Khách Việt chi 300 USD/đêm cho phòng tồi tàn ở Qatar để xem World Cup

Hiện tại, việc đặt phòng tại Qatar cho kỳ World Cup 2022 không hề dễ dàng. Kể cả những phòng giá rẻ, chất lượng thấp cũng có giá cao.

Kỳ World Cup lần này được tổ chức vào cuối năm, tại Qatar. Theo nhiều đơn vị lữ hành, việc tổ chức ở Qatar khiến chi phí bị đội lên cao. Các khách tự đặt dịch vụ cũng xác nhận câu chuyện tương tự. Dù bỏ số tiền lớn, họ cũng chỉ nhận được phòng nghỉ kém chất lượng.

300 USD như 300.000 đồng

Đó là nhận xét của Lê Thanh Trường (sống tại Hà Nội) sau khi phải bỏ 300 USD/đêm để đặt phòng tại Qatar. Chia sẻ với Zing, Trường cho biết chi phí cho chuyến đi xem World Cup lần này cao gấp đôi so với dịp World Cup 2018 tại Nga.

"Tôi đã lên kế hoạch cách đây một năm. Lúc đó, các khách sạn lớn cũng đều kín chỗ rồi. Tôi phải mất nhiều thời gian để có thể thuê được phòng 300 USD kia. Lều và cabin do ban tổ chức bố trí ở sa mạc cũng hết sạch. Nếu bạn muốn mua lại suất cũng rất đắt", Trường chia sẻ.

xem world cup anh 1

Căn phòng giá 300 USD/đêm Trường thuê trong dịp World Cup sắp tới.

Số tiền Trường đã phải chi tới lúc này cũng khá cao. Anh đã mua một vé loại 2 vòng 1/8 và một vé loại 1 trận tứ kết (nhánh có Brazil). Tổng tiền 2 vé là khoảng 15 triệu đồng. Vé máy bay của Qatar Airways cũng được nhận xét là đắt (gần 2.000 USD). Anh dự định ở lại Qatar 5 ngày để xem 2 trận đấu và chưa có kế hoạch cụ thể sau đó.

Cùng chung quan điểm, Đoàn Vũ (sống tại TP.HCM) cho biết so với dịp World Cup 2018 tại Nga, chi phí năm nay cao hơn hẳn. Riêng vé máy bay, anh nhận xét giá cao gấp đôi so với kỳ World Cup 4 năm trước.

Phòng khách sạn cũng nhiều hạn chế do thành phố Doha (Qatar) khá nhỏ và đắt đỏ. Lượng fan đổ về đông nên mức giá cũng rất cao. 4 năm trước, bạn chỉ cần trả 10-50 USD/đêm tiền chỗ ở. Năm nay, con số này ít nhất khoảng 100-200 USD/đêm.

"Chi phí khá cao so với đi xem ở châu Âu, Hàn Quốc hay Nhật Bản. Với một người đã xem nhiều giải lớn, tôi nghĩ họ cũng sẽ cân nhắc khi đi xem tại Qatar. Mặt khác, Qatar cũng không có nhiều nơi để tham quan", anh nói.

xem world cup anh 2

Giá thuê căn hộ, phòng riêng tại Doha trên một ứng dụng đặt phòng khá cao. Với một phòng riêng trong căn hộ, bạn cũng phải trả tới 13,5 triệu đồng/đêm.

May mắn hơn 2 du khách trên, Đỗ Anh Tú (sống tại Hà Nội), đặt được phòng khách sạn 5 sao với giá 500 USD/đêm. Chia sẻ với Zing, anh cho biết mình đã đặt từ sớm nên mới có mức giá này. Anh dự định dành một tuần tại Qatar để xem một số trận vòng bảng như Tây Ban Nha - Đức, Croatia - Bỉ... rồi trở về Việt Nam.

Do tự đặt được vé trên các website uy tín từ trước, Anh Tú không gặp nhiều trở ngại trong việc tìm mua vé xem trận đấu.

"Vé tôi mua có giá khoảng 1.000-1.200 USD/vé. Giá vé còn tùy theo các hạng. Tôi chưa đi xem các kỳ World Cup hay Euro trước kia nên không có được đánh giá chính xác về việc giá cả cao, thấp. Tuy nhiên, theo tôi tìm hiểu, Qatar là nước đầu tư lớn nhất cho kỳ World Cup tính từ trước đến nay. Vì thế, việc các dịch vụ đi kèm có giá cao cũng không phải là lạ", Anh Tú nói.

Ít khách Việt

Trao đổi với Zing, đại diện Group Tours cho biết mức giá làm sản phẩm cho dịp này quá đắt. Do đó, họ cũng không mở bán các sản phẩm liên quan.

Giá cao khiến việc tiếp cận khách cũng khó hơn với các công ty lữ hành. Nhiều đơn vị chuyển hướng sang kinh doanh các dịch vụ lẻ phục vụ dịp World Cup như vé máy bay, phòng khách sạn hay vé xem trận đấu.

Liên Thanh Hồng, người điều hành tour của Golden Wings, cho biết họ có đối tác ở Qatar nên vẫn mở bán sản phẩm. Tuy nhiên, đại diện đơn vị này xác nhận việc đặt lẻ từng dịch vụ gặp nhiều khó khăn. Vì thế, các sản phẩm tour được bán ra đều đi kèm một số yêu cầu nhất định.

xem world cup anh 3

Kỳ World Cup năm nay khiến các đơn vị lữ hành không mặn mà làm tour. Ảnh: Goal.

Ví dụ, khi mua, bạn cần chi cho combo bao gồm phòng khách sạn, vé xem trận đấu hoặc vé máy bay.

"So với mọi năm, mọi thứ đều đắt hơn. Theo thông tin của tôi, các khách sạn lớn đều được Hoàng gia Qatar 'ôm' sạch. Đối tác có trữ lại một số phòng nhưng họ không cho đặt lẻ từng dịch vụ", Hồng nói.

Khi mua tour, du khách cũng không được đặt trận đấu theo ý thích. Ví dụ, tại vòng bảng, nếu muốn đặt trận A, đơn vị yêu cầu tối thiểu 3 khách. Nếu chỉ có 2 khách, họ sẽ không bán kèm tour, vé máy bay mà chỉ bán combo phòng khách sạn, vé xem trận đấu.

Hiện tại, rất khó để tìm mua các dịch vụ như vé xem trận đấu, phòng khách sạn với giá gốc. Các đại lý gần như đã "thầu" sạch và bán lại với giá khá cao. Với những người đã mua tour từ trước, Hồng cho biết có thể hỗ trợ đặt vé trận chung kết. Mức giá chưa xác định nhưng ít nhất cũng vào khoảng 5.700 USD/vé và có thể cao hơn theo thời gian.

Dịch vụ tỉa hoa, bày mâm cỗ Trung thu đắt khách, nhiều nơi quá tải không dám nhận

Dịch vụ tỉa hoa, bày mâm cỗ Trung thu đắt khách, nhiều nơi quá tải không dám nhận

Mặc dù mỗi mâm cỗ Trung thu có giá cả triệu đồng nhưng càng đến gần Tết Trung thu, dịch vụ đặt mâm cỗ Trung thu càng đông, số lượng khách đặt tăng gấp 3 lần so với các năm trước nên nhiều nơi quá tải, không dám nhận thêm đơn…

Theo zingnews.vn

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.