Doanh nghiệp du lịch chuẩn bị nhiều sản phẩm mới để đón khách an toàn

Sẵn sàng đón khách du lịch trong trạng thái bình thường mới, các doanh nghiệp đã xây dựng nhiều sản phẩm du lịch mới để thích ứng, đặt an toàn lên hàng đầu. Đáng chú ý, họ còn ứng dụng trí tuệ nhân tạo, nâng cao trải nghiệm cho khách.

Ông Lê Hồng Thái, Phó Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist cho biết, doanh nghiệp đã xây dựng 5 nhóm sản phẩm cho khách nội địa với khẩu hiệu “Hanoitourist – du lịch bình thường mới” bao gồm homestay an toàn, khách sạn an toàn, du lịch Mice an toàn, du lịch caravan an toàn và du lịch mùa thu an toàn.

Sau khi Hà Nội nới lỏng một số hoạt động, Hanoitourist đã chủ động đề xuất với các cơ quản quản lý tại một số điểm đến là vùng xanh và đề xuất tổ chức tour an toàn kèm theo các phương án tổ chức và chia làm 3 giai đoạn.

Doanh nghiệp du lịch chuẩn bị nhiều sản phẩm mới để đón khách an toàn
Doanh nghiệp du lịch chuẩn bị nhiều sản phẩm mới để đón khách an toàn, trong đó có thí điểm loại hình tour caravan...

Cụ thể, giai đoạn 1 là du lịch nội vùng, công ty đề xuất thí điểm tour caravan Đường Lâm với Sở Du lịch và UBND TP Hà Nội.

Giai đoạn 2 là du lịch vùng xanh với vùng xanh. Cụ thể, đơn vị đề xuất với UBND tỉnh Hà Giang, Yên Bái, Thanh Hóa, Quảng Ninh tổ chức thí điểm loại hình tour caravan không chạm như: Sử dụng xe tự lái do các cá nhân, trong qua trình di chuyển dùng bộ đàm để hướng dẫn cho khách, cơ sở lưu trú chỉ chọn một điểm, khách check in theo nhóm có cùng yếu tố dịch tễ, nhà hàng sử dụng ăn theo giờ và theo nhóm và quan trọng là bảo đảm các quy định về phòng chống dịch.

Giai đoạn 3 sẽ là các hoạt động du lịch hoạt động trạng thái thích ứng an toàn.

Ông Thái cho hay, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 128 về việc thích ứng trong giai đoạn "bình thường mới" nên kiến nghị các cơ quan quản lý nhà nước, chính quyền địa phương nên sớm ban hành bộ quy tắc chung, có sự thống nhất để khai thông việc khôi phục các hoạt động du lịch trở lại tránh tình trạng mỗi địa phương, mỗi tỉnh lại có các quy định khác nhau để các doanh nghiệp chủ động trong việc chào bán các sản phẩm cho khách hàng. Đối với các hãng hàng không, cần xem xét về kế hoạch bay giữa các tỉnh thành phố, giá vé phù hợp theo từng nhóm nhỏ linh hoạt và với khách dưới 18 tuổi.

Ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết, Vingroup có Vinpearl hoạt động trong lĩnh vực nghỉ dưỡng lớn với 45 cơ sở lưu trú, khách sạn 5 sao và trung tâm vui chơi giải trí hàng đầu Việt Nam. Theo đó, Tập đoàn cũng đang chuẩn bị đón khách theo quy định nhà nước; 100% nhân viên được tiêm 2 mũi, tham gia khóa đào tạo gồm phương án bảo hộ an toàn, đúng chuẩn. Bên cạnh việc tuân thủ hướng dẫn của địa phương, các bộ, Vingroup cũng đưa ra tiêu chuẩn an toàn, nâng cao hơn, cụ thể nhân viên được bố trí 3 tại chỗ, khoanh vùng sinh hoạt, theo dõi lịch trình... 

 

“Vingroup sẽ liên tục nâng cao trải nghiệm của du khách, đặc biệt là ứng dụng trí tuệ nhân tạo. Ví dụ, cho ra mắt ứng dụng quản gia thông minh, hỏi đáp thông tin nhà hàng, cập nhật thông báo giúp khách tiện lợi, hạn chế tiếp xúc. Chúng tôi đang chuẩn bị nhiều sản phẩm mới để đón khách du lịch, như tàu ngầm vô cực trong suốt 360 độ để chiêm ngưỡng vẻ đẹp biển. Ngoài ra, tại Nha Trang, chúng tôi chuẩn bị nhiều sản phẩm vui chơi giải trí để khách trải nghiệm. 

Tại Phú Quốc, VinWonders có kế hoạch sẽ đưa vào hoạt động Cung điện Hải Vương - Công trình thủy cung hình rùa lớn nhất thế giới với 5 phân khu đặc sắc… tin rằng sẽ có trải nghiệm thú vị không ngừng nâng cấp sản phẩm để tạo trải nghiệm cho du khách quốc tế với một điểm đến mọi nhu cầu”, ông Hiệp nói.

Để thu hút khách, ông Hiệp cho biết sắp tới sẽ có khuyến mại lớn về giá phòng, giá dịch vụ hấp dẫn.

Bà Nguyễn Vũ Quỳnh Anh, Tổng Giám đốc khối SHG (Sun Hospitality Group) cho biết, ngay trong gian đoạn giãn cách Sungroup đã tranh thủ lập chiến dịch “phủ áo mới” cho các cơ sở nghỉ dưỡng để cung cấp dịch vụ tốt nhất khi khách hàng nội địa và quốc tế quay trở lại.

Cùng với đó, không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ nguồn nhân lực. Xây dựng sản phẩm dịch vụ mới, kết hợp du lịch nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khoẻ. Đồng thời, chuyển đổi số là cần thiết để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, nhất là hạn chế tiếp xúc theo yêu cầu an toàn. 

Khôi Nguyên

* Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh dịch Covid-19.

Du lịch an toàn sau đại dịch: Quan trọng có gì để kéo khách ra khỏi nhà?

Du lịch an toàn sau đại dịch: Quan trọng có gì để kéo khách ra khỏi nhà?

Sau Covid-19 hướng tới nhóm nhỏ, ưu tiên cho gia đình, đến chỗ hoang sơ, biển đảo, tránh những chỗ xô bồ, đặc biệt sản phẩm xanh. Việt Nam có gì để sẵn sàng khi mở cửa là có thể hút khách ngay? 

 
List comment
 
 
Sunshine Homes thắng đậm với nhiều hạng mục giải thưởng quan trọng tại Dot Property Vietnam Awards 2021
icon

Sunshine Homes - thương hiệu bất động sản cao cấp của Sunshine Group bằng năng lực vượt trội, khả năng linh hoạt, nhạy bén với xu hướng đã giành chiến thắng nhiều hạng mục giải thưởng quan trọng tại lễ trao giải Dot Property Vietnam Awards 2021.

 
 
Giá vàng sẽ leo lên 72 triệu đồng?
icon

Lạm phát ngày một nóng đang là nhân tố quan trọng đẩy giá vàng tăng rất nhanh.Lạm phát ngày một nóng đang là nhân tố quan trọng đẩy giá vàng tăng rất nhanh.

 
 
VietinBank tiến sát mục tiêu kế hoạch năm 2021
icon

Số liệu kết quả kinh doanh đến 31/10/2021 cho thấy, các chỉ số quy mô và hiệu quả đều có sự tăng trưởng tích cực, VietinBank (CTG) đang tiến sát mục tiêu hoàn thành kế hoạch năm 2021 đã đề ra.

 
 
Cục PTTH&TTĐT thông báo kết quả lựa chọn đơn vị thực hiện thẩm định giá tài sản thanh lý xe ô tô biển kiểm soát 31A-4405
icon

Cục PTTH&TTĐT thông báo kết quả lựa chọn đơn vị thực hiện thẩm định giá tài sản thanh lý xe ô tô biển kiểm soát 31A-4405

 
 
Vinamilk ra mắt sữa tươi organic 'tiêu chuẩn kép' trong triển lãm quốc tế hàng đầu tại Thượng Hải
icon

Từ 9 đến 11/11/2021, Vinamilk tham gia Triển lãm Thực phẩm Quốc tế FHC 2021 tại thành phố Thượng Hải để quảng bá các sản phẩm sữa tươi, đặc biệt là sữa tươi Organic với “tiêu chuẩn kép” đến các khách hàng, đối tác quốc tế trong sự kiện này. 

 
 
Chàng trai 8x tiên phong với mô hình trồng rau không cần đất
icon

Với mong muốn đem “bữa ăn sạch, an toàn” đến người tiêu dùng, anh Hồ Sỹ Vương (SN 1988, trú xóm 1, xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) đã quyết tâm khởi nghiệp với mô hình trồng rau thủy canh.

 
Trúng Jackpot tiền tỷ, một người ở TP HCM đã trở thành tỷ phú Vietlott
icon

Liên tục có người trúng Jackpot 2, tối qua 11/11 cũng đã có duy nhất một chiếc vé may mắn trúng thưởng trị giá gần 3,5 tỷ đồng. Người chơi trúng thưởng đã trở thành tỷ phú Vietlott thứ 3 của tháng 11.

 
Bất động sản Hà Tĩnh “trỗi dậy”, cơ hội “vàng” cho nhà đầu tư xuống tiền
icon

Nếu 10 năm về trước, thị trường BĐS Hà Tĩnh chậm phát triển thì thời điểm hiện tại, nhờ những ưu thế vượt trội cùng chính sách mở cửa, Hà Tĩnh đã vươn mình trở thành một “vùng đất mới” với nhiều dự án lớn hấp dẫn nhà đầu tư.

 
Trước trận Việt Nam - Nhật Bản: Dân phe vé bắt đầu bán cắt lỗ 'bằng mọi giá'
icon

Giá vé chợ đen đang được rao bán giảm 40-60% so với giá gốc nhưng không mấy người mua, thậm chí có người còn rao 'giá nào cũng bán' mong tìm được khách.

 
Hà Giang: Hợp tác xã 'bắt tay' với doanh nghiệp và người dân giải quyết đầu ra thị trường nông sản ở Vị Xuyên
icon

Huyện Vị Xuyên (Hà Giang) là địa phương có điều kiện thuận lợi để phát triển nhiều sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, tiêu biểu như: Cam, chè, thảo quả, mật ong, rau, củ…