Khách hàng tố Lazada khuyến mãi ảo máy giặt Samsung

ICTnews - Sau khi xác nhận sẽ giao chiếc máy giặt Samsung trị giá hơn 13 triệu đồng, phía Lazada đã bất ngờ thông báo hủy đơn hàng với... 2 lý do khác nhau khiến khách hàng bức xúc.
Khách hàng tố Lazada khuyến mãi ảo máy giặt Samsung - ảnh 1

Chiếc máy giặt Samsung cùng loại với sản phẩm khách hàng Nguyễn Đức Trung đặt mua trên lazada.vn

Theo phản ánh của độc giả Nguyễn Đức Trung tới ICTnews, ngày 24/11/2017, khách hàng này đặt mua một chiếc máy giặt Samsung cửa trước 8,5kg tại lazada.vn (mã đơn hàng 363758735) với giá trị 13.879.000 đồng và được áp dụng mã giảm giá thêm 1 triệu đồng.

Sau khi hoàn tất các thủ tục, ngày 25/11, phía Lazada đã xác nhận đơn hàng của khách hàng này và tiến hành thủ tục giao sản phẩm.

Tuy nhiên đến ngày 2/12/2017, qua kiểm tra tình trạng đơn hàng, khách hàng Nguyễn Đức Trung cho biết vẫn thấy thông báo "đang xử lý", hàng chưa đến nơi.

Đến hơn 15h cùng ngày, một nhân viên của Lazada bất ngờ gọi điện thông báo đơn hàng đã bị hủy mà không đưa ra lý do cụ thể, đồng thời tặng mã giảm giá 100.000 đồng (được áp dụng cho đơn hàng trên 1 triệu đồng) và mong khách hàng… thông cảm.

Phản ánh đến ICTnews, khách hàng Nguyễn Đức Trung cho biết không đồng ý với cách giải quyết này. Theo khách hàng này, lý do anh quyết định đặt mua chiếc máy giặt Samsung trên Lazada là do tại thời điểm anh so sánh với một đơn vị bán hàng khác thì thấy ở đây có giá bán rẻ hơn giá thị trường gần 4 triệu đồng.

Chính vì thế, với việc tự ý hủy đơn hàng không lý do, khách hàng cho rằng đây là hành vi khuyến mãi ảo của Lazada.

Ngày 4/12, khách hàng này tiếp tục điện lên số điện thoại chăm sóc khách hàng của Lazada 19001007 thì được một nhân viên trả lời lý do hủy đơn hàng là "hệ thống cổng thanh toán bị lỗi vào thời điểm đó nên không xác nhận thanh toán được" .

Đến ngày 5/12, một nhân viên khác lại thông báo cho khách hàng Nguyễn Đức Trung nguyên nhân khác là do “hết hàng " nên không đặt lại đơn hàng được nữa. Tuy nhiên, phía Lazada đã tăng mức đền bù bằng việc cung cấp cho 1 mã khuyến mãi giảm 10% tối đa 1 triệu đồng có thời hạn đến ngày 9/12/2017.

“Với việc hai nhân viên trả lời hai lý do hủy đơn hàng khác nhau, tôi nghi ngờ Lazada đã lừa dối người tiêu dùng. Tôi yêu cầu phía Lazada hoàn thành đơn hàng”, khách hàng Nguyễn Đức Trung nói.

Trao đổi với ICTnews ngày 5/12, đại diện Lazada cho hay trước khiếu nại của khách hàng Nguyễn Đức Trung, doanh nghiệp này đã “đưa ra hướng giải quyết thỏa đáng theo mong muốn của khách hàng”, khách hàng “đã đồng ý và hài lòng với phương án của Lazada”.

Tuy nhiên, khách hàng Nguyễn Đức Trung cho biết câu trả lời của Lazada không đúng sự thật, khách hàng vẫn không hài lòng với phương án khắc phục của Lazada và sẽ tiếp tục khiếu nại.

P.V

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.