Khách đoàn Trung Quốc bắt đầu đổ dồn sang Việt Nam

Chiều 15/3, một đoàn 124 du khách Trung Quốc nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn), là một trong những đoàn khách Trung Quốc đầu tiên vào Việt Nam bằng đường bộ từ khi nước này khôi phục tour theo nhóm.

Tham dự đón đoàn, phía Việt Nam có ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn và khoảng 20 DN du lịch trên địa bàn tỉnh. 

Phía Trung Quốc có lãnh đạo UBND TP. Bằng Tường (Quảng Tây), cơ quan xúc tiến, quản lý du lịch Bằng Tường, Sùng Tả và các doanh nghiệp du lịch Trung Quốc. 

Ông Hà Văn Siêu cho biết, Việt Nam đã chuẩn bị các điều kiện hết sức thuận lợi, các dịch vụ chất lượng để đón các đoàn khách Trung Quốc trở lại. 

 Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu tặng quà cho khách Trung Quốc (Ảnh: Thúy Hà)

Theo ông Trương Minh Đức, Giám đốc công ty TNHH Phương Nam Star Travel - đơn vị Việt Nam phối hợp với đối tác Trung Quốc khai thác - 124 vị khách Trung Quốc này sẽ tham gia tour 3 ngày 2 đêm tại Việt Nam, từ 15-17/3. Khách sẽ đi thăm quan Quảng trường Ba Đình, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) và vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). 

Với khách đi đường bay, ngày mai (16/3) Công ty BT Tour sẽ đón một đoàn 16 khách từ Thượng Hải trên chuyến bay hạ cánh tại Tân Sơn Nhất (TP.HCM). 

Đoàn khách này ở Việt Nam 8 ngày, lưu trú tại các khách sạn 4-5 sao và tham quan, trải nghiệm tại Đà Lạt, Nha Trang, Mũi Né và TP.HCM. Đây là đoàn khách chi tiêu cao, không mua sắm. Sau đó, sang tháng 4, công ty sẽ tiếp tục đón các đoàn khách đến từ Thượng Hải, mỗi đoàn khoảng 20 khách.

Trong các ngày 18-19 và 22/3, Công ty CP Lữ hành quốc tế Toàn Cầu Việt Nam đón tổng cộng hơn 90 khách Trung Quốc, Theo đại diện doanh nghiệp, đây là khách đoàn bay trên các chuyến bay thương mại, lưu trú 6 ngày, theo lịch trình TP.HCM - Vũng Tàu - Mũi Né. 100% khách là dạng cao cấp, sử dụng dịch vụ 5 sao quốc tế. 

Dẫu vậy, các doanh nghiệp cho hay, khách đoàn Trung Quốc đến Việt Nam số lượng chưa nhiều. Phải sang tháng 4 hoặc tháng 5, lượng khách Trung Quốc mới đông trở lại. 

Chẳng hạn, Công ty lữ hành Hanoitourist cuối tháng 3 mới đón đoàn khách Trung Quốc đầu tiên, tức sau hai tuần nữa. Đến đầu tháng 5, số lượng khách Trung Quốc mới nhiều lên. 

 Đoàn 124 khách Trung Quốc sẽ có hành trình tour 3 ngày 2 đêm tại Quảng Ninh và Hà Nội (Ảnh: Thúy Hà)

Tại Khánh Hòa, đến cuối tuần sau, ngày 26/3, mới có khách đoàn Trung Quốc đến Nha Trang. Dự kiến giai đoạn từ 26-31/3, có khoảng 34 chuyến bay của Vietjet Air đón khách từ Trung Quốc đến Khánh Hòa và ngược lại. Hãng bay Trung Quốc là China Southern cũng có kế hoạch mở lại đường bay thương mại từ Trung Quốc đến sân bay quốc tế Cam Ranh từ 26/3, tần suất 1 chuyến/ngày.

Đà Nẵng dự kiến đến đầu tháng 4, khách từ thị trường Trung Quốc mới dần nhộn nhịp. Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, lý giải, đó là bởi chưa có các chuyến bay thường lệ từ Trung Quốc đến Đà Nẵng nên phụ thuộc vào các chuyến bay charter (bay thuê chuyến). 

Vietjet Air cho biết sẵn sàng nối lại nhanh chóng các đường bay du lịch giữa hai nước. Ngoài các đường bay từ Việt Nam tới Thượng Hải, Thâm Quyến, Hàng Châu hãng đang khai thác, dự kiến từ cuối tháng 3, đầu tháng 4 Vietjet sẽ khai thác trở lại các đường bay đến Thiên Tân, Trương Gia Giới, Thành Đô… 

Hãng dự kiến sẽ khôi phục thêm các đường bay khác ngay trước giai đoạn cao điểm hè để đáp ứng nhu cầu thực tế của người dân, du khách.

Vietnam Airlines có kế hoạch tăng tần suất các chuyến bay, đồng thời khôi phục 9/10 đường bay kết nối Việt Nam và Trung Quốc trong tháng 4. Trước mắt, hãng khôi phục các đường bay từ Hà Nội/TP.HCM đến Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu và Thành Đô từ ngày 26/3, tần suất 21 chuyến/tuần. Từ cuối tháng 4, Vietnam Airines dự kiến mở lại 3 đường bay giữa Đà Nẵng và Quảng Châu, Thượng Hải, Thành Đô với tần suất 2 chuyến/tuần mỗi đường bay.

Vietravel Airlines, với vai trò là hãng hàng không du lịch, sẽ tập trung vào các chặng bay kết nối một số thành phố lớn của Trung Quốc như Hàng Châu, Thường Châu, Côn Minh với TP. Nha Trang, Khánh Hòa.  

Sáng cùng ngày, đoàn 38 khách của Công ty Du lịch Thần Châu (Quảng Tây, Trung Quốc) đến từ nhiều địa phương Trung Quốc cũng làm thủ tục nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh) theo tour 4 ngày, 3 đêm, hành trình Móng Cái, Hạ Long và Thủ đô Hà Nội. 

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp lữ hành cũng bắt đầu có lịch đón các đoàn khách Trung Quốc, sau khi nước này đưa Việt Nam vào danh sách các nước được phép thí điểm đón khách đoàn từ 15/3.

Ngọc Hà

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.