Khách vào 'cà khịa', đòi tự giảm giá hàng kiểu thuê mặt bằng, ông chủ Thế giới Di Động mất hàng trăm tỷ đồng

Sau khi Thế Giới Di Động tự quyết việc không trả tiền, giảm giá thuê mặt bằng, doanh nghiệp này đang phải đối mặt với phản ứng của một bộ phận người dùng, khi họ vào fanpage của hệ thống để cà khịa, đòi tự giảm giá sản phẩm

Điều này được thể hiện qua việc nhiều người dùng mạng xã hội vào fanpage Thế Giới Di động liên tiếp trong những ngày vừa qua để comment 'mát mẻ', ám chỉ công ty tự ý quyết việc không trả tiền thuê mặt bằng trong thời gian đóng cửa phòng dịch.

Ngoài các diễn đàn có liên quan, fanpage Thế Giới Di động với hơn 3,7 triệu người theo dõi đã trở thành nơi “trút giận” của nhiều người.

Họ đua nhau bình luận đòi “ tựgiảm giá” các sản phẩm với mức giảm lên đến 70%. Phản ứng này của cộng đồng mạng được cho là cố ý chế diễu Thế Giới Di Động sau khi công ty bị các chủ mặt bằng tố đã đơn phương gửi công văn thông báo miễn giảm tiền thuê mặt bằng, buộc họ phải chấp nhận hoặc nếu không công ty sẽ chấm dứt hợp đồng.

Mai đến mua điện thoại rồi đưa công văn giảm 70% giá là được nhỉ?”; “Có công văn giảm giá 30% không ạ?”;

“Dịch này khó khăn quá mua 13 promax trả nửa tiền được không?”;

“Trước hay mua hàng ở đây mà từ ngày hôm nay thì dẹp nha. Được tiền thuê nhà mùa dịch mà sao không thấy giảm được cho khách đồng nào nhỉ ?”;…

{keywords}
Thay vì hỏi về sản phẩm, CĐM tập trung bình phẩm về TGDĐ.

Đáng chú ý, có những bình luận tiêu cực của cộng đồng mạng khiến admin phải gỡ bài đăng. Tuy nhiên, trên một số diễn đàn, cộng đồng mạng đã nhanh tay chụp lại màn hình trước khi bài đăng bị xóa.

Nhiều bình luận nhằm vào hành động mang tính cực đoan của TGDĐ như: “Dịch bệnh nền kinh tế khó khăn, yêu cầu TGDĐ giảm 50-70% giá trị sản phẩm để anh em có điện thoại xịn mà không phải đi ăn xin”;

“Mình có công văn khó khăn do dịch Covid, mang lên có được miễn phí không?”; “Có giảm giá 50-70% sản phẩm không hay phải làm công văn?”; “Hết dịch mình sẽ ủng hộ TGDĐ để công ty có tiền trả nhà…".

{keywords}
Trước những phản ứng tiêu cực của CĐM, Fanpage Thế Giới Di Động đã phải xóa bài đăng.

Liên quan đến vụ việc lùm xùm giữa Thế Giới Di Động và các chủ nhà, trong diễn biến mới nhất được nhắc đến, một trong những chủ nhà cho thuê mặt bằng là ông Trần Kỷ Mùi cho biết, sáng 18/10 ông đã tiến hành hủy hợp đồng, miễn sao kết thúc hợp đồng thuê này càng sớm càng tốt.

Đáng chú ý, trong hợp đồng thanh lý thuê quyền sử dụng đất giữa công ty và ông Trần Kỷ Mùi được lập, ông Trần Kỷ Mùi - tức chủ mặt bằng - sẽ phải trả lại bên thuê số tiền 12,5 triệu đồng.

Cụ thể, bên thuê là Thế Giới Di Động đã đóng tiền thuê cho ông Mùi đến hết ngày 30/11/2021 (trong kỳ thanh toán từ tháng 9 -11/2021). Tuy nhiên do hợp đồng thanh lý sẽ thực hiện từ ngày 15/11 nên bên chủ mặt bằng sẽ phải trả lại cho bên thuê số tiền 15 ngày còn lại là 12,5 triệu đồng. Sau khi hoàn thanh toán nêu trên, Thế Giới Di Động sẽ bàn giao lại mặt bằng cho phía chủ nhà.

Với những thông tin bất lợi trong thời gian vừa qua, chốt phiên giao dịch ngày 19/10, giá cổ phiếu MWG của Thế giới Di Động giảm phiên thứ tư liên tiếp, chỉ còn 129.700 đồng/cp.

Với chuỗi 4 phiên giảm giá trên, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT MWG, đánh mất 267 tỷ đồng sau khi MWG giảm 3,1%. Với 63,55 triệu cổ phiếu đang nắm giữ, hiện giá trị cổ phiếu MWG do ông Tài nắm giữ là 8.243 tỷ đồng.

Hiền Anh

Thế Giới Di Động gửi 'tối hậu thư' tới chủ mặt bằng: Giảm giá hoặc cắt hợp đồng!

Thế Giới Di Động gửi 'tối hậu thư' tới chủ mặt bằng: Giảm giá hoặc cắt hợp đồng!

Ngày 6/10, CTCP Thế Giới Di Động gửi công văn mới đến các đối tác cho thuê mặt bằng của chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh khẳng định không thanh toán 70-100% tiền thuê mặt bằng trong thời gian bị hạn chế bán hàng/đóng cửa.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hội nghị sữa toàn cầu 2024: Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero

Trong lần thứ 4 tham dự Hội nghị sữa toàn cầu, Vinamilk mang đến một hình ảnh ấn tượng với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về bước tiến của ngành sữa Việt Nam vì mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.