Không dám 'yêu' lại chỉ vì sự cố này sau quan hệ

Nữ giới nếu gặp sự cố khi quan hệ sẽ để lại hậu quả nặng nề, ngoài những tổn thương về thể chất, chị em còn gặp nhiều tổn thương về mặt tinh thần, sang chấn tâm lý, thậm chí là thui chột bản năng tình dục...

Chảy máu sau làm “chuyện ấy”

Hai năm sau ly hôn, H. (40 tuổi, Hà Nội) mới dám mở lòng. Ngay lần đầu tiên đôi tình nhân làm chuyện ấy, cô đã phải nhập viện.

Đây là một trong số nhiều trường hợp tai nạn phòng the mà Ths. BS Phan Chí Thành, Chánh văn phòng TT Đào tạo (Bệnh viện Phụ sản TW) từng tiếp nhận và điều trị.

Chị tâm sự, đã có 3 con, sau 2 năm ly hôn chồng và một thời gian dài trước đó vợ chồng ly thân, chị chưa từng quan hệ tình dục với ai. Và thật “xấu hổ” khi lại gặp sự cố ngay sau lần đầu làm chuyện ấy với bạn trai mới.

{keywords}
Ảnh minh hoạ 

“Bệnh nhân tâm sự rằng, bản thân khi mới khởi động cảm thấy bị khô nhưng vì chiều bạn trai nên vẫn tiếp tục. Sau một động tác mạnh bạo của bạn trai, bệnh nhân thấy đau nhói ở bên trong vùng cấm và chảy máu. Tai nạn xảy ra vào buổi tối nhưng do ngại nên tới gần sáng, thấy máu không cầm, bệnh nhân mới đi khám. Khi vào viện, bệnh nhân đã mất khá nhiều máu”, bác sĩ Thành kể lại. Tại bệnh viện, chị H được chẩn đoán bị rách cùng đồ và đã được xử lý, theo dõi.

Trong đời sống tình dục, BS Chí Thành cho biết tai nạn phòng the thường gặp ở nam giới hơn là nữ giới, tuy nhiên với nữ giới nếu gặp sự cố khi quan hệ sẽ để lại hậu quả nặng nề hơn.

“Ngoài những tổn thương về thể chất, chị em còn gặp nhiều tổn thương về mặt tinh thần, sang chấn tâm lý, thậm chí là thui chột bản năng tình dục”, BS Thành thông tin.

Theo đó, chị em ở bất cứ lứa tuổi nào cũng có thể gặp sự cố khi quan hệ tình dục. Nguyên nhân có thể là do thực hiện tư thế khó, dùng dụng cụ tình dục hoặc có thể là khởi động chưa thực sự tốt, nhất là với những người đang ở giai đoạn tiền mãn kinh.

Một trường hợp khác “rất đặc biệt” tương tự cũng từng được BS Lê Thị Kim Dung - Phụ trách phòng khám Sản phụ khoa (Trung tâm Y tế Lao động Thái Hà, Bệnh viện Nông Nghiệp) tiếp nhận, xử trí.

Đó là một phụ nữ ở Hà Nội, gần 70 tuổi, nhập viện với dị vật còn mắc kẹt trong âm đạo. Khi nhập viện, nữ bệnh nhân đau đớn quằn quại, máu chảy dữ đội ở vùng kín. Khi thăm khám, bác sĩ phát hiện thành âm đạo, túi cùng đồ bị rách, đáng nói là trong âm đạo vẫn có một dương vật giả kích thước lớn mắc kẹt. Ngay sau đó, bệnh nhân đã được xử lý phần rách, cũng như dùng thủ thật lấy dị vật ra ngoài.

Sau khi được cấp cứu, nữ bệnh nhân cho biết dù đã mãn kinh nhưng vẫn có ham muốn. Chồng đã nhiều tuổi, không đáp ứng được nhu cầu nên bà đã tìm mua dụng cụ tình dục để tự thỏa mãn.

Ngay trong lần đầu tiên thực hiện, bệnh nhân vì muốn có cảm giác mạnh, cực khoái nhanh nên bật chế độ cao nhất, do không kiểm soát được nên tai nạn đã xảy ra. Bác sĩ Dung cho biết, rất may sau khi xảy ra sự cố, bệnh nhân đến viện ngay, nếu tự tìm cách lấy dị vật thì có thể sẽ gây tổn thương nghiêm trọng. Nhưng người phụ nữ này cho biết "sợ lắm rồi, cạch đến chết".

Cần "cứu trợ" khẩn cấp nếu gặp sự cố 

Theo bác sĩ Thành, với những trường hợp lâu ngày mới quan hệ, thường âm đạo bị thiếu sự nong giãn về mặt cơ học, không còn trơn tru, khỏe mạnh, độ đàn hồi giảm đi nhiều nên dễ gặp sự cố.

“Việc quan hệ đều đặn ngoài vấn đề nong giãn cơ học còn giúp tăng tưới máu lên âm đạo, tăng cường sức khỏe hệ thống cơ sàn chậu. Không chỉ có vậy, trong tinh dịch của nam giới, ngoài tinh trùng còn có nhiều chất dinh dưỡng và nội tiết như testosterone giúp dưỡng ẩm và nuôi dưỡng vùng nhạy cảm của chị em”, bác sĩ Thành cho hay.

Trở lại với trường hợp chị H., cùng đồ là nơi âm đạo bám vào tử cung theo một đường vòng. Các đường vòng đó tạo ra các cùng đồ như cùng đồ trước, cùng đồ sau và cùng đồ hai bên. Dưới lực tác động mạnh, cùng đồ có thể bị rách, khiến người phụ nữ bị đau và ra máu nhiều.

Nguyên nhân dẫn tới rách cùng đồ của người phụ nữ 3 con này là do một thời gian dài không quan hệ, bệnh nhân lại ở tuổi tiền mãn kinh, vì thế âm đạo khô, teo ngắn lại, không tiết đủ chất nhờn nên đã gặp sự cố.

Bác sĩ Thành khuyến cáo, chị em ở giai đoạn tiền mãn kinh, lâu ngày không gần gũi thì cần khởi động kỹ, không thực hiện quá mạnh, khi có dấu hiệu bất thường như đau rát, khô, ra máu cần dừng ngay lại và đi khám để bác sĩ tư vấn, tránh biến cố có thể xảy ra.

Đáng lưu ý, ngoài vấn đề kỹ thuật khi dùng dụng cụ người lớn, ở phụ nữ đã mãn kinh, âm đạo thường khô hạn nên việc quan hệ hay thủ dâm rất dễ xảy ra tai nạn. Do vậy, việc khởi động trước hoặc dùng các chất bôi trơn là cần thiết. Hơn nữa, trong quá trình tự kích thích, họ cũng nên cẩn thận, nhất là việc lựa chọn dụng cụ hoặc cách thao tác vì âm đạo không còn co giãn tốt như thời trẻ.

H. Phong

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !