Khách phản ứng tăng phí, Vietcombank khẳng định "thu phí thấp nhất thị trường"

Trước phản ứng của khách hàng về việc tăng phí, Vietcombank khẳng định đang thu phí quản lý tài khoản ở mức thấp nhất trên thị trường, và lần điều chỉnh này có tăng có giảm, có thứ miễn phí...

Bắt đầu từ ngày 1/3/2018, Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) áp dụng biểu phí dịch vụ mới, trong đó tăng phí một số dịch vụ.

Đối với dịch vụ SMS Banking, phí hàng tháng sẽ tăng từ 8.800 đồng lên 11.000 đồng.

Chuyển tiền qua Mobile Banking, trước đây khách hàng được miễn phí nhưng từ ngày 1/3 sẽ chịu phí 2.200 đồng/giao dịch.

Nếu lựa chọn chuyển tiền qua Internet Banking, phí sẽ thay đổi từ 3.300 đồng thành 2.200 đồng với giao dịch dưới 50 triệu đồng và 5.500 đồng với giao dịch trên 50 triệu đồng.

Khi chuyển tiền liên ngân hàng, số tiền dưới 10 triệu đồng sẽ chịu phí 7.700 đồng/giao dịch, còn số tiền trên 10 triệu đồng sẽ chịu phí 0,02% tổng số tiền.

Thẻ VISA Debit có mức phí chuyển đổi ngoại tệ: 2,5% (mức phí cũ 2%), các dòng thẻ khác: 2,5%.

Bất ngờ với mức thay đổi biểu phí của Vietcombank, anh Trương Văn (Trung Kính, Hà Nội) cho hay, đến hôm nay anh mới biết ngân hàng tăng phí dịch vụ, nhiều lại phí khác cũng thay đổi nhưng anh không hề hay biết.

“Thực tế ngân hàng có quá nhiều loại phí mà tôi không thể nhớ hết được, nếu sử dụng hết tất cả các dịch vụ của ngân hàng thì số tiền cũng không phải là nhỏ, nay lại còn tăng phí nữa”, anh Văn nói.

Đáng nói, anh Nguyễn Tuân (Thanh Trì, Hà Nội) còn bị trừ tiền 11.000 đồng dù chưa đến thời hạn áp dụng biểu phí mới, sau đó 1 ngày ngân hàng thông báo lại là "giao dịch thu phí liền trước đã hủy".

“Cách đây 1 tháng, Vietcombank gửi tin nhắn báo thu tiền dịch vụ SMS với mức tăng so với những tháng trước, sau đó lại âm thầm trả lại tiền thu và gửi lại tin nhắn với mức thu như cũ nhưng không hề có giải thích gì cho khách hàng. Nhắn tin quá ngắn gọn như vậy tôi cũng như nhiều khách hàng khác không hiểu có vấn đề gì”, anh Tuân nói.

Đại diện Vietcombank cho biết, từ ngày 1/3/2018, Vietcombank chính thức áp dụng biểu phí dịch vụ mới dành cho khách hàng cá nhân, (biểu phí dịch vụ khách hàng cá nhân trước đây được ban hành từ năm 2009). Ngân hàng đã có thông báo về việc điều chỉnh biểu phí lần này cách đây khá lâu (từ ngày 27/1/2018) chứ không phải bây giờ mới thông báo.

Hơn nữa đây là không phải là lần tăng phí mà điều chỉnh phí, có nhiều mức phí giảm, có những giao dịch được miễn phí so với trước đây. Theo đại diện ngân hàng, việc điều chỉnh này nhằm phù hợp với thị trường.

Cụ thể, để chia sẻ với khách hàng, Vietcombank thực hiện thu phí quản lý tài khoản ở mức thấp nhất trên thị trường (2.000đ/ 1 tháng ).

Chuyển khoản trong nội bộ ngân hàng và chuyển khoản đến ngân hàng khác đối với VCB-Mobile Banking và VCB – iBanking đã được Vietcombank điều chỉnh theo hướng linh hoạt, phù hợp với nhu cầu giao dịch của khách hàng.

Nếu khách hàng chỉ thực hiện các giao dịch giá trị thấp dưới 50 triệu đồng (với chuyển khoản cho người khác trong hệ thống Vietcombank) hoặc dưới 10 triệu đồng (với chuyển khoản ngoài hệ thống Vietcombank), thì theo biểu phí mới, mức phí giao dịch đã được điều chỉnh giảm tương ứng xuống từ 3.000 đồng/giao dịch còn 2.000 đồng/giao dịch và từ 10.000 đồng/giao dịch còn 7.000 đồng/giao dịch. Tất cả các mức phí trên chưa bao gồm thuế VAT.

Phí chuyển tiền liên ngân hàng qua thẻ trước đây được áp dụng với mức thu 11.000 VND/1 giao dịch thì trên biểu phí mới Vietcombank chỉ thu 7.700 VND đối với các giao dịch dưới 10 triệu đồng. Mức phí này đã bao gồm thuế VAT.

Phí duy trì dịch vụ VCB-Mobile Banking và VCB-iBanking chỉ áp dụng khi khách hàng có phát sinh các giao dịch tài chính trong tháng. Hơn nữa Vietcombank còn áp dụng chính sách ưu đãi miễn phí 01 dịch vụ với khách hàng phát sinh giao dịch tài chính trên đồng thời cả 02 dịch vụ VCB-Mobile Banking và VCB-iBanking trong tháng.

“Đây thực sự là những điều chỉnh theo hướng tích cực linh hoạt hơn cho khách hàng sử dụng”, Vietcombank cho hay.

Diệu Thùy

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.