Mỗi khi cãi vã, cô gái trẻ lại làm 'chuyện ấy' với bạn trai để giải toả

Mỗi lần có mâu thuẫn với người yêu, thay vì trò chuyện, T. (cô gái 25 tuổi) đều tìm đến việc quan hệ tình dục để trút bỏ sự bực tức trong lòng.

“Tôi và bạn trai thường xuyên tranh cãi khá nhiều và tất nhiên là lần nào tôi cũng vô cùng tức giận. Tuy nhiên, không hiểu sao cứ vào những dịp như vậy là tôi lại chỉ muốn quan hệ cùng với anh ấy. Dù mối quan hệ của chúng tôi vẫn tiếp tục có nhiều trục trặc nhưng tôi cảm thấy điều này tốt hơn so với việc chúng tôi cứ đôi co với nhau”, T. cho hay.

Ngược lại với T , Ph lại vô cùng khó chịu khi chồng luôn “đè” cô ra sau mỗi lần cãi vã. Chồng P. chọn cách giải quyết xung đột ở “trên giường”.

“Cực kỳ thô bạo. Rất nhiều lần tôi khóc tấm tức nhưng những lúc như thế anh rất hung hãn, không cho phép tôi có quyền từ chối. Nên tôi thường cố nhắm mắt cho xong”, P buồn rầu kể.

Với kinh nghiệm về lĩnh vực y học tình dục, Ths. BS Phan Chí Thành, Chánh văn phòng TT Đào tạo (BV Phụ sản TW) cho biết đây gọi là “quan hệ tình dục tức giận”, thường xảy ra khi các cặp đôi đang ở trong trạng thái căng thẳng hoặc nóng giận.

Giải thích hiện tượng có vẻ như “ngược đời”, Ths. BS Phan Chí Thành cho rằng một số nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự tức giận và những cảm xúc mãnh liệt khác có thể gây ra những thay đổi như: nhịp tim hay huyết áp tăng, máu huyết lưu thông nhanh, lượng testosterone tăng cao… từ đó, tạo nên những trải nghiệm tình dục mãnh liệt.

“Khi cơ thể cảm nhận được một cảm xúc dâng trào mạnh mẽ, nó có thể tự chuyển hoá thành trạng thái kích thích. Đặc biệt, lúc chúng ta sợ hãi, giận dữ hay lo lắng, cơ thể sẽ kích hoạt phản ứng tự vệ, giúp sản xuất một lượng adrenaline. Lúc đó, con người có thể tìm đến tình dục để loại bỏ sự tích tụ nội tiết tố bằng cách giải phóng năng lượng dư thừa do cơn giận tạo ta”, BS Phan Chí Thành lý giải.

{keywords}
Ảnh minh hoạ 

Qua thực tế thăm khám, vị bác sĩ chuyên sản khoa cho biết, không ít cặp đôi cho rằng việc “yêu” có thể giúp hàn gắn mối quan hệ hoặc ít nhất là xoa dịu những mâu thuẫn trước đó. Nhiều cặp đôi cho biết, quan hệ tình dục khi tức giận có thể giúp họ cảm thấy gắn kết hơn và thiết lập lại sự gần gũi với nửa kia.

“Việc phát sinh chuyện chăn gối khi tâm trí và cơ thể đang ở trong trạng thái cảm xúc mãnh liệt đôi khi đem lại hiệu quả nhất định. Thế nhưng, xét về lâu dài, điều này cần được cân nhắc kỹ lưỡng.

Bởi quan hệ tình dục khi tức giận thường được sử dụng như một cách để truyền đạt những cảm xúc khó nói của một người. Hình thức này thường được thúc đẩy bởi những cảm xúc mãnh liệt và sự tăng vọt adrenaline.

Tuy nhiên, dù việc yêu có thể khiến tâm trạng con người trở nên thoải mái hơn, nhưng nó không đảm bảo rằng những bất đồng sẽ được giải quyết hoàn toàn, nhất là khi đối phương chỉ đơn thuần muốn quan hệ vì nhu cầu sinh lý chứ không muốn làm hoà.

Khi đó, các cặp đội có thể làm những điều khác với thường ngày nhằm thoả mãn mong muốn cá nhân như một số thay đổi trong cách thức quan hệ, có thể là mạnh bạo và điên rồ hơn. Điều này sẽ là vấn đề nếu một trong hai không thể thích ứng sẽ dẫn đến cảm giác khó chịu hay đau đớn”, BS Chí Thành phân tích.

Ngoài ra, việc làm tình trong lúc mất kiểm soát có thể tạo ra lầm tưởng rằng cả hai đã thật sự đồng thuận với điều này. Nhưng trên thực tế, BS Thành lưu ý, nó có thể trở thành một hình thức tấn công tình dục (hành vi hoặc quan hệ tình dục không mong muốn hoặc bất hợp pháp) mà chúng ta có thể là hung thủ hoặc nạn nhân.

Mặt khác, nếu quan hệ khi đang trong trạng thái tinh thần không đủ tỉnh táo thì phần lớn hành vi và suy nghĩ đều chịu sự chi phối của cảm xúc. Khi ấy các cặp đôi sẽ dễ bỏ qua những biện pháp tình dục an toàn (sử dụng bao cao su…), dẫn đến khó tránh khỏi những hậu quả lâu dài về sau như có thai ngoài ý muốn hay các bệnh lây qua đường tình dục.

“Nếu thường xuyên phát sinh chuyện ấy vì tức giận, nó cũng tạo ra một thói quen không lành mạnh. Bởi vì tâm trí của chúng ta sẽ xem cảm giác tức giận ấy là một sự kích thích cho những ham muốn tình dục. Như vậy, chỉ khi tâm trạng cực kỳ khó chịu ta mới có thể thăng hoa. Về lâu dài, không chỉ đời sống tình dục mà mối quan hệ tình cảm cũng bị ảnh hưởng”, BS Chí Thành nhấn mạnh.

Vậy làm sao để kiểm soát?

Yếu tố quan trọng nhất khi phát sinh quan hệ tình dục là đôi bên phải thật sự tự nguyện. Do đó, cần đảm bảo rằng đối phương chấp nhận cách quan hệ này và luôn cảm thấy thoải mái, hài lòng với nó.

Để làm được điều này, các cặp đôi luôn đặt ra một giới hạn nhất định cho việc quan hệ khi tức giận, tránh để mọi thứ  vượt khỏi tầm kiểm soát.

BS Thành từng chứng kiến không ít các trường hợp có người bị thương trong quá trình giao hợp vì những hành vi quá mức.

“Sự quan tâm sau khi quan hệ tình dục mãnh liệt vô cùng quan trọng. Rất nhiều bệnh lý có thể xuất hiện ở người phụ nữ do không được chăm sóc đúng cách. Nếu có điều gì bất thường, việc đến gặp bác sĩ sản phụ khoa để được thăm khám kịp thời là cần thiết cho những tình huống thế này”, BS Thành tư vấn.

Một lần nữa, bác sĩ nhấn mạnh, chuyện chăn gối có thể giúp xoa dịu một số căng thẳng tuy nhiên nó không thể khiến vấn đề hoàn toàn mất đi. Thay vì dùng tình dục giận dữ để né tránh thực tế, giao tiếp mới là cách giải quyết tốt nhất cho mối quan hệ.

N. Huyền 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !