Khách hàng truy tìm đòi đối thoại, Chủ tịch HĐQT Vinaenco “né” vào... toilet

Nhiều lần gửi văn bản kiến nghị đều không được chủ đầu tư trả lời, người mua nhà tại dự án N03-T3&T4 (thuộc dự án Khu Ngoại giao đoàn Hà Nội) đã kéo nhau lên trụ sở của chủ đầu tư để đối thoại khiến vị Chủ tịch HĐQT phải cố thủ cả ở nhà vệ sinh…

Sáng 5/12, rất nhiều khách hàng mua nhà tại dự án N03-T3&T4 (thuộc dự án Khu Ngoại giao đoàn Hà Nội) do Công ty Cổ phần xây dựng và kỹ thuật Việt Nam (Vinaenco) làm chủ đầu tư đã cùng nhau kéo lên tận trụ sở của Vinaenco để đề nghị được đối thoại với lãnh đạo cao nhất.

Tuy nhiên, sau hàng giờ đồng hồ chờ đợi, phía chủ đầu tư chỉ cử đại diện phòng hành chính của công ty ra tiếp nhận ý kiến khách hàng khiến khách hàng nổi cáu, không đồng ý. Ngay lập tức, nhiều băng rôn với các dòng chữ: “Yêu cầu Vinaenco đối  thoại với cư dân”, “Vinaenco không tuân thủ hợp đồng”, “Vinaenco lừa đảo”… được khách hàng căng lên ngay tại văn phòng làm việc của Công ty Vinaenco.

Người mua nhà tại dự án N03-T3&T4 (thuộc dự án Khu Ngoại giao đoàn Hà Nội) đã kéo nhau lên trụ sở của chủ đầu tư là Công ty Cổ phần xây dựng và kỹ thuật Việt Nam (Vinaenco) phản đối vì không được đối thoại.Ảnh: Minh Thư

Vẫn chưa được chủ đầu tư báo lịch hẹn hoặc trả lời về yêu cầu được đối thoại, cư dân đã cùng nhau kéo vào tận phòng làm việc để gặp Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty là bà Nguyễn Kiều Vân. Khách hàng bức xúc chất vấn tại sao Công ty không trả lời văn bản, tại sao không đối thoại với khách hàng… khiến bà Chủ tịch HĐQT rời khỏi phòng, né tránh đi vào nhà vệ sinh và “cố thủ” trong đó hồi lâu.

Trao đổi với PV Infonet, anh Đinh Trường An, Trưởng Ban đại diện khách hàng mua nhà tại dự án nói trên cho biết: Cả quá trình mua bán nhà hơn 2 năm giữa khách hàng với chủ đầu tư dự án là Vinaenco đã có rất nhiều bức xúc với chủ đầu tư dựa trên sự thỏa thuận của hợp đồng nhưng chủ đầu tư không tôn trọng hợp đồng, nhiều lần các cư dân có ý kiến phản đối đề nghị chủ đầu tư giải quyết nhưng họ phớt lờ, không giải quyết với từng khách hàng.

Khách hàng bức xúc căng băng rôn tận văn phòng làm việc của Vinaenco. Ảnh: Minh Thư

“Chính vì thế, cư dân mua nhà mới lập ra ban đại diện để đại diện cho cư dân giải quyết các vấn đề với chủ đầu tư Vinaenco. Chúng tôi đã có 4 lần gửi đơn thư nhưng chủ đầu tư không hề trả lời văn bản nào. Chúng tôi tiếp tục gửi đơn đề nghị chủ đầu tư tổ chức buổi đối thoại với khách hàng hoặc ban đại diện khách hàng nhưng Vinaenco chỉ nhận đơn và không trả lời về thời gian gặp. Vinaenco bặt vô âm tín mà cứ đòi gặp riêng trưởng đại diện khách hàng là tôi”, anh An cho hay.

Cụ thể, vị Trưởng ban đại diện khách hàng phản ánh, hợp đồng mua bán nhà của Vinaenco với cư dân có điều khoản không chuẩn, không đồng nhất về thời hạn bàn giao nhà. Theo đó, thời hạn bàn giao nhà ở các hợp đồng là khác nhau khi có hợp đồng bàn giao vào ngày 30/12/2016, 30/6/2017 hay 30/9/2017, 31/12/2017; thậm chí có hợp đồng còn bàn giao nhà vào tháng 3/2018. Một số hợp đồng mua bán có kèm theo cả phụ lục điều chỉnh từ thời hạn bàn giao nhà 31/12/2016 sang ngày 30/9/2017.

Bà Nguyễn Kiều Vân - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Vinaenco tránh mặt khi khách hàng đặt loạt câu hỏi. Ảnh: Minh Thư

Anh An cho biết, hiện dự án mới đạt tiến độ 60-70% nên nếu thời hạn bàn giao nhà vào 31/12 thì dự án vẫn chưa thể đủ điều kiện để bàn giao cho cư dân. Căn cứ theo khoản 8, điều 2 của hợp đồng mua bán, nếu quá thời hạn bàn giao nhà thì Vinaenco phải có thông báo về lý do chậm bằng văn bản tới người mua nhà, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại khách hàng chưa nhận được bất cứ thông báo nào về nguy cơ chậm trễ này.

“Chúng tôi phải nghỉ làm để cùng nhau đến gặp chủ đầu tư với mong muốn  được đối thoại với chủ đầu tư để trả lời những câu hỏi, bức xúc của cư dân nhưng chủ đầu tư lại né tránh. Cách làm này của chủ đầu tư rất không hay, để lại tiếng xấu trên thị trường, mất uy tín, thương hiệu của Vinaenco. Chủ đầu tư mới có hai dự án New Horizon ở 87 Lĩnh Nam và N03 T3&T4 Ngoại giao đoàn thì hôm nay cư dân cả hai dự án lên gặp chủ đầu tư phản đối bức xúc”, anh An nói.

Sau khi khách hàng kiên nhẫn vào phòng làm việc và nhất quyết đòi đối thoại, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty mới chịu đối thoại với ban đại diện khách hàng. Ảnh: Minh Thư

Tiếp đến, ngày 29/11/2017, chủ đầu tư ra một loạt thông báo gửi cư dân, trong đó thông báo về kế hoạch đóng tiền và thời hạn nhận bàn giao căn hộ. Cụ thể, những khách hàng nhận bàn giao thô (không có nội thất) đến nhận nhà từ ngày 20/12/2017; còn những hộ dân nhận hoàn thiện theo hợp đồng thì dự kiến vào tháng 1/2018.

“Khi bức xúc của cư dân hoàn toàn chưa được giải quyết thì Vinaenco lại gửi thông báo đó, trong khi công trình dự án dở dang, mọi thứ chưa hoàn thành, những vấn đề cơ bản về PCCC, thi công các hạng mục ngổn ngang… có thể gây ảnh hưởng, tai nạn đến cư dân nếu về ở là không chấp nhận được. Chưa hết, theo thông báo đó, khách hàng còn bức xúc khi chủ đưa thông báo: Khi đến nhận bàn giao căn hộ, khách hàng phải nộp đủ tiền 95% hoặc 100% giá trị hợp đồng, 2% phí bảo trì và 1 năm đầu tiên phí dịch vụ quản lý tòa nhà…. khiến cư dân càng bức xúc hơn”, anh An thông tin thêm.

Sau sự kiên trì của cư dân, bà Chủ tịch Hội đồng quản trị đã phải đồng ý cùng ngồi làm việc với ban đại diện khách hàng. Tuy nhiên, thông tin từ khách hàng với PV Infonet thì đến cuối giờ chiều cùng ngày cuộc gặp vẫn chưa thể kết thúc.

Minh Thư

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.