Khánh thành trường THCS rộng, đẹp nhất TP Đà Nẵng

Sáng 29/4, Trung Nam Group đã tổ chức khánh thành trường THCS Đàm Quang Trung (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) được xem là trường THCS rộng và đẹp nhất TP Đà Nẵng hiện nay.

Trường THCS Đàm Quang Trung vốn đặt tại số 917 Nguyễn Lương Bằng (quận Liên Chiểu), trên tuyến đường lộ phức tạp về giao thông. Sau 5 năm thành lập với hơn 41 giáo viên, 470 học sinh và 16 phòng học, trường đã xuống cấp, diện tích nhỏ không đủ để xây dựng đạt chuẩn quốc gia. Năm 2012, khi quy hoạch dự án vệt 50m đường Nguyễn Tất Thành nối dài, UBND TP Đà Nẵng đã quyết định di dời trường này vào khu A dự án khu đô thị Golden Hills.

Khánh thành trường THCS rộng, đẹp nhất TP Đà Nẵng - ảnh 1
Khánh thành trường THCS rộng, đẹp nhất TP Đà Nẵng - ảnh 2

Lãnh đạo TP Đà Nẵng cắt băng khánh thành và trồng cây lưu niệm tại trường THCS Đàm Quang Trung sáng 29/4 (Ảnh: HC)

Theo đó, Trung Nam Group (chủ đầu tư dự án Golden Hills) được TP Đà Nẵng chọn đầu tư trường THCS Đàm Quang Trung theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao) không tính lãi. Với tổng vốn hơn 30 tỉ đồng trên diện tích 16.000m2, ngôi trường được thiết kế hiện đại và khoa học, có 39 phòng gồm 4 khối: Khối sảnh đón có mái che (1 tầng), khối hiệu bộ (2 tầng), 2 khối phòng học (3 tầng) và các công trình phụ trợ như nhà xe giáo viên, cổng chính, cổng phụ, công viên cây xanh...

Chủ tịch HĐQT Trung Nam Group Nguyễn Tâm Thịnh cho hay, với mục tiêu đưa trường đạt chuẩn quốc gia, đơn vị đã tài trợ thêm nhiều hạng mục ngoài thiết kế như đầu tư toàn bộ hệ thống cửa đi, cửa sổ nhôm chắc chắn và đẹp hơn, lắp đặt thiết bị vệ sinh cao cấp so với các trường hiện nay; bả mattit toàn bộ tường để đạt tính thẩm mỹ cao; lắp đặt hệ thống camera giám sát toàn bộ khuôn viên trường để phục vụ công tác quản lý và an ninh; xây dựng khuôn viên cây xanh cho học sinh có không gian vui chơi rộng rãi, mát mẻ…

Khánh thành trường THCS rộng, đẹp nhất TP Đà Nẵng - ảnh 3
Khánh thành trường THCS rộng, đẹp nhất TP Đà Nẵng - ảnh 4
Khánh thành trường THCS rộng, đẹp nhất TP Đà Nẵng - ảnh 5
Khánh thành trường THCS rộng, đẹp nhất TP Đà Nẵng - ảnh 6
Khánh thành trường THCS rộng, đẹp nhất TP Đà Nẵng - ảnh 7

Tuy nằm ở vùng ven nhưng trường THCS Đàm Quang Trung được thiết kế rất hiện đại và được đánh giá là trường THCS rộng và đẹp nhất, nhì TP Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Theo cô Nguyễn Thị Thành, Hiệu trưởng trường THCS Đàm Quang Trung, mặc dù nằm ở vùng ven nhưng cơ sở mới của trường trong khu đô thị Golden Hills là “ngôi trường khang trang, đẹp đẽ nhất, nhì TP Đà Nẵng hiện nay”. Tuy nhiên cô cũng bày tỏ mong muốn nhận được sự quam tâm giúp đỡ trang thiết bị đầy đủ hơn để phục vụ cho công tác dạy và học.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Võ Duy Khương nêu rõ, cơ sở mới của trường THCS Đàm Quang Trung vừa tạo cơ hội kich thích sự phát triển khu vực đô thị phía Tây Bắc TP, vừa bổ sung thêm một công trình kiến trúc đẹp, hiện đại, chất lượng cao cho lĩnh vực GD-ĐT của Đà Nẵng. 

Khánh thành trường THCS rộng, đẹp nhất TP Đà Nẵng - ảnh 8

Cùng với khuôn viên cây xanh ngay bên cạnh... (Ảnh: HC)

Khánh thành trường THCS rộng, đẹp nhất TP Đà Nẵng - ảnh 9

sân trường THCS Đàm Quang Trung được trồng toàn phượng vĩ, không chỉ tạo bóng mát mà còn đem lại sắc đỏ đầy ấn tượng khi hè về (Ảnh: HC)

Khánh thành trường THCS rộng, đẹp nhất TP Đà Nẵng - ảnh 10
Khánh thành trường THCS rộng, đẹp nhất TP Đà Nẵng - ảnh 11

Các không gian trong và phía sau trường đều được tận dụng để trồng cây xanh (Ảnh: HC)

Khánh thành trường THCS rộng, đẹp nhất TP Đà Nẵng - ảnh 12

Từ phòng học nhìn ra là những khoảng xanh dịu mát (Ảnh: HC)

Ông Võ Duy Khương cũng đề nghị Trung Nam Group tiếp tục cùng lãnh dạo nhà trường thực hiện giai đoạn 2, trang bị đầy đủ các trang thiết bị có chất lượng tốt nhằm giúp nhà trường đảm bảo tốt việc dạy và học trong thời gian đến.

Đáp ứng những đề nghị này, nhân dịp khánh thành trường THCS Đàm Quang Trung, Trung Nam Group đã tặng các thầy cô giáo và học sinh nhà trường một phòng thực hành tin học với 30 máy tính, 9 màn hình ti vi 47 inch, hệ thống camera… có tổng trị giá hơn 400 triệu đồng. 

Khánh thành trường THCS rộng, đẹp nhất TP Đà Nẵng - ảnh 13
Khánh thành trường THCS rộng, đẹp nhất TP Đà Nẵng - ảnh 14

Trường được trang bị đầy đủ hệ thống báo cháy, PCCC (Ảnh: HC)

Khánh thành trường THCS rộng, đẹp nhất TP Đà Nẵng - ảnh 15
Khánh thành trường THCS rộng, đẹp nhất TP Đà Nẵng - ảnh 16

Nhà vệ sinh "5 sao" dành cho các em học sinh (Ảnh: HC)

Khánh thành trường THCS rộng, đẹp nhất TP Đà Nẵng - ảnh 17

Lối đi dành cho người khuyết tật (Ảnh: HC)

Khánh thành trường THCS rộng, đẹp nhất TP Đà Nẵng - ảnh 18
Khánh thành trường THCS rộng, đẹp nhất TP Đà Nẵng - ảnh 19

và cả nhà vệ sinh dành riêng cho người khuyết tật (Ảnh: HC)

Khánh thành trường THCS rộng, đẹp nhất TP Đà Nẵng - ảnh 20

Phòng thực hành tin học do Trung Nam Group tặng trường THCS Đàm Quang Trung (Ảnh: HC)


HẢI CHÂU

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !