Khách sạn, resort 5 sao ở Đà Nẵng đua nhau giảm giá

Nhiều khách sạn 5 sao, khu nghỉ dưỡng cao cấp ở Đà Nẵng đang mạnh tay giảm giá, tung nhiều ưu đãi để thu hút khách trong bối cảnh tái khởi động.

Ngày 25/10, sau khi kết thúc một tuần khảo sát các khách sạn 5 sao, khu du lịch nổi tiếng ở Quảng Nam, Đà Nẵng và Thừa Thiên - Huế, Công ty CP Du Lịch Việt Đà - Viet Da Travel - đã lập ra hơn 10 đối tác để đưa khách đến tham quan, nghỉ dưỡng trong tuần tới.

Trao đổi với Zing, lãnh đạo công ty này cho biết ảnh hưởng của dịch bệnh và những diễn biến khó lường, các doanh nghiệp du lịch đang có những điều chỉnh trong việc đón khách để phù hợp với quy định của trung ương và thực tế địa phương.

"Xu hướng chung là các công ty du lịch, khu nghỉ dưỡng nhắm đến đối tượng khách hàng là người có điều kiện. Trong bối cảnh dịch bệnh, khách hàng thường chọn những khách sạn 5 sao, khu nghỉ dưỡng hạng sang để tham quan", ông Đinh Văn Lộc, Giám đốc Công ty CP Du Lịch Việt Đà - Viet Da Travel nhận định.

Doanh nghiệp tung chiêu khuyến mãi

Nắm bắt cơ hội trên, hàng loạt doanh nghiệp du lịch, khách sạn, khu nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng đã điều chỉnh kế hoạch đón tiếp và khuyến mãi bằng hình thức giảm giá 30-50% cho khách hàng.

Ông Đinh Văn Lộc, Giám đốc Viet Da Travel: Đối tượng khách hàng mà các doanh nghiệp hướng đến là những người giàu, có ý định đi du lịch ở những nơi sang chảnh.

Đơn cử, khu nghỉ dưỡng Furama đang tung ra gói ưu đãi giảm giá 15% trên dịch vụ ăn uống (không áp dụng cho phục vụ tại phòng, sự kiện và các chương trình khuyến mãi khác) áp dụng đến tháng 2/2022. Khách ở khu nghỉ dưỡng có nhu cầu sử dụng dịch vụ spa sẽ được giảm giá 30%.

Tương tự, InterContinental Danang Sun Peninsula Resor cũng có gói khuyễn mãi cho khách hàng đến nghỉ dưỡng đến hết tháng 10 năm nay.

Theo đó, nghỉ qua đêm tại đây có giá 4,2 triệu đồng/khách, kèm theo suất ăn trưa hoặc tối (hơn 1 triệu/suất) và được tặng thêm 1.000.000 đồng/phòng để chi tiêu tại chỗ. So với trước đây, khách được giảm đến 35% .

Ông Lê Ngọc Nhất, Phó ban quản lý di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn, cho biết khu danh thắng đã mở cửa đón khách trở lại từ ngày 18/10. Để kích cầu du khách, khu danh thắng này miễn phí vé tham quan cho khách từ nay đến hết năm 2021.

Da Nang mo cua don khach du lich anh 1

Nhiều khu du lịch ở Đà Nẵng đã mở cửa đón khách. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Ông Đinh Văn Lộc cho hay công ty đang có nhiều chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng gia đình và đi theo nhóm như bao giá cho chương trình du lịch 2 ngày quanh Đà Nẵng.

Khách đi du lịch theo gói này sẽ được ăn 3 bữa, ở qua đêm tại khách sạn 5 sao Vinpearl Resort Đà Nẵng. "Tour này có giá khoảng 1 triệu đồng/khách và so với khi chưa có dịch Covid-19 thì được giảm đến 50%", ông Lộc chia sẻ.

Du lịch "sang chảnh" lên ngôi

Nhận định về thị trường du lịch trong những tháng cuối năm, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho rằng dịch còn diễn biến phức tạp, khó lường nên lượng khách sẽ không nhiều.

Sau nhiều tháng ở nhà phòng, chống dịch, hầu hết người dân phải tập trung làm việc, tiền dư không nhiều để đi du lịch.

Ngoài ra, tại cuộc họp trực tuyến chiều 21/10, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã giao Bộ VHTTDL làm đầu mối, lấy ý kiến của tất cả bộ, ngành và đến đầu tuần sau phải trình khung hướng dẫn chung về đón khách du lịch quốc tế trong tình hình mới để Chính phủ xem xét, quyết định.

Tuy nhiên, theo người đứng đầu ngành du lịch Đà Nẵng, điểm sáng trong lĩnh vực du lịch cuối năm nay là Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 128 để làm cơ sở cho các địa phương, điểm du lịch đón khách.

Ông Đinh Văn Lộc thừa nhận tình hình kinh tế sau đại dịch đang khó khăn nên xu hướng du lịch đại trà sẽ chưa thể phục hồi. Thay vào đó, những thành phần khá giả, những người giàu sẽ lựa chọn đi du lịch vào thời điểm này.

Da Nang mo cua don khach du lich anh 2

Các doanh nghiệp đang hướng đến khách hàng là những gia đình có điều kiện kinh tế đi du lịch. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Bởi so với trước đây, khách hàng sẽ được thoải mái lựa chọn những dịch vụ tốt nhất mà giá cả lại được giảm đến 70%. Ví dụ, khi chưa có dịch, mỗi khách phải chi khoảng 30-50 triệu đồng mới có cơ hội nghỉ dưỡng ở InterContinental Danang Sun Peninsula Resor.

Hiện nay, với những chương trình khuyến mãi như trên thì khách chỉ cần chi số tiền ít hơn là có thể hưởng thụ những dịch vụ ở khu nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế này.

"Đối tượng khách hàng mà các doanh nghiệp hướng đến là những người giàu, có ý định đi du lịch ở những nơi sang chảnh", ông Lộc nói.

Da Nang mo cua don khach du lich anh 3

Các khách sạn đã trang bị hệ thống phòng chống dịch để sẵn sàng đón khách. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Nêu quan điểm về định hướng phục hồi, phát triển du lịch trong thời gian tới, ông Nguyễn Văn Bình, lãnh đạo Sun Group ở miền Trung phân tích điểm mấu chốt để thu hút du khách ở thời điểm hậu Covid-19 là các giải pháp đảm bảo an toàn và sản phẩm dịch vụ hướng tới những nhu cầu mới.

Với quan điểm trên, Sungroup đang tập trung ưu tiên đầu tư gia tăng trải nghiệm, đào tạo dịch vụ từ tâm, bổ sung các sản phẩm mới và triển khai quy trình đón khách an toàn với những giải pháp ứng dụng công nghệ không chạm, một chạm…

"Những gói trải nghiệm hướng tới chăm sóc sức khỏe theo xu thế wellness (trạng thái hoàn toàn khỏe mạnh về nhiều khía cạnh) đang dẫn dắt thị trường du lịch thế giới cũng sẽ là một trong những sản phẩm được chúng tôi đầu tư. Xu thế này này hứa hẹn mang tới những trải nghiệm khác biệt, đáp ứng nhu cầu du lịch chăm sóc sức khỏe sau thời gian dịch bệnh", ông Bình nhận định.

Doanh nghiệp du lịch chuẩn bị nhiều sản phẩm mới để đón khách an toàn

Doanh nghiệp du lịch chuẩn bị nhiều sản phẩm mới để đón khách an toàn

Sẵn sàng đón khách du lịch trong trạng thái bình thường mới, các doanh nghiệp đã xây dựng nhiều sản phẩm du lịch mới để thích ứng, đặt an toàn lên hàng đầu. Đáng chú ý, họ còn ứng dụng trí tuệ nhân tạo, nâng cao trải nghiệm cho khách.

Theo zingnews.vn

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo trong giao dịch ví điện tử và giả mạo shipper

Từ thông tin cá nhân và mã OTP do nạn nhân cung cấp, đối tượng lừa đảo thực hiện liên kết ví điện tử với tài khoản ngân hàng, rút tiền về ví và chiếm đoạt tiền.

Chi 17.400 tỷ gom mua, hàng Vip và ‘quý tộc’ Trung Quốc về chợ Việt giá rẻ bèo

Các thương nhân, doanh nghiệp Việt đã chi ra khoảng 17.400 tỷ đồng trong 9 tháng qua để mua rau quả Trung Quốc. Theo đó, rau quả Trung Quốc được bày bán la liệt chợ Việt, hàng Vip và hàng “quý tộc” được bán với giá rẻ bèo.