Nam giới 'nhịn sex' trong bao lâu?

'Tần suất quan hệ tình dục của nam giới thường rất đa dạng và thay đổi mà không có chuẩn mực nhất định, nó phụ thuộc vào thể chất và sự kiểm soát hành vi của mỗi người', BS Nguyễn Bá Hưng nói.

{keywords}
Nam giới “nhịn sex” trong bao lâu?


Nhiều bà mẹ bỉm sữa lo lắng cho thời gian mình ở cữ không thể “chiều” chồng là cớ để các ông ra ngoài “tìm của lạ”. Họ lo lắng khi có tài liệu cho rằng, khoảng thời gian trung bình mà nam giới có thể chờ đợi tối đa cho lần quan hệ tiếp là 3 tuần. Như vậy với một phụ nữ vừa mới trải qua cơn vượt cạn thì đây quả là… ác mộng.

BS nam khoa Nguyễn Bá Hưng (Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội) cho biết, đàn ông sỡ hữu “một nhà máy sản xuất tinh trùng”. Ngay cả khi không tìm được “đầu ra” để giao ban thì tinh trùng vẫn được sản xuất đều đều. Từ đó dẫn tới tình trạng dư thừa và ứ đọng bên trong. Cơ thể trở nên bứt rứt, khó chịu và ngọn lửa dục vọng cũng từ đây mà được thổi bùng lên, nhu cầu giải phóng (xuất tinh) sẽ lớn…

Tuy nhiên, đàn ông có thể “nhịn sex” trong bao lâu chưa được coi là vấn đề gì đó để có các nghiên cứu mà việc này phụ thuộc rất nhiều vào từng cá nhân, vào sự thay đổi nội tiết tố nam của cơ thể mỗi người, trong đó có sự kiểm soát hành vi của từng quý ông.

Do đó, BS Bá Hưng cho rằng “rất khó để trả lời cụ thể giới hạn của nam giới “nhịn” sex được trong bao lâu”. Vì có những người nhịn sex cả đời cũng không có vấn đề gì nhưng cũng có những người nhịn sex vài ba ngày đã không chịu nổi phải … tìm cách để “giải toả”. Hay có những nam giới vẫn hừng hừng, có nhu cầu nhưng họ được giáo dục tốt nên vẫn kiểm soát tốt, có những hành vi tốt.

“Việc tần suất quan hệ tình dục của nam giới thường rất đa dạng và thay đổi mà không có chuẩn mực nhất định, nó phụ thuộc vào thể chất và sự kiểm soát hành vi của mỗi người mà thôi”, BS Nguyễn Bá Hưng cho biết.

Đồng tình với quan điểm này, một chuyên gia nam học khác cũng khẳng định,  “không có thước đo, không có lý thuyết nào quy định giới hạn đàn ông “nhịn sex” trong thời gian bao lâu. Mà chỉ có tổng kết ở mỗi lứa tuổi thì tương ứng với số lần quan hệ tình dục tương đương theo quy luật số 9.

Ví dụ ở độ tuổi 30 là 3x9= 27, 4x9= 36, 5x9 = 45. Kết quả của phép nhân này cho thấy số đầu tương ứng với tuần lễ, số cuối là số lần quan hệ tình dục. Cụ thể ở độ tuổi 30 thì 2 tuần quan hệ 7 lần, độ tuổi 40, tuần quan hệ 2 lần, độ tuổi 50 thì 4 tuần quan hệ 5 lần…. ”, vị chuyên gia này khẳng định.

Chia sẻ với những người đàn ông phải “nhịn sex” do hoàn cảnh như vợ ở cữ, hay những phạm nhân đang chịu án tù, những phi hành gia lên vũ trụ… không có “đối tác” để “giải quyết nhu cầu”, nhưng chuyên gia này cho rằng đôi khi “phải chấp nhận” và “tìm cách khắc phục”.

Bởi nhu cầu tình dục phụ thuộc vào nhiều yếu tố của mỗi một con người cụ thể. Nếu người nam giới có thể trạng tốt, cân nặng tốt, nội tiết tố phát triển nhiều thì ham muốn tình dục sẽ cao.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng lưu ý,  khi đàn ông phải kìm nén hoạt động “ân ái”, lâu dần khả năng sinh tinh cũng kém dần, chất lượng và số lượng tinh trùng kém hơn. Dễ dàng kiểm chứng là những anh chàng nào lâu không quan hệ thường dễ bị kích thích, dễ xuất tinh sớm. Để lâu, nam giới sẽ suy giảm chức năng sinh lý nam.

“Trong những trường  hợp nếu bị “nhịn nhiều quá” mà đêm mộng tinh, di tinh thì tốt. Còn không họ sẽ tự thủ dâm, hoặc tìm cách “giải toả” cũng không sao nhưng phải đúng cách đảm bảo an toàn. Đáng lưu ý, nếu việc thủ dâm được lặp đi lặp lại nhiều lần đến một lúc nào đó sẽ gây rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, suy sinh dục, mãn dục. Đối với những trường hợp quan hệ không chung thuỷ nếu không an toàn sẽ rất dễ lây nhiễm bệnh chưa kể nguy cơ đổ vỡ trong hôn nhân.

Do đó, với phụ nữ đừng bắt ép người tình của mình bị “cấm vận” quá lâu. Trong những trường hợp bắt buộc phải nhịn quan hệ, bạn có thể làm dịu nhu cầu ham muốn của chàng bằng hoạt động ôm, hôn và giúp chàng “tự xử” giải phóng những nhu cầu”, vị chuyên gia này cho hay.

Ngược lại  nếu đàn ông ăn uống kham khổ, nội tiết tố kém đi…ham muốn tình dục sẽ giảm, lúc ấy “có khi nhìn phụ nữ cũng chẳng khác gì một thằng đàn ông như mình”, vị chuyên gia này bày tỏ và nhấn mạnh “không có giới hạn cụ thể nào cho việc  đàn ông có thể “nhịn sex trong bao lâu”.

Hải Phong 

Khốn khổ vì 'cậu nhỏ' bị cong

Khốn khổ vì 'cậu nhỏ' bị cong

Lần lượt từng người tình bỏ Nam đi để lại anh 'ngơ ngác' giữa dòng đời cho đến khi vô tình đi khám nam khoa, bác sĩ cho biết anh bị cong dương vật. 

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !