Không thở được, mất khứu giác sau nâng mũi

Theo GS.TS  Đỗ Quang Hùng, nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ BV Chợ Rẫy, TP.HCM, ông thường xuyên tiếp nhận những ca thẩm mỹ lỗi tại các spa đến khắc phục hậu quả, đặc biệt trước và sau Tết số ca làm đẹp biến chứng càng tăng 

Trong đó, một bệnh nhân khi khi nâng mũi, chỉnh cánh mũi ở spa bị biến chứng khiến cô gái này không thở được. Cô vội tìm đến bệnh viện. Bác sĩ sau quá trình khám đã phải tiến hành phẫu thuật lại cho bệnh nhân.

Có chủ spa ở quận 11 chỉ học các khóa chăm sóc da trên mạng nhưng bạo tay dùng dao rạch da, đặt thanh silicon dẻo nâng mũi kết hợp với sụn vành tai cho khách. Sau đó, miếng sụn đâm thủng cánh mũi khách hàng, còn mũi hoại tử mô nặng, khách phải vào viện cầu cứu bác sĩ.

Các nạn nhận của spa kiểu "tay dao tay thớt" vẫn tăng không ngừng. Dù các bác sĩ liên tục cảnh báo nhưng dường như các tín đồ làm đẹp vẫn không biết sợ.

{keywords}
Ảnh tai biến mũi của khách hàng được bác sĩ Hùng phẫu thuật lại. 

GS Hùng lưu ý, bất cứ ai khi muốn thực hiện thẩm mỹ can thiệp có xâm lấn chảy máu cần biết, kỹ thuật này phải do bác sĩ chuyên khoa thực hiện và chỉ tiến hành tại những cơ sở được ngành y tế cấp phép.

TS Nguyễn Huy Cảnh – Quyền Phó chủ nhiệm khoa Y học thực nghiệm, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết anh cũng thường xuyên tiếp nhận các ca nâng mũi biến chứng mà hậu quả từ các spa, thẩm mỹ viện chui.

Nhiều spa còn công khai tìm người làm mẫu để họ thực tập nâng mũi, cắt mí, khách được làm miễn phí. Nhiều bạn trẻ không hiểu biết nên tự nguyện làm chuột bạch cho họ.

Thậm chí có người còn mất cả khứu giác vì biến chứng do nâng mũi. Cánh mũi không mềm mại, bong mảnh ghép silicon, sờ vào thấy sự di động, chất liệu nâng sống mũi xoay chuyển, lệch sang trái hoặc lệch sang phải. Một số bị mảnh ghép chọc vào nên đầu mũi hay đỏ và đau. 

Đối với làm đẹp nâng mũi, bác sĩ Cảnh lưu ý, nâng mũi không đơn giản là đặt chất liệu vào mũi cho sống mũi thẳng, cao lên là xong. Những người có nhu cầu thẩm mỹ cần tìm hiểu thật kỹ và nên đến các cơ sở uy tín do bác sĩ thực hiện.

Đến nay, theo quy định của ngành y tế thì các spa không có chức năng nâng mũi, tiêm filler hay cắt mí.

Khánh Chi

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

4 dấu hiệu dễ bị bỏ qua của tiền ung thư đại trực tràng

Tổn thương tiền ung thư đại trực tràng không đau đớn khiến nhiều người nhầm với bệnh vặt nên không đi khám. Tế bào ác tính âm thầm xâm lấn, di căn tới các bộ phận khác.

Vị thuốc 'quý như vàng' giúp phòng và hỗ trợ điều trị ung thư

Tam thất là vị thuốc quý, còn được gọi là kim bất hoán (vàng không đổi), bởi có nhiều tác dụng đối với sức khỏe.

Cách giải rượu bằng loại lá quen thuộc, giá rẻ

Nước lá dong có thể giảm tình trạng say rượu, giúp mát gan, giải độc. Bạn chỉ cần nấu nước hoặc giã lấy nước uống.

Các yếu tố tác động tới nồng độ cồn sau khi uống rượu bia

Cùng uống một lượng rượu như nhau nhưng nồng độ cồn trong máu của mỗi người có thể khác biệt.

Đang cập nhật dữ liệu !