Bác sĩ nói gì về uống nước cam, chanh, gừng, sả?

Theo các bác sĩ, việc uống nước cam, chanh, ăn gừng, sả, ăn tỏi… có tác dụng nâng cao sức đề kháng, phòng ngừa nhiều bệnh tật.

Theo thạc sĩ, bác sĩ Lê Thuận Linh - Trưởng khoa Dinh Dưỡng tiết chế bệnh viện quận Thủ Đức, TP.HCM, cam là một loại trái cây chứa nhiều chất xơ và chất dinh dưỡng hỗ trợ tăng cường sức khỏe tổng thể. Trong 100g nước cam chứa khoảng 69,7mg vitamin C. Vitamin C hỗ trợ tăng cường kích thích sản xuất bạch cầu, từ đó tăng cường hệ miễn dịch giúp cơ thể chống lại bệnh tật. Ngoài ra cam còn là nguồn vitamin A, vitamin B, canxi, kali, magie cao… giúp hoạt động của các hệ thống miễn dịch luôn ở trạng thái tốt nhất .

Cũng theo bác sĩ Linh, chanh cũng là loại quả có thành phần vitamin C cao với 40mg/100g dịch chanh ngoài ra chứa rất nhiều vitamin B1, riboflavin, kali và magie. Nước chanh cũng có tác dụng giúp nâng cao hệ miễn dịch, tăng khả năng kháng khuẩn, làm tăng khả năng bài tiết mồ hôi giúp chữa cảm sốt và ớn lạnh khá hiệu quả, đồng thời giúp kiềm hóa cơ thể hạn chế sự phát triển của virus hoặc vi khuẩn.

Gừng là một loại thực vật hay được dùng làm gia vị và thuốc. Các thành phần có trong tinh dầu gừng giúp kháng viêm, tăng cường miễn dịch, giàu chất chống oxy hóa, có tác dụng tiêu đờm, giải cảm, chữa ho, kích thích tiêu hóa.

{keywords}
 Uống cam, chanh, gừng, sả… tăng miễn dịch

Sả là một loại gia vị tuyệt vời trong bữa ăn hàng ngày và là vị thuốc tốt cho sức khỏe có tác dụng ngăn ngừa ung thư, giải cảm, giải độc và giảm cân. Nhờ tác dụng tiêu đờm, thông khí và sát trùng nên cây sả được sử dụng nhiều trong các bài thuốc trị ho, giải cảm, giúp xông ra mồ hôi cho cảm sốt, phong hàn…

Theo bác sĩ Linh khi sử dụng các sản phẩm trên cũng có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch giúp cơ thể tăng sức đề kháng với dịch bệnh, đồng thời một số thực phẩm giúp kháng viêm, giải độc tăng cường khả năng đẩy lùi vi khuẩn ra khỏi cơ thể.

Trong điều kiện mùa dịch hiện nay, bác sĩ Linh khuyến cáo ngoài các thực phẩm trên thì người dân nên bổ sung thêm các thực phẩm giàu vitamin C như các loại rau xanh đậm và trái cây còn cần tăng cường các thực phẩm giàu vitamin A, vitamin E, vitamin D. Các loại vitamin này đều có vai trò quan trọng trong tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Đồng thời cần thận trọng khi tiêu thụ các thực phẩm từ động vật đặc biệt là các món ăn sống hoặc chưa chín kỹ, các món ăn từ động vật hoang dã. Các món chiên nướng cũng tăng khả năng gây viêm và làm suy yếu hệ miễn dịch do đó cần hạn chế. Bên cạnh đó cần lưu ý uống nhiều nước, giữ ấm cơ thể và nghỉ ngơi đầy đủ tránh thức khuya để tăng cường đề kháng chống lại dịch bệnh .

Tất cả những loại thực phẩm này có thể giúp hỗ trợ cho hệ miễn dịch tiêu diệt các tác nhân gây bệnh xâm nhập vào cơ thể. 

K.Chi 

Báo động căn bệnh được xem là 'kẻ giết người thầm lặng' trong cuộc sống hiện đại

Báo động căn bệnh được xem là 'kẻ giết người thầm lặng' trong cuộc sống hiện đại

Theo thống kê của Hội tim mạch học Việt Nam, có tới 48 % người trưởng thành mắc bệnh tăng huyết áp. Tăng huyết áp đã được xếp vào căn bệnh âm thầm đáng sợ nhất có thể khiến người khoẻ mạnh tử vong sau 1,2  phút.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !