Cô gái trẻ không thể làm 'chuyện ấy', chồng động vào là khóc thét

Thạc sĩ Tạ Việt Cường – Phó giám đốc Trung tâm Khám, điều trị Sản phụ khoa và chăm sóc sức khoẻ sinh sản, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội chia sẻ câu chuyện những người phụ nữ mắc căn bệnh kỳ lạ 'sợ yêu'.

Phụ nữ mang thai đau bụng dữ dội cẩn trọng chứng bệnh nguy hiểm

Phụ nữ mang thai đau bụng dữ dội cẩn trọng chứng bệnh nguy hiểm

Nhiều thai phụ đang bình thường bỗng nhiên đau bụng đột ngột, vào việc cấp cứu thì đã sang tình trạng nguy hiểm vì viêm tuỵ cấp. Viêm tuỵ cấp ở thai kỳ chủ yếu do tăng triglyceride.

Có thai sau 1 lần duy nhất

Thạc sĩ Cường cho biết cách đây 5 năm, anh tiếp nhận một ca bệnh đặc biệt mà có lẽ đến anh cũng thấy nó “làm sao ấy”. Cô gái tên Hà quê ở Hải Phòng, cưới nhau nhưng hai vợ chồng không thể quan hệ tình dục. Mỗi lần chồng muốn 'yêu' là cô gái sợ khóc thét. Vì thế, chồng cũng không còn đòi hỏi ở vợ.

Hai người chỉ âu yếm bên ngoài, một lần chồng Hà quyết tâm “phá rào” vừa đưa 'cậu nhỏ' vào thì vợ khóc thét, nước mắt nước mũi đong đầy. Chồng hoảng quá vội đầu hàng và xuất tinh ngoài âm đạo.

Sau lần đặc biệt ấy cô vợ mang thai. Khi đến khám bác sĩ Cường, bệnh nhân nói rằng cô ấy chưa bao giờ quan hệ với chồng. Bác sĩ bất ngờ “vậy thì mang thai làm sao được” và khi cô gái kể tường tận vì mắc chứng bệnh sợ đau nên cô không cho chồng 'yêu' nhưng vẫn có thai.

Thạc sĩ Cường cho biết trường hợp này hiếm nhưng trong y khoa vẫn có thể xảy ra chỉ cần 1 con tinh trùng khỏe lọt vào tử cung vẫn có thể đậu thai. Nhiều trường hợp xuất tinh ngoài âm đạo vẫn có thai vì trong tinh dịch có tinh trùng nhất định. 

Khi khám cho cô gái, bác sĩ thấy màng trinh không còn và âm đạo của cô bị co thắt. Bác sĩ kiểm tra vì thấy bệnh nhân kèm theo viêm âm đạo nhưng không thể dùng mỏ vịt thông thường mà chỉ lấy mỏ vịt bé xíu bằng ngón tay rồi nhẹ nhàng lách khoang âm đạo để lấy dịch. Nhưng cô gái cứ co rúm người, toàn thân cứng lại. Bác sĩ Cường thấy đây chính là nguyên nhân vì sao chồng không thể quan hệ tình dục được, vì cảm giác sợ hãi, cô gái càng gồng người thì âm đạo càng khít chặt.

Bác sĩ Cường đã lên kế hoạch cho bệnh nhân khả năng phải mổ sinh vì không thể sinh thường. Nhưng đến ngày lâm bồn, dù đã đau bụng lắm cô gái này vẫn sợ không dám vào viện. Chỉ đến khi chị gái bắt ép vào viện thì đã mở 6 cm. Bác sĩ Cường bất ngờ vì chỉ vào viện có một lúc cô gái sinh con bằng đường âm đạo, sinh thường. Sau này, cô gái về quê nên bác sĩ Cường cũng không rõ có quan hệ được với chồng hay không.

Hay trường hợp khác là hai vợ chồng trẻ ở Hà Nội đến bệnh viện kiểm tra vì không thể quan hệ tình dục. Lý do là do người vợ bị chứng sợ quan hệ. Mỗi lần hai vợ chồng muốn làm 'chuyện ấy', vợ lại khóc chảy nước mắt, tâm lý bị ảnh hưởng và dần dần người chồng cũng không thể cương cứng.

Khi khám cho bệnh nhân, bác sĩ Cường phát hiện cô gái có đầu tử cung chúc xuống vì vậy nó gây đau khi quan hệ tình dục, 1 lần đau và cô gái ám ảnh sợ hãi. Trong khi đó, khoang âm đạo là khoang ảo nó co mở khi người phụ nữ thả lỏng cơ thể và nó sẽ đóng chặt nếu người phụ nữ gồng người, sợ hãi.

{keywords}
Thạc sĩ Tạ Việt Cường chia sẻ về hội chứng co cơ âm đạo. 

Ở những trường hợp này nếu gặp người chồng có kỹ năng và kinh nghiệm tình dục còn có thể giúp vợ, nhưng ông chồng này cũng chưa có nhiều kinh nghiệm về tình dục.

Trong khi đó, bác sĩ Cường cho biết tại Việt Nam chưa có chuyên ngành tình dục học, đào tạo cho người ta cách ứng xử với tình dục như thế nào. Nói đến tình dục người ta vẫn nghĩ đó là chuyện thầm kín và không thể tiết lộ ra ngoài.

Hội chứng Vaginismus

Hội chứng mà những người phụ nữ kia gặp phải, theo bác sĩ Cường, y văn có đề cập đến đó là một hội chứng “Vaginismus” hiểu nôm na là bị đau khi đưa bất cứ thứ gì vào vùng kín (có thể là ngón tay, dương vật…) do co cơ ở âm đạo.

Hội chứng này chia làm hai loại, nguyên phát xảy ra ở những người chưa từng quan hệ. Thứ phát thì gặp ở những người đã từng quan hệ được và vì một lý do nào đó thì quan hệ lại bị đau như vậy. Những trường hợp này hay gặp nhất là sau sinh thường, hoặc có một bệnh lý mắc phải vùng chậu sinh dục.

Thạc sĩ Cường cho biết mặc dù đây không phải là một bệnh, nhưng vấn đề điều trị cũng không đơn giản, nguyên nhân đầu tiên nó luôn luôn được coi là một vấn đề tế nhị cả với người bệnh và các chuyên gia y tế.

Một vài trường hợp có thể dùng liệu pháp tình dục có hướng dẫn bệnh nhân biết cách tự gây khoái cảm vì co thắt âm đạo không có nghĩa là người phụ nữ trở nên lãnh cảm, không muốn quan hệ tình dục hay không yêu bạn tình.

Ngoài ra, việc tự gây khoái cảm có thể giúp giảm nhẹ nỗi sợ quan hệ tình dục. Bác sĩ cho rằng đạt được cảm giác đỉnh điểm không phải là mục đích duy nhất của tự gây khoái cảm mà còn là cách để tăng sự dễ chịu cho vùng cơ quan sinh dục.

 Khánh Chi

 

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !