Cháu bé rơi từ tầng 12A bị trật khớp háng, không khó thở, tình trạng huyết động ổn định

Theo thông tin từ BV Nhi Trung ương, sức khoẻ của cháu bé rơi từ tầng 12 chung cư được đưa vào cấp cứu hiện vẫn đang ổn định. Cháu bé chỉ đang quấy khóc một chút, bị trật khớp háng, không khó thở, tình trạng huyết động ổn định.

 

 

Trẻ rơi từ ban công chung cư, thoát chết nhưng có thể mắc hội chứng sợ độ cao về sau

Trẻ rơi từ ban công chung cư, thoát chết nhưng có thể mắc hội chứng sợ độ cao về sau

Trẻ rơi từ ban công chung cư cao tầng xuống đất may mắn được cứu sống, thoát chết nhưng có thể mắc hội chứng sợ độ cao. Sau này trẻ cứ ở trên cao là sợ.

Chiều tối 28/2, bệnh viện có cấp cứu bé gái N.P.H (SN 2018) rơi từ tầng 12A chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng (Hà Nội).  

Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương, sức khoẻ của cháu bé rơi từ tầng 12 chung cư được đưa vào bệnh viện cấp cứu hiện vẫn đang ổn định. Cháu bé chỉ đang quấy khóc một chút, bị trật khớp háng. Sáng nay, cháu sẽ được chụp CT. Kết quả đánh giá tổn thương như thế nào phải chờ vào kết quả chụp CT não. 

{keywords}
Bé N.P.H (SN 2018), rơi từ tầng 12A chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng (Hà Nội) đang được theo dõi tại bệnh viện.

Bệnh nhi N.P.H. - nữ, sinh tháng 7/2018, địa chỉ: phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Nhập viện lúc 17h, Chủ Nhật, 28/2/2021 tại Trung tâm Cấp cứu & Chống độc Nhi khoa – Bệnh viện Nhi Trung ương.

Hiện tại: Trẻ tỉnh, tiếp xúc tốt, có quấy khóc; Không có dấu hiệu khó thở; Tình trạng huyết động ổn định; Kết quả chụp X Quang có trật khớp háng bên phải (các bác sỹ khoa Chỉnh hình Nhi đã nắn chỉnh và đặt máng bột cố định tạm thời); Kết quả Siêu âm, chụp XQuang vùng ổ bụng, lồng ngực cùng các xét nghiệm cận lâm sàng chưa thấy dấu hiệu bất thường; Đã hội chẩn chuyên khoa Ngoại; Chỉnh hình; Hiện đã cho chỉ định thuốc giảm đau và kháng sinh.

Trong buổi sáng ngày hôm nay, sau khi có kết quả chụp Ms CT sẽ hội chẩn liên chuyên khoa và sẽ tiếp tục thông tin đến các cơ quan báo chí.

Gia đình của bé tâm lý đã ổn định để phối hợp cùng các bác sĩ trong việc điều trị cho bé. 

Theo người dân trú tại chung cư 60 B Nguyễn Huy Tưởng câu chuyện của bé P.H. như một điều thần kỳ. Chị Nguyễn Thị Phương trú cùng toà nhà với cháu bé cho biết từ khi nghe thông tin về cháu bé rơi từ tầng 12 xuống mà chị bủn rủn chân tay. 

Ngay lập tức chị Phương chạy ra nhìn xung quanh toà nhà mình đang sống. Chị nhìn lại toàn bộ các cửa sổ ban công nhà mình. Dù đã căng lưới an toàn nhưng sự việc xảy ra khiến nhiều bà mẹ tại đây còn rùng mình. 

{keywords}
Sức khoẻ cháu bé 3 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư ra sao

Người đỡ được bé là anh Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi, tài xế xe tải quê Đông Anh, Hà Nội). Khi nghe câu chuyện người đỡ được bé P.H. bản thân của tôi và mọi người ở đây đều cho đây thực sự là điều thần kỳ, tuyệt vời nhất.

Còn theo VTC, ngày 1/3, thông tin về sức khoẻ bé gái 2 tuổi N.P.H., rơi từ tầng 12A chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội), Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, kết quả chụp x-quang cho thấy, bệnh nhi bị trật khớp háng.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Nam – khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi Trung ương, bé gái nhập viện trong tình trạng hoảng loạn, không tỉnh táo, được các bác sĩ chụp x-quang và kiểm tra sức khoẻ.

“Qua thăm khám, bé bị trật khớp háng, nghi rạn xương bàn chân. Chúng tôi vẫn đang theo dõi và kiểm tra, đánh giá vùng bụng, sọ não và một số bộ phận khác xem bệnh nhi còn tổn thương nào khác hay không”, bác sĩ Nam nói và nhận định bé rơi từ tầng cao như vậy mà có người cứu là cực kỳ may mắn.

PV

Người đàn ông kể giây phút băng qua tường rào, đỡ cháu bé rơi từ tầng 12A

Người đàn ông kể giây phút băng qua tường rào, đỡ cháu bé rơi từ tầng 12A

Khi phát hiện cháu bé treo mình trên lan can tầng 12A của chung cư, tôi lao ra khỏi xe ô tô, tìm cách băng qua tường bao, trèo lên mái tôn để cố gắng đỡ cháu. 

 

 

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !