Khách phản ứng VNA hủy chuyến, "bắt" ký nhận 100 ngàn đồng

Trưa 24/7, tại sân bay Đà Nẵng, hành khách đi chuyến bay VN 1955 của Vietnam Airlines phản ứng dữ dội vì chuyến bay bị hủy vào phút chót kèm theo yêu cầu ký tiền hủy chuyến 100.000 đồng.

Trưa 24/7, hành khách đi chuyến bay VN 1955 của Vietnam Airlines (VNA) từ Đà Nẵng lên Liên Khương (Lâm Đồng)  đã phản ứng dữ dội vì chuyến bay của họ bị hủy vào phút chót kèm theo yêu cầu ký "tiền hủy chuyến" để nhận 100.000 đồng.

Trưa 24/7, hơn 60 hành khách mua vé chuyến bay VN 1955 từ Đà Nẵng đi Liên Khương đã có mặt tại sân bay quốc tế Đà Nẵng để chờ xuất phát. Nhưng thay vì được cất cánh lúc 11h55 như giờ bay ghi trên vé thì lúc 11h30, họ nhận được thông báo chuyến bay bị hoãn 45 phút. Tiếp đó, VNA thông báo hủy chuyến bay phát cho mỗi hành khách một tờ giấy để điền vào và nhận 100.000 đồng gọi là “tiền hủy chuyến”!

Khách phản ứng VNA hủy chuyến,

Hành khách đi chuyến bay VN 1955 từ Đà Nẵng lên Liên Khương (Lâm Đồng) trưa 24/7 phản ứng vì bị hủy chuyến vào phút chót (Ảnh: HC)

Hành khách Võ Thị Mỹ (quê ở Bảo Lộc, Lâm Đồng) bức xúc cho biết chị cùng các hành khách khác chờ đợi cả tiếng đồng hồ nhưng không ai có trách nhiệm của VNA đứng ra giải thích. Nếu hành khách đến trễ thì không được bay, nhưng VNA hủy chuyến, gây ảnh hưởng rất lớn đến công việc của hành khách thì chỉ bồi thường 100.000 đồng là quá vô lý. Chính vì vậy, chị và nhiều người khác đã không ký nhận “tiền hủy chuyến” đó.

Hành khách Phạm Quang Tuấn (trú TP Đà Lạt) nói thêm, hành khách bức xúc một phần cũng vì thái độ của nhân viên VNA tại sân bay Đà Nẵng không giải thích với khách rõ ràng, thấu đáo. Đến gần 14h chiều, một số hành khách vẫn còn đứng tại quầy dịch vụ của VNA tại sân bay Đà Nẵng để phản ứng cách hành xử của đại diện VNA tại sân bay.

Đến lúc này ông Lê Bùi Nghĩa, đại diện trung tâm khai thác của VNA tại sân bay Đà Nẵng mới đứng ra giải quyết cho các hành khách. Sau khi trao đổi qua điện thoại với lãnh đạo, ông Nghĩa chỉ đạo các nhân viên tại quầy dịch vụ ở sân bay chi 300 ngàn/khách gọi là “tiền hủy chuyến” và 300 ngàn/khách tiền khách sạn đối với khách chờ đi chuyến kế tiếp ngày hôm sau từ Đà Nẵng lên Đà Lạt.

Theo ông Lê Bùi Nghĩa, chuyến bay Đà Nẵng – Liên Khương bị hủy do lỗi kỹ thuật. Khi phát hiện ra lỗi này, VNA dự kiến sửa chữa và khởi hành lúc 12h40. Nhưng do không khắc phục được nên VNA đưa ra phương án bay chuyển hướng vào TP.HCM (lúc 13h35), chờ đến 20h tối sẽ bay nối chuyến đi Liên Khương. Trong thời gian hành khách chờ tại TP.HCM, VNA sẽ phục vụ khách sạn, ăn ở tại đó. Những trường hợp không đồng ý thì VNA hoàn tiền và bồi thường theo quy định.

Ông Nghĩa cho biết thêm, theo quy định của VNA khi chuyến bay bị hủy thì hành khách sẽ được bồi thường 100.000 đồng và trả lại tiền vé. Với những hành khách ở lại Đà Nẵng để đặt chuyến bay cho ngày mai (25-7) thì VNA sẽ lo khách sạn, nơi ăn ở và tiền taxi. Những người không sử dụng các dịch vụ này thì được nhận 300.000 đồng.

Mặc dù vậy, theo hành khách Bùi Văn Hùng (trú TP Đà Nẵng, Lâm Đồng), việc bất ngờ hủy chuyến mà để khách hàng chờ đợi hàng giờ đồng hồ không có một lời xin lỗi, nhân viên còn có thái độ không đúng mực là không thể chấp nhận được đối với một hàng hàng không quốc gia như VNA.

HẢI CHÂU

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.