Khách hàng tố Lazada khuyến mãi ảo máy giặt Samsung

ICTnews - Sau khi xác nhận sẽ giao chiếc máy giặt Samsung trị giá hơn 13 triệu đồng, phía Lazada đã bất ngờ thông báo hủy đơn hàng với... 2 lý do khác nhau khiến khách hàng bức xúc.
Khách hàng tố Lazada khuyến mãi ảo máy giặt Samsung - ảnh 1

Chiếc máy giặt Samsung cùng loại với sản phẩm khách hàng Nguyễn Đức Trung đặt mua trên lazada.vn

Theo phản ánh của độc giả Nguyễn Đức Trung tới ICTnews, ngày 24/11/2017, khách hàng này đặt mua một chiếc máy giặt Samsung cửa trước 8,5kg tại lazada.vn (mã đơn hàng 363758735) với giá trị 13.879.000 đồng và được áp dụng mã giảm giá thêm 1 triệu đồng.

Sau khi hoàn tất các thủ tục, ngày 25/11, phía Lazada đã xác nhận đơn hàng của khách hàng này và tiến hành thủ tục giao sản phẩm.

Tuy nhiên đến ngày 2/12/2017, qua kiểm tra tình trạng đơn hàng, khách hàng Nguyễn Đức Trung cho biết vẫn thấy thông báo "đang xử lý", hàng chưa đến nơi.

Đến hơn 15h cùng ngày, một nhân viên của Lazada bất ngờ gọi điện thông báo đơn hàng đã bị hủy mà không đưa ra lý do cụ thể, đồng thời tặng mã giảm giá 100.000 đồng (được áp dụng cho đơn hàng trên 1 triệu đồng) và mong khách hàng… thông cảm.

Phản ánh đến ICTnews, khách hàng Nguyễn Đức Trung cho biết không đồng ý với cách giải quyết này. Theo khách hàng này, lý do anh quyết định đặt mua chiếc máy giặt Samsung trên Lazada là do tại thời điểm anh so sánh với một đơn vị bán hàng khác thì thấy ở đây có giá bán rẻ hơn giá thị trường gần 4 triệu đồng.

Chính vì thế, với việc tự ý hủy đơn hàng không lý do, khách hàng cho rằng đây là hành vi khuyến mãi ảo của Lazada.

Ngày 4/12, khách hàng này tiếp tục điện lên số điện thoại chăm sóc khách hàng của Lazada 19001007 thì được một nhân viên trả lời lý do hủy đơn hàng là "hệ thống cổng thanh toán bị lỗi vào thời điểm đó nên không xác nhận thanh toán được" .

Đến ngày 5/12, một nhân viên khác lại thông báo cho khách hàng Nguyễn Đức Trung nguyên nhân khác là do “hết hàng " nên không đặt lại đơn hàng được nữa. Tuy nhiên, phía Lazada đã tăng mức đền bù bằng việc cung cấp cho 1 mã khuyến mãi giảm 10% tối đa 1 triệu đồng có thời hạn đến ngày 9/12/2017.

“Với việc hai nhân viên trả lời hai lý do hủy đơn hàng khác nhau, tôi nghi ngờ Lazada đã lừa dối người tiêu dùng. Tôi yêu cầu phía Lazada hoàn thành đơn hàng”, khách hàng Nguyễn Đức Trung nói.

Trao đổi với ICTnews ngày 5/12, đại diện Lazada cho hay trước khiếu nại của khách hàng Nguyễn Đức Trung, doanh nghiệp này đã “đưa ra hướng giải quyết thỏa đáng theo mong muốn của khách hàng”, khách hàng “đã đồng ý và hài lòng với phương án của Lazada”.

Tuy nhiên, khách hàng Nguyễn Đức Trung cho biết câu trả lời của Lazada không đúng sự thật, khách hàng vẫn không hài lòng với phương án khắc phục của Lazada và sẽ tiếp tục khiếu nại.

P.V

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.