Bác sĩ trong bức ảnh nhân viên y tế đi xe ba gác: "Tình huống chống dịch rất cấp bách"!

Trạm trưởng Trạm Y tế xã Đồng Lạc, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, người bác sĩ trong bức ảnh nhân viên y tế đi chống dịch bằng xe ba gác nói vì tình hình chống dịch rất cấp bách nên mọi người đã bảo nhau lên xe

Tiết lộ xúc động về tấm ảnh nhân viên y tế đi xe ba gác ở Hà Nội

Tiết lộ xúc động về tấm ảnh nhân viên y tế đi xe ba gác ở Hà Nội

Những người trên xe đều là cán bộ tham gia phun khử khuẩn, truy vết... Từ khi bị cách ly thì không có xe ô tô ra vào, giữa các điểm cách nhau xa, trời nắng nên nhiều người  dân đã lấy xe kéo chở các nhân viên y tế  

Ngày 10/5, trên mạng xã hội lan truyền bức ảnh chiếc xe máy kéo theo xe ba gác chở 5 nhân viên chống dịch. Bức ảnh được ghi lại tại xã Đồng Lạc, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Nhiều người nhìn thấy bức ảnh này đã rất xúc động với hình ảnh những y bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch. Dưới trời nắng đầu hè, các nhân viên y tế mặc bộ quần áo bảo hộ kín mít lên chiếc xe kéo để đến vùng dịch phun khử trùng.

{keywords}
BS Truỳ áo trắng ra bắt tay với các 'chiến sĩ' chống dịch của xã.

Là người xuất hiện trong bức ảnh, bác sĩ Truỳ cho biết đó trong lúc chờ chuyến xe chở các đoàn viên thanh niên tham gia chống dịch vào thôn Yên Lạc (thôn có ca nhiễm Covid-19 liên quan tới BV K cơ sở 3 ở Hà Nội) thì một thanh niên chở máy nổ mini do trạm y tế xã mượn của Phòng Thú y xã đã phun khử trùng đến cho mượn.

Vì tình hình chống dịch rất cấp bách nên mọi người đã bảo nhau lên xe về thôn Yên Lạc bằng chiếc xe kéo đó.

Ông Truỳ cho biết ông đi xe máy sau xe này. Thực sự bản thân ông còn lo lắng người dân không hiểu sẽ bảo vi phạm luật giao thông vì xe kéo không được chở người.

Ông còn trêu các đoàn viên ngồi trên xe nhưng ai cũng cười bảo chống dịch như chống giặc.

Ông Truỳ cũng không biết bức ảnh được ai chụp và đưa lên mạng. Đến chiều 10/5 ông mới xem được bức ảnh này. Khi vừa xem bức ảnh ông thấy bất ngờ vì khoảnh khắc ông ra bắt tay mấy thanh niên chỉ diễn ra chốc lát nhưng được ghi lại. “Hình ảnh ấy không phải là diễn gì mà thực sự nó xảy ra rất nhanh”, ông Truỳ nói.

Đến hiện tại, ông Truỳ cũng lo ngại nhiều ý kiến trái chiều xung quanh bức ảnh. Tuy nhiên, bản thân ông cho rằng đó chỉ là khoảnh khắc vui của đội thanh niên chống dịch chứ không phải là xã thiếu phương tiện chống dịch.

Ban đầu, khi nghe tin xã có ca nhiễm Covid-19, ông Truỳ cũng rất lo lắng làm sao phải nhanh chóng khoanh vùng, truy vết, cách ly rồi phối hợp lấy mẫu xét nghiệm. Tất cả các hoạt động diễn ra rất nhanh vì tinh thần chống dịch đã được chỉ đạo luôn luôn phải nhanh.

Với hình ảnh trên, ông Truỳ cũng mong cộng đồng không nên suy xét nhiều khía cạnh khác nhau. Ông cũng không nghĩ hình ảnh mình được chia sẻ như thế. "Người chia sẻ cũng chỉ có ý nghĩ chia sẻ bức ảnh mùa dịch chứ không có ý gì", ông nói.

K.Chi

Hai vợ chồng bác sĩ BV K vào cách ly, dặn con nhỏ chuẩn bị sẵn mọi tình huống

Hai vợ chồng bác sĩ BV K vào cách ly, dặn con nhỏ chuẩn bị sẵn mọi tình huống

"Khi nhận thông báo triệu tập vào viện gấp các con còn đang ngủ, nhìn các con mà chảy nước mắt nhưng vì nhiệm vụ phải lên đường" - TS.BS Phùng Thị Huyền –Trưởng khoa Nội 6, Bệnh viện K Trung ương, chia sẻ

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !