2 bác sĩ BV Phổi Trung ương dương tính với SARS- CoV- 2

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên Infonet, PGS.TS Nguyễn Viết Nhung - Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương cho biết có 2 bác sĩ phòng Chỉ đạo Chương trình của bệnh viện dương tính với SARS-CoV-2.

{keywords}
Ảnh minh họa.

CDC Hà Nội vừa báo cáo nhanh ca dương tính mới liên quan chùm ca bệnh Đà Nẵng (là F1 của BN Tôn Nữ Th.): BN Nguyễn Văn C. nam, sinh năm 1966, là BS phòng Chỉ đạo chương trình của BV Phổi Trung ương, địa chỉ tại: Số 32 Ngõ 140 Đường Nguyễn Xiển, Phường Hạ Đình,Thanh Xuân, Hà Nội.

BN là con trai của BN Tôn Nữ Th. có tiền sử đi du lịch Đà Nẵng từ 29/4-2/5.

Ngày 13/5/2021 BN được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung sau khi mẹ BN có xét nghiệm dương tính. Kết quả xét nghiệm ngày 14/5 của bệnh nhân - dương tính SARS-CoV-2 do CDC Hà Nội thực hiện.

Về trường hợp bác sĩ tại bệnh viện Phổi Trung ương dương tính với SARS- CoV- 2, trao đổi với phóng viên Infonet, một lãnh đạo Bệnh viện cho biết, phòng Chỉ đạo có đặc thù là phòng triển khai các dự án, do đó các bác sĩ, nhân viên của phòng không có lịch sử di chuyển nhiều trong bệnh viện.

Ngay sau khi bệnh nhân đi Đà Nẵng về, tiểu ban giam sát dịch của bệnh viện đã báo cáo ban chỉ đạo phòng chống dịch của Bệnh viện và đưa ra hướng xử lý: Toàn bộ phòng chỉ đạo được cách ly.

Theo vị lãnh đạo này, hiện bệnh viện đang phun khử khuẩn, truy vết phân loại F và báo cáo CDC Hà Nội và Bộ Y tế.

Cũng liên quan đến trường hợp này, ông Nguyễn Viết Nhung - Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương xác nhận, một bác sĩ đang làm việc ở Phòng Chỉ đạo chương trình dương tính với SARS-CoV-2.

Phía Bệnh viện Phổi đã cho toàn bộ phòng chỉ đạo chương trình đi cách ly, những ai không phải đối tượng tiếp xúc gần thì làm việc ở nhà.

Bệnh viện chủ động thực hiện xét nghiệm các F1 của bác sĩ dương tính, qua đó xác định thêm một bác sĩ khác  cũng làm việc ở phòng này có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

“Bệnh viện Phổi Trung ương được Bộ Y tế cấp phép là đơn vị xét nghiệm chủ động. Hai ca bệnh dương tính đều làm ở phòng chỉ đạo chương trình, không tiếp xúc với bệnh nhân, hiện toàn bộ khu vực làm việc của 2 ca dương tính đã được khử khuẩn.

Phía bệnh viện cũng thường xuyên xét nghiệm chủ động cho các bác sĩ. May mắn là các trường hợp dương tính không làm ở khu khám và điều trị. Hiện các bệnh nhân được chuyển bệnh viện Bắc Thăng Long điều trị”, ông Nhung cho hay

Hà Nội thêm 3 ca dương tính liên quan đến chùm ca bệnh tại công ty Sland

Hà Nội thêm 3 ca dương tính liên quan đến chùm ca bệnh tại công ty Sland

Trưa 14/5, CDC Hà Nội đã có báo cáo 3 ca bệnh dương tính mới liên quan đến chùm ca bệnh tại công ty Sland (Hiền Giang, Thường Tín).

Trước đó vào trưa 14/5, CDC Hà Nội đã có báo cáo 3 ca bệnh dương tính mới liên quan đến chùm ca bệnh tại công ty Sland (Hiền Giang, Thường Tín).

Trường hợp thứ nhất là Phạm Thanh T., nam, sinh năm 1987, địa chỉ tại thôn 5, Đông Mỹ, Thanh Trì, làm quản lý bộ phận thành phẩm của công ty Sland.

Trường hợp thứ 2 là Giàng A D., nam, sinh năm 1994, địa chỉ Vân Hồ, Sơn La, là công nhân pha chế sơn của Công ty Sland.

Trường hợp thứ 3 là Vang A Tr., nam, sinh năm 1999, địa chỉ Vân Hồ, Sơn La, là công nhân pha chế sơn của công ty Sland.

Theo điều tra dịch tễ, trường hợp đầu tiên sáng đi tối về bằng xe máy, còn trường hợp thứ 2 và 3 ở tại công ty, có về quê nghỉ lễ 30/4, đến sáng 3/5 thì đi từ Sơn La xuống Hà Nội.

N. Huyền  

Giám đốc Hacinco có phải trả chi phí cách ly cho các F1?

Giám đốc Hacinco có phải trả chi phí cách ly cho các F1?

Nhiều ý kiến cho rằng bên cạnh việc xử lý hình sự, cần bắt buộc những trường hợp như giám đốc Hacinco làm lây dịch ra cộng đồng phải trả chi phí cho những F1 phải đi cách ly

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !