bên tai bác sĩ thông báo anh bị ung thư đại trực tràng giai đoạn sớm.

{keywords}
Cách đây 5 năm, anh H như sét đánh bên tai khi bác sĩ thông báo bị ung thư đại tràng giai đoạn sớm.

Nhớ lại giây phút “rụng” tim đó, anh H chia sẻ: “Có một thời gian đi đại tiện thấy máu lẫn trong phân, khi đó tôi cho rằng nguyên nhân là do táo bón nên không bận tâm nhiều. Nhưng cũng thời điểm đó vào đợt khám sức khỏe định kỳ của công ty như mọi năm. Cậy mình trẻ khỏe, tôi rất tự tin đi kiểm tra sức khỏe và nghĩ kết quả khám năm nào cũng tốt”.

Từ suy nghĩ đi khám cho xong “nghĩa vụ”, thì chính lần khám đó đã giúp anh H phát hiện ra bệnh lý nguy hiểm.

Giờ đây mỗi khi kể lại câu chuyện này, anh vẫn thầm cảm ơn công ty cho anh cơ hội tìm ra “tử thần” giấu mặt cũng như cảm ơn gia đình và vợ con cho đã cho anh động lực để chữa trị khỏi bệnh.

Anh H cho biết, khi vào phòng khám, bác sĩ có hỏi về triệu chứng và tình trạng sức khỏe, anh cũng có nói về triệu chứng táo bón của mình. Lúc này, anh được bác sĩ khuyên khám đầy đủ danh mục của công ty, sau đó làm thêm một số xét nghiệm chuyên sâu khác kèm nội soi đại trực tràng để chẩn đoán sớm bệnh lý về ung thư đại trực tràng. Thật bất ngờ sau khi thực hiện đầy đủ các dịch vụ thăm khám và được tư vấn bởi bác sĩ chuyên khoa Tiêu hóa, anh được kết luận ung thư đại trực tràng giai đoạn sớm.

“Từ tình cờ đi khám và nghĩ mình khỏe mạnh, lúc đó tôi vô cùng hàng hoàng khi bác sĩ báo bị ung thư đại trực tràng giai đoạn sớm. Mặc dù trời đất như sụp đổ, nhưng được bác sĩ động viên và giải thích về cơ hội điều trị nên tôi dần lấy lại bình tĩnh để tuân thủ điều trị theo bác sĩ”, anh H cho biết.

Ung thư... nhưng không là dấu chấm hết

Đến nay, sau 5 năm trôi qua kể từ ngày phát hiện ra bệnh, nhưng khi nhớ lại việc tình cờ phát hiện ra bệnh và hành trình điều trị, anh H không giấu được cảm xúc vui mừng thoát khỏi cửa tử.

“Chưa khi nào tôi lại thấy mình yếu đuối như vậy, lúc đó có hàng trăm câu hỏi đã đặt ra vì hoàn cảnh gia đình có bố mẹ già và con còn thơ dại. Song nhờ bác sĩ tư vấn tôi trấn tĩnh lại và tìm hiểu về bệnh, đặc biệt cảm thấy may mắn có sự động viên, chia sẻ của gia đình, sự giúp đỡ và tận tâm của bác sĩ điều trị tôi đã dần thoát qua căn bệnh nguy hiểm”, anh H vui vẻ cho biết.

{keywords}
Khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp giúp phát hiện sớm bệnh lý ngay cả khi có chưa có dấu hiệu bất thường.

Nhắc lại câu chuyện đáng nhớ của mình, giờ đây anh H thở phào nhẹ nhõm, bởi anh được hồi sinh sau điều trị thành công và may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Thậm chí, đan xen trong những câu chuyện vui với gia đình, đồng nghiệp, nhưng khi nói về sức khỏe, anh luôn nhắc nhở họ chớ chủ quan mà quên đi khám định kỳ hàng năm.

Bệnh ung thư đang có xu hướng gia tăng nhanh chóng trên toàn cầu. Tuy là bệnh lý nguy hiểm, nhưng theo các chuyên gia y tế nếu được phát hiện bệnh sớm, điều trị đúng hướng, đúng liệu trình, thì ung thư không phải là dấu chấm hết.

Khám sức khỏe định kỳ - Giải pháp “vạch mặt” mầm bệnh tiềm ẩn trong cơ thể

“Sức khỏe là vàng” để nói về tầm quan trọng của sức khỏe với mỗi người nhưng dường như nhiều người dân chưa quan tâm đúng mức. Do vậy, có không ít các trường hợp khi xuất hiện các triệu chứng đi kiểm tra thì bệnh đã ở giai đoạn muộn, cơ hội khỏi thấp, gây tàn phế, đau đớn, từ đó ảnh hưởng chất lượng sống, hiệu quả làm việc và cũng là nguyên nhân tăng chi phí điều trị.

Các chuyên gia y tế cho biết: Có nhiều nguyên nhân gây hiện nay như môi trường ô nhiễm, thực phẩm bẩn, yếu tố di truyền, thói quen ăn uống, ít vận động, độ tuổi,… Hơn nữa, đa số các bệnh lý đều diễn biến tiềm ẩn nên khi có triệu chứng đi khám thì thường bệnh đã tiến triển. Vì vậy, khám sức khỏe định kỳ được xem là giải pháp tốt nhất hiện nay để phát hiện sớm ngay từ khi còn là giai đoạn mầm bệnh.

{keywords}
Doanh nghiệp tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ nhân viên vừa thể hiện trách nhiệm và nghĩa vụ với người lao động.

Luật lao động đã quy định rõ, hàng năm các doanh nghiệp phải tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho công nhân và người lao động ít nhất một lần. Những lao động có công việc nặng nhọc, tiếp xúc với các hóa chất, vật phẩm hoặc môi trường độc hại nguy hiểm phải khám kiểm tra sức khỏe 2 lần/ năm.

Với 25 năm kinh nghiệm và phát triển, bên cạnh địa chỉ khám chữa bệnh các chuyên khoa được người dân cả nước gửi gắm niềm tin khám chữa bệnh, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là đơn vị hàng đầu cung cấp dịch vụ khám sức khỏe định kỳ uy tín tại Hà Nội.

Hội tụ đầy đủ thế mạnh về đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm và sở hữu trang thiết bị, máy móc hiện đại, đồng bộ; Vì vậy, bệnh viện có điều kiện đáp ứng tốt nhất nhu cầu khám sức khỏe của các đơn vị theo quy định của Bộ Y tế, cũng như linh hoạt đáp ứng nhu cầu của các đơn vị về kiểm tra chuyên sâu (theo độ tuổi, giới tính), hoặc kiểm tra bệnh lý nghề nghiệp của mỗi doanh nghiệp.

{keywords}
Hàng ngàn tập đoàn, cơ quan, doanh nghiệp cả nước gửi trọn niềm tin khám sức khỏe định kỳ tại BVĐK MEDLATEC.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hiện là đối tác uy tín cung cấp dịch vụ khám sức khỏe của hàng ngàn tập đoàn, cơ quan, doanh nghiệp, trường học, ngân hàng trên cả nước tin tưởng lựa chọn dịch vụ khám sức khỏe định kỳ.

Sử dụng dịch vụ này của bệnh viện, đối tác hoàn toàn an tâm với quy trình thăm khám khoa học, khép kín, chuyên nghiệp, thủ tục đơn giản và tiện lợi giúp tiết kiệm tối đa thời gian, công sức. Địa điểm khám sức khỏe định kỳ cho công nhân, nhân viên có thể tổ chức tại hệ thống y tế MEDLATEC tại Hà Nội, Vĩnh Phúc hoặc phục vụ tại chính doanh nghiệp ở các tỉnh thành, khu công nghiệp.

Trường hợp phát hiện bệnh lý cần đến bệnh viện kiểm tra chuyên sâu, khách hàng được áp dụng thanh toán BHYT, bảo lãnh viện phí theo quy định để tiết kiệm chi phí, cũng như bảo đảm hiệu quả điều trị.

Nếu coi sức khỏe cán bộ nhân viên là tài sản của doanh nghiệp, thì MEDLATEC tự hào và hãnh diện góp phần trên con đường thành công cùng bước phát triển bền vững của hàng ngàn doanh nghiệp, tập đoàn cả nước.

{keywords}
Ưu đãi ngay 45% gói khám sức khỏe định kỳ tại MEDLATEC, áp dụng mọi doanh nghiệp

Tùy theo nhu cầu, quý doanh nghiệp có thể lựa chọn goi khám phù hợp như Gói khám cơ bản, Gói khám nâng cao hoặc Gói khám VIP. Chi phí các gói khám cụ thể:

Gói khám cơ bản: Gói khám dành cho nam giới từ 987,000 vnđ còn 559,000 vnđ; Gói khám dành cho nữ từ 1,056,000 vnđ còn 599,000 vnđ;
Gói khám nâng cao: Nam giới: 1,896,000 vnđ còn 1,199,000 vnđ; Nữ giới: 2,163,000 vnđ còn 1,399,000 vnđ
Gói khám VIP: Nữ giới từ 3,047,000 vnđ còn 1,999,000 vnđ; Nam giới từ 3,742,000 vnđ còn 2,599,000 vnđ.

Mọi thông tin về gói khám hoặc dịch vụ khám chữa bệnh tại MEDLATEC, Quý khách vui lòng gọi hotline 1900 56 56 56 để được hỗ trợ tư vấn 24/24h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả chủ nhật và ngày Lễ/Tết.    

Phương Dung

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !