Mặt sưng nề, đau đớn vì tin quảng cáo 'bảo hành trọn đời'

Tin lời quảng cáo "bảo hành trọn đời” khi tiêm chất làm đầy (filler) hai thái dương bị hóp, chị M. đã phó thác trán lép cho “bác sĩ dởm”, sau 4 tuần chị rơi vào trạng thái sợ hãi.

{keywords}
Mặt sưng nề, đau đớn vì tin quảng cáo “bảo hành trọn đời” (Ảnh minh hoạ) 

Phát sốt vì sưng tấy 

Tháng 10/2020 chị M. (Hà Nội)  đi làm dịch vụ độn trán ở một cơ sở thẩm mỹ.  Trước 2 tuần chưa cắt chỉ, chị M cảm thấy hoàn toàn bình thường.

Nhưng sau khi cắt chỉ được 2 tuần, người phụ nữ này bắt đầu hứng chịu những cơn đau hành hạ. Theo đó, toàn bộ khuôn mặt chị liên tục bị sưng húp, đau, trán bị lồi lõm kèm theo hâm hấp sốt.

Cực chẳng đã, người phụ nữ này đã phải quay lại cơ sở thẩm mỹ thực hiện hút dịch trong trạng thái sợ hãi, đau đớn. Tại đây vị xưng danh “bác sĩ” nhưng không đeo biển tên nói có nói khả năng chị bị dị ứng chất liệu, khuyên chị nên tháo ra đợi 6 tháng sau ổn định sẽ làm lại cái mới.

“Tôi đành phải đồng ý. Nhưng trong thời gian này tôi đã đi hỏi thêm một số bác sĩ thì được giải thích tình trạng của tôi không phải do dị ứng với chất độn, nếu có thì đã xuất hiện ngay từ lúc đưa vào trán chứ không phải đợi sau 2 tuần cắt chỉ.

Thực sự thì cách giải thích này theo tôi là có cơ sở. Vì bản thân tôi cũng đã từng đặt rất nhiều các chất liệu vào mặt: độn rãnh má, độn cằm, làm mũi… Nhưng chưa lần nào kinh khủng như đợt này.”, chị M. than phiền.

Người đàn bà này cho biết thêm, như bị “bỏ bùa mê” nên dù có kinh nghiệm nhiều lần đi làm thẩm mỹ nhưng chỉ sau ít phút đến thăm cơ sở thẩm mỹ hoành tráng này với lời tâm sự rất “thật lòng” của bà chủ giới thiệu mới trở về từ Hàn Quốc với tôn chỉ: đẹp từ bên trong, đẹp phải an toàn và sẵn sàng “làm tặng chị” với bảo hành “trọn đời”. Ngay lập tức chị M đã đồng ý thực hiện.

Phương pháp không được thực hiện tại spa, cơ sở không phép

Trao đổi với phóng viên, TS. BS Hoàng Thanh Tuấn, Trung tâm Phẫu thuật tạo hình - Thẩm mỹ, Bệnh Viện bỏng Quốc gia (Hà Nội) cho biết, độn trán là phẫu thuật thẩm mỹ áp dụng cho những khách hàng có vầng trán lõm, phẳng, mất cân đối bằng chất liệu silicone hoặc mỡ tự thân, giúp khuôn mặt trở nên cân đối hơn.

“Đây là thủ thuật xâm lấn có chảy máu vì vậy không được phép thực hiện tại spa, cũng như những cơ sở không được cấp phép.

Bởi, khi sử dụng chất liệu để độn trán, nâng mũi hay độn thái dương thì biến chứng chủ yếu là nhiễm trùng và chảy máu. Ở trường hợp bệnh nhân trên sẽ nghĩ nhiều đến nhiễm trùng vì có các triệu chứng điển hình của viêm nhiễm đó là sưng, nóng, đỏ đau.

Nguyên nhân gây ra tình trạng trên có thể do công tác vô khuẩn trong quá trình phẫu thuật không tốt, với các trường hợp sử dụng implant thì vô khuẩn là yêu cầu tuyệt đối”, TS. BS Hoàng Thanh Tuấn phân tích.

Việc sử dụng các chất liệu để tạo hình các đường nét trên cơ thể nói chung hay khuôn mặt nói riêng không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe, mà còn giúp che đi những khuyết điểm đó và giúp khách hàng có khuôn mặt, cơ thể cân đối hài hòa hơn.

Tuy nhiên, TS. BS Hoàng Thanh Tuấn nhấn mạnh, khi thực hiện các phẫu thuật này cần lựa chọn các cơ sở uy tín, có đầy đủ giấy phép hoạt động, bác sĩ có tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm để cuộc phẫu thuật an toàn.

“Trong suốt 9 năm thực hiện hàng nghìn ca phẫu thuật, bác sĩ gặp nhiều trường hợp viêm nhiễm, hoại tử mũi sau nâng mũi bằng silicone, hay các trường hợp tiêm silicone lỏng và mông, ngực bị hoại tử.

Đa phần các trường hợp này đều được thực hiện tại các cơ sở không đủ tiêu chuẩn, sử dụng hàng không rõ nguồn gốc”, TS. BS Hoàng Thanh Tuấn nhấn mạnh.

Trước những biến chứng dù được cảnh báo nhiều nhưng vẫn xảy ra với chị em khi đi làm đẹp, TS. BS Hoàng Thanh Tuấn nhấn mạnh, lời khuyên của bác sĩ với khách hàng đó là khi thực hiện các thủ thuật xâm lấn có chảy máu, sử dụng các chất liệu bên ngoài đưa vào cơ  thể cần chọn những cơ sở uy tín, bác sĩ có tay nghề cao để tránh gặp phải những biến chứng không mong muốn.

 N. Huyền 

Nam sinh hốt hoảng khi 'súng cướp cò' mà không thấy 'đạn'

Nam sinh hốt hoảng khi 'súng cướp cò' mà không thấy 'đạn'

“Yêu” bạn gái xong, thật lạ lùng dù “súng đã cướp cò” nhưng tinh binh của Nam “biến mất” không một dấu vết.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !