Chồng 'giải đen' cuối năm, vợ bầu lãnh đủ

Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục hàng đầu trên thế giới. Bệnh lậu có thể gây ra các biến chứng rất nghiêm trọng nếu không được điều trị.

 

Tiêm chất tăng kích cỡ, "cậu nhỏ" biến hình như... chùm nho

Tiêm chất tăng kích cỡ, "cậu nhỏ" biến hình như... chùm nho

Nam bệnh nhân đến khám trong tình trạng dương vật như chùm nho do tổ chức các chất làm đầy được tiêm vào da dương vật gây biến chứng, bao lại tạo thành các u hạt trên dương vật.

Nguyên nhân bất ngờ

Những ngày đầu năm khi mọi người còn đang dư âm, vui vẻ với Tết thì chị Nguyễn Thị H. (27 tuổi, Hà Đông, Hà Nội) phải ôm đau khổ khi hai vợ chồng chị cùng mắc bệnh lậu cấp.

Chị H. cho biết đang mang bầu 5 tháng. Đây là lần mang bầu thứ hai, do cháu đầu sinh non tháng nên rất yếu, nên lần mang thai thứ hai, chị H. luôn giữ gìn thai kỳ thật tốt.

Tuy nhiên, gần đây chị thường xuyên bị đi tiểu buốt, đi tiểu rắt và kèm theo dịch nhiều. Chị H. còn nghĩ có thể do chị đang mang bầu nên mới bị như vậy.

Nhưng khi chồng thành thật “khai” đã mắc lậu, chị H. đã khóc hết nước mắt. Chồng chị H. cũng có biểu hiện chảy mủ ở “cậu nhỏ”, đi tiểu buốt nên đã âm thầm đi kiểm tra.

Khi khám, bác sĩ phát hiện anh bị bệnh lậu và đã tư vấn. Nghĩ đến việc vợ có khả năng lây bệnh của chồng, nên anh đã khai thật với vợ để cùng đi thăm khám.

Nguyên nhân lây bệnh lậu, trong ngày 29 Tết, sau khi nhậu tất niên với bạn đồng môn ở quê. Chồng chị H. được bạn bè rủ đi 'giải ngố'. Lúc đầu tưởng chỉ hát hò, café nhưng khi đến nơi thì mọi người vào phòng hát có gọi nhân viên “tay vịn”. Trong lúc vui vẻ mọi người có để cho nhân viên thư giãn bằng miệng.

Vì chủ quan, có hơi men nên chồng chị H. không có biện pháp phòng tránh và nghĩ quan hệ như vậy không lo nhiễm bệnh. Đến ngày mùng 6 Tết chồng chị thấy dấu hiệu đi tiểu buốt, có dịch mủ ở đầu dương vật nhưng cố âm thầm chịu đựng. Trước đó, vợ chồng chị H. có sinh hoạt tình dục nên anh nghĩ có thể vợ cũng mắc.

{keywords}
Ảnh minh họa. 

Hai vợ chồng chị H. đã được được bác sĩ thăm khám, tư vấn điều trị. Tuy nhiên, việc điều trị của chị H. phức tạp hơn vì chị đang mang thai.

Bác sĩ CKII Đào Hữu Ghi – Bệnh viện Da liễu Trung ương, cho biết bệnh lậu là bệnh phổ biến trong các bệnh xã hội hiện nay. Bệnh có thể gây nhiễm trùng cơ quan sinh dục ngoài, trực tràng và cổ họng. Đây là một bệnh lây nhiễm rất phổ biến và ngày càng gia tăng trong cộng đồng, đặc biệt ở thanh niên trong độ tuổi 15 - 24 tuổi.

Mới dịp trước Tết cũng có 1 thanh niên đến khám vì tiểu buốt, chảy mủ ở miệng sáo. Khi khám bệnh nhân quả quyết không thể mắc bệnh tình dục vì đã lâu chưa quan hệ tình dục với vợ. Tuy nhiên, trước đó bệnh nhân có 'vui vẻ' khi đi hát karaoke, nam bệnh nhân khẳng định chắc nịch không hề quan hệ tình dục với nữ nhân viên phục vụ ở phòng hát. Thế nhưng phút chót, nam bệnh nhân có bộc lộ một chi tiết có được nữ phục vụ karaoke thư giãn bằng đường miệng.

Nếu không muốn ra Tết gặp bác sĩ nam khoa, quý ông nhất định phải nhớ những điều này

Nếu không muốn ra Tết gặp bác sĩ nam khoa, quý ông nhất định phải nhớ những điều này

Rượu, cà phê, thịt mỡ, nội tạng động vật...là những thủ phạm gây rối loạn cương của các quý ông sau những ngày Tết. Thậm chí có nhiều món ăn, đồ uống rất dễ gây vô sinh nếu sử dụng quá nhiều...

Bệnh lậu ở phụ nữ mang thai

Đối với phụ nữ mang thai như chị H., mắc bệnh lậu lúc mang bầu dễ dẫn đến viêm nhiễm đường sinh dục, gây tác động xấu đến thai nhi. Đặc biệt, em bé sẽ bị nhiễm vi khuẩn lậu nếu được sinh ra bằng đường tự nhiên.

Điều đáng nói, nhiều bà mẹ có con mắc bệnh lậu đều ngạc nhiên vì nguồn lây lại chính từ mình do quá trình mang thai không có biểu hiện triệu chứng và không được sàng lọc đầy đủ.

Khác với nam giới, triệu chứng bị bệnh lậu ở nữ giới thường âm thầm, không rõ ràng. Khi rõ ràng thường thấy lỗ tiểu sưng đỏ, đau rát, tiết dịch nhiều hơn, dịch có màu trắng hoặc vàng nhạt, đau âm ỉ vùng bụng dưới.

Những mối nguy hiểm của bệnh lậu đến thai kỳ bao gồm:

Bệnh lậu chiếm 8% nguy cơ gây sinh non với các biểu hiện viêm màng ối, gây vỡ ối.

Thai nhi sẽ bị lây nhiễm vi khuẩn lậu trong quá trình sinh bằng đường âm đạo, trong đó lậu ở trẻ sơ sinh có dấu hiệu rất điển hình, thường xuất hiện rầm rộ trong 1-2 ngày sau sinh. Biểu hiện là đỏ mắt, xuất tiết, chảy nhiều dịch mủ màu vàng, một số vùng trên bờ mi dịch khô đi, đóng vảy tiết, biến chứng của bệnh - thường giảm thị lực và có thể dẫn đến mù mắt.

BS Ghi khuyến cáo phụ nữ đang bị lậu nếu muốn có thai phải điều trị khỏi bệnh lậu để tránh khỏi nguy hiểm trong lúc mang thai cũng như quá trình sinh nở. Cần phải sàng lọc trước sinh các bệnh lây truyền qua đường tình dục vì ở một số bệnh đặc biệt như bệnh lậu, triệu chứng ở nữ giới có thể không rõ ràng nên khó phát hiện bệnh.

Bệnh lậu có thể điều trị khỏi nếu điều trị đúng thuốc và đúng thời điểm. Do đó, nếu nghi ngờ mình mắc bệnh hãy đến gặp ngay bác sĩ chuyên khoa để được điều trị kịp thời.

K.Chi 

 

Thanh niên tập gym 6 năm, body chuẩn mà không thể có con, bác sĩ sốc khi biết nguyên nhân

Thanh niên tập gym 6 năm, body chuẩn mà không thể có con, bác sĩ sốc khi biết nguyên nhân

Body chuẩn nhưng thanh niên cưới vợ gần hai năm không thể có con. Đi kiểm tra, bác sĩ cũng tá hoả vì chất lượng tinh binh quá tệ. Nguyên nhân không thể ngờ.

 

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !