Khách Hà Nội ào ào đặt villa nghỉ dưỡng đến 'cháy phòng' rồi ồ ạt hủy, bán lại

Theo các đơn vị kinh doanh du lịch, chỉ cách đây 1-2 tuần, nhu cầu đi nghỉ ở các điểm quanh Hà Nội như Ba Vì, Sóc Sơn hoặc Mai Châu (Hòa Bình), Sa Pa… vẫn rất đông, các villa quanh Hà Nội kín phòng đến hết tháng 7…

{keywords}
Khách Hà Nội thường chọn các khu villa, resort gần Hà Nội để nghỉ ngơi thay vì chọn nơi nghỉ dưỡng ở xa trong mùa dịch.

Các villa, resort nằm ở những khu vắng hay tách biệt khỏi khu dân cư gần Hà Nội thường thu hút khách gia đình, các bạn trẻ và thường kín phòng dịp cuối tuần.

Vừa cùng gia đình nhỏ của mình có chuyến nghỉ ngơi cuối tuần tại một khu resort ở Hòa Bình, chị Thu Hương (Hà Nội) cho biết, trước khi lên kế hoạch, mục tiêu chọn nơi nghỉ ngơi cuối tuần cho gia đình của chị là khu nghỉ dưỡng phải gần Hà Nội để di chuyển bằng ô tô gia đình. Là nơi phải vắng khách du lịch, có bể bơi riêng, cây xanh thoáng đãng…

“Cả nhà sẽ đi vào cuối tuần đầu tiên của tháng 7 nên trong tháng 6 tôi phải lên kế hoạch chọn khu nghỉ dưỡng nào đáp ứng các tiêu chí đã đặt ra. Tìm khắp mấy khu Ba Vì, Sóc Sơn đều kín phòng nên tôi đành chốt một nơi ở xa hơn là Hòa Bình. Cả nhà đã đặt ở riêng trong một căn villa có 2 phòng ngủ và bể bơi riêng nên bọn trẻ rất thích”, chị Hương chia sẻ.

Khác với chị Hương, chị Phương Hằng cũng có dự định cùng gia đình thay đổi không khí khi trẻ con nghỉ học quá lâu vào cuối tuần này. Khu resort gia đình chị chọn ở Ninh Bình, mọi thứ đã đặt sẵn sàng, tiền cọc cũng đã chuyển. Thế nhưng, tình hình dịch trở nên phức tạp hơn, chị lại băn khoăn chưa muốn đi và vừa thông báo hoãn để chuyển sang tháng 8.

Theo dõi trên một số hội nhóm chuyên bán các villa, resort, bên cạnh nhiều khách hỏi đặt thì cũng có nhiều khách cần pass lại do không có nhu cầu hoặc hoãn không đi nữa.

Hay một số căn villa ở 3 phòng ngủ ở Ba Vì có giá 3-3,5 triệu đồng/đêm cuối tuần. Villa 4 phòng ngủ ở Sóc Sơn có giá 3.6 triệu đồng/căn/đêm hay những căn Bungalow giá 1,3 triệu đồng/đêm.Một số villa, resort gần Hà Nội được rao khá nhiều như villa 2 phòng ngủ ở Hòa Bình nằm trong khu nghỉ dưỡng được quảng cáo là phong cách nghỉ dưỡng Nhật Bản có giá gần 2,4 triệu đồng/căn/đêm cho 4 người lớn và 2 trẻ em dưới 6 tuổi. Resort ở khu Mai Châu cũng có mức gia dao động từ 4-6 triệu đồng/căn/đêm…

Chia sẻ với PV Infonet, ông Lê Hùng Việt, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch M2N Việt Nam cho biết, do tình hình dịch bệnh nên khách thường đi theo nhóm nhỏ, đi theo gia đình và thường chọn các căn villa, resort gần Hà Nội như Sóc Sơn, Ba Vì nhiều hơn.

Theo ông Việt, khi tình hình dịch bệnh ở một số địa phương phức tạp hơn, số lượng ca mắc nhiều hơn thì số lượng khách chọn đi các khu vực gần Hà Nội bỗng tăng đột biến. Tuy nhiên, khi công tác phòng chống dịch ở Hà Nội thêm quy định, siết chặt hơn thì lượng khách tìm đặt các villa, resort thời điểm này lại giảm.

Tương tự, chị Nguyễn Hương Ly, một người chuyên bán các đêm nghỉ tại các villa, resort gần Hà Nội cũng chia sẻ với PV Infonet: Chỉ cách đây 1-2 tuần, nhu cầu đi nghỉ ở các điểm quanh Hà Nội như Ba Vì, Sóc Sơn hoặc Mai Châu (Hòa Bình), Sa Pa (Lào Cai)… vẫn rất đông, thậm chí các villa quanh Hà Nội kín phòng đến hết tháng 7.

{keywords}
Bên cạnh những khách hoãn thì vẫn có những khách đang đi tìm villa, resort dịp này.

Theo chị Ly, đối tượng khách thường là các gia đình nhỏ, cá nhân di chuyển bằng xe riêng. Trong đó, khu vực Mai Châu (Hòa Bình) được khá nhiều người lựa chọn vì có nhiều resort với nhiều tiện ích, lại là khu nghỉ dưỡng biệt lập nên các gia đình rất thích.

Liên quan đến giá tại các villa, resort, chị Ly cho biết tùy từng nơi, có nơi giảm giá do dịch bệnh như khu Flamingo có căn giảm từ trên 4 triệu đồng xuống còn 3,5 triệu đồng/đêm; với những khu đẹp thì giá vẫn không thay đổi so với thời gian trước dịch.

Tuy nhiên, khi Hà Nội bắt đầu có những động thái siết chặt hơn để phòng dịch như lập các chốt kiểm dịch, lượng khách bắt đầu chững lại, có khách đã đặt từ trước có tâm lý không muốn đi nữa.

“Có khách đã đặt thì xin bảo lưu nhưng không phải nơi nào họ cũng cho bảo lưu, nếu không bảo lưu được có khách nhờ bán lại. Cũng có trường hợp khách đặt gần ngày đi quá không kịp bán thì họ bỏ không đi nữa”, chị Ly cho hay.

Minh Thư

Quyết không ‘ngủ đông’, CEO du lịch tiết lộ bí quyết vượt qua 'bão Covid-19'

Quyết không ‘ngủ đông’, CEO du lịch tiết lộ bí quyết vượt qua 'bão Covid-19'

Trong khi nhiều doanh nghiệp du lịch chọn cách ‘ngủ đông’, xoay đủ hướng kinh doanh khác... để vượt qua đại dịch thì CEO Travelogy Việt Nam Vũ Văn Tuyên lại có một hướng đi khác để Công ty không chỉ tồn tại mà còn phát triển bền vững.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.