Hà Nội chuẩn bị cho phương án có 5000 ca mắc COVID-19 trong khu công nghiệp

UBND thành phố Hà Nội đã lên phương án chuẩn bị cho tình huống có 5000 ca COVID-19 trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp, số F1 có thể lên tới 200.000 người.

Hơn 2000 ca F0 mỗi ngày, người dân TP HCM 'săn' máy đo nồng độ oxy máu, thuốc dự trữ

Hơn 2000 ca F0 mỗi ngày, người dân TP HCM 'săn' máy đo nồng độ oxy máu, thuốc dự trữ

Ngày 14/7, TP.HCM ghi nhận số ca mắc kỷ lục với hơn 2200 ca F0. Nhiều người dân thành phố này bắt đầu tìm mua các dụng cụ cho bệnh nhân Covid-19 điều trị tại nhà.

UBND thành phố Hà Nội ban hành Phương án số 162/PA-UBND về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, cơ sở sản xuất và kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Kế hoạch giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ban, ngành và địa phương tổ chức thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, cơ sở sản xuất và kinh doanh trên địa bàn thành phố.

Theo đó, phương án phân loại tình huống phòng dịch khi chưa có ca bệnh và khi có ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tại cơ sở sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp, khu công nghiệp, cụm công nghiệp. UBND thành phố đã có phương án ứng phó với tình huống có 1.000 - 5.000 ca nhiễm trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp.

{keywords}
Hà Nội chuẩn bị cho phương án có 5000 ca mắc COVID-19 trong khu công nghiệp (Ảnh minh họa)

Trong trường hợp lây nhiễm trong các khu công nghiệp, khu chế xuất ghi nhận số lượng F0 lên tới 5.000 người, dẫn tới số lượng F1 có thể lên tới 200.000 người, bao gồm hai nhóm chính là công nhân tại các khu công nghiệp và người dân tại cộng đồng, việc thực hiện cách ly y tế sẽ phân theo hai nhóm.

Đối với F1 là công nhân tại các khu công nghiệp, trường hợp các F1 lưu trú tập trung tại một số địa điểm cụ thể, tổ chức cách ly y tế vùng các nơi lưu trú tập trung này theo hướng dẫn của Bộ Y tế; trường hợp các F1 sinh sống tản mát tại nhiều địa điểm, không có khả năng triển khai cách ly y tế vùng, thực hiện cách ly tại nơi lưu trú dã chiến.

Đối với F1 là người dân cộng đồng sẽ thực hiện cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly tập trung nếu số lượng không vượt quá năng lực tổ chức cơ sở cách ly tập trung của thành phố; xem xét cách ly y tế tại nhà có sự giám sát chặt chẽ của lực lượng chức năng địa phương khi số lượng vượt quá 40.000 người; thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ đối với các huyện có số mắc lớn, các huyện lân cận giãn cách theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, toàn thành phố theo Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thành phố chỉ đạo khoanh vùng, cách ly khu vực có trường hợp nhiễm bệnh, không để lây lan ra cộng đồng; chỉ đạo thực hiện nghiêm túc biện pháp cách ly cộng đồng trên phạm vi các địa phương có dịch theo Chỉ thị của Chính phủ; chỉ huy, điều động lực lượng, xử lý tình huống trong suốt quá trình triển khai tình trạng khẩn cấp về dịch bệnh COVID-19.

Hà Nội thêm 3 ca dương tính mới trong cùng gia đình liên quan đến TP Hồ Chí Minh

Hà Nội thêm 3 ca dương tính mới trong cùng gia đình liên quan đến TP Hồ Chí Minh

Chiều 15/7, Sở Y tế Hà Nội thông báo về 3 trường hợp dương tính mới với SARS- CoV- 2 tại Hoa Vôi, thị trấn Quốc Oai liên quan đến TP Hồ Chí Minh. 

Theo suckhoedoisong

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !