Kem Dakami quảng cáo dựng chuyện: Xin lỗi xong... để đấy

Tất cả những quảng cáo này không nằm ngoài mục đích đánh vào tâm lý của chị em nhẹ dạ, thiếu hiểu biết dẫn đến tin vào câu chuyện không có thật về sự “lột xác ngoạn mục với nhan sắc trẻ như gái đôi mươi” của một bà mẹ U40.

Như Infonet đã đưa tin về việc nhà phân phối kem chống lão hóa Dakami tự ý sử dụng hình ảnh của cá nhân mà không xin phép, kèm theo đó là bịa ra những câu chuyện không có thật nhằm đánh lừa người tiêu dùng.

Mặc dù ngày 15/4 công ty Thịnh Tâm Đường – nhà phân phối độc quyền sản phẩm Dakami – đã gửi thư xin lỗi nạn nhân bị lợi dụng hình ảnh, nhưng đến nay những quảng cáo vi phạm pháp luật về quảng cáo cũng như vi phạm quy định tại Bộ luật Dân sự năm 2015 vẫn nhan nhản trên các trang mạng.

Theo phản ánh của chị Nguyễn Hoài Thu – Sinh năm 1988, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội, là nạn nhân trong vụ việc nói trên – mặc dù chị đã nhận được văn bản xin lỗi của công ty Thịnh Tâm Đường do chính Giám đốc Nguyễn Văn Minh ký kèm cam kết “sẽ làm hết khả năng để khắc phục sai sót này” tuy nhiên đến nay chị và những người thân trong gia đình vẫn vô cùng bức xúc trước sự tráo trở của công ty Thịnh Tâm Đường.

Một câu chuyện về người phụ nữ 40 tuổi tên Nguyễn Thu Trang, nhưng hình ảnh trong bài viết là hình ảnh chị Thu.

Cụ thể, 4 ngày sau khi chị Thu nhận được lời xin lỗi kèm cam kết khắc phục “sai sót”, đến nay hình ảnh của chị Thu vẫn tiếp tục bị lan truyền trên các trang mạng kèm theo câu chuyện người phụ nữ U50, U40 bị chồng chê, chồng bỏ đã níu kéo được hạnh phúc gia đình sau khi được “trẻ hóa” nhờ dùng loại kem này.

“Hàng ngày khi vào mạng là lại thấy những hình ảnh này xuất hiện, bạn bè và người thân sau khi hiểu chuyện đã chụp màn hình và gửi cho tôi. Hiện gia đình tôi đang xem xét việc khởi kiện đối với công ty Thịnh Tâm Đường”, chị Thu cho biết.

Thậm chí, hình ảnh hai vợ chồng chị Thu trên facebook cá nhân cũng bị dùng để quảng cáo.

Thậm chí, đến thời điểm này trên trang facebook Kami Shop chuyên chạy quảng cáo sản phẩm Dakimi, admin vẫn ngang nhiên đăng quảng cáo sản phẩm với những lời lẽ thô tục, thiểu chuẩn mực đạo đức. Cuối cùng là hướng dẫn người dùng bấm vào đường link với câu chuyện về “cách làm trẻ hóa làn da của bà mẹ 2 con U40 bị chồng chê già, xấu” kèm theo hình ảnh của chị Thu (31 tuổi).

Tất cả những quảng cáo này không nằm ngoài mục đích đánh vào tâm lý của chị em nhẹ dạ, thiếu hiểu biết dẫn đến tin vào câu chuyện không có thật về sự “lột xác ngoạn mục với nhan sắc trẻ như gái đôi mươi” của một bà mẹ U40.

 “Tôi đã mệt mỏi chờ đợi họ giải quyết dứt điểm vụ việc nhưng cách họ trả lời tôi cho thấy họ không hề muốn sửa sai,” chị Nguyễn Hoài Thu nói.

PV Infonet đã liên hệ với đại diện công ty Thịnh Tâm Đường, ông Nguyễn Hiếu – phụ trách nhãn hàng Dakami – cho hay công ty đã “cố gắng hết cỡ” bằng cách liên hệ với các cơ quan báo chí có chạy bài quảng cáo và các đối tác chạy quảng cáo cho sản phẩm.

“Tuy nhiên, do đối tác có nhiều nên còn sót một hai trường hợp. Chúng tôi đã liên hệ rất nhiều nhưng có sót một hai trường hợp thì chúng tôi xin lỗi và mong chị Thu thông cảm. Nếu bên nào vẫn cố tình thì chúng tôi sẽ có những động thái mạnh hơn” - ông Nguyễn Hiếu nhận lỗi.

Nói về trang facebook Kami Shop, ông Hiếu phủ nhận đó là trang fanpage do công ty Thịnh Tâm Đường sở hữu mà là do một cá nhân được công ty thuê chạy quảng cáo nhưng cá nhân này “quên” chưa xóa.

Quảng cáo lấy hình ảnh chị Thu gắn với một phụ nữ khác rồi cho là hình ảnh "chị Thu trước khi dùng sản phẩm" . Kèm theo đó là hình ảnh con trai chị Thu bị lấy từ trang facebook cá nhân chị Thu.

Khi được hỏi về những đối tác được công ty thuê chạy quảng cáo, ông Hiếu cho biết do Thịnh Tâm Đường là công ty mới chỉ thành lập được 3 tháng nên “còn nghiệp dư”, công ty hiện không có đối tác nào là công ty truyền thông chuyên nghiệp mà chỉ thuê các cá nhân chạy quảng cáo trên Google và Facebook.

“Chúng tôi thuê các cá nhân là những bạn có kỹ năng chạy quảng cáo trên Google và Facebook, các bạn chạy bao nhiêu số thì công ty trả bấy nhiêu tiền”, ông Hiếu cho hay.

Trước đó, Thịnh Tâm Đường đã gửi thư xin lỗi cá nhân chị Nguyễn Hoài Thu nhưng không đưa ra cam kết thời hạn sẽ gỡ bỏ hoàn toàn những quảng cáo nói trên. Thậm chí, công ty này còn viết sai họ tên nạn nhân cũng như sai tên của chính sản phẩm của mình.

Theo tìm hiểu trên cổng thông tin doanh nghiệp, CTCP Thịnh Tâm Đường được thành lập từ tháng 5/2018 do ông Nguyễn Văn Minh làm Giám đốc. Công ty có địa chỉ tại số 16A, Ngách 61, Ngõ 230 Phố Định Công Thượng, Phường Định Công, Quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội.

Nguyễn Tuân
Từ khóa: Dakami Dakimi Kem chống lão hóa Dakami Quảng cáo sai sự thật Vi phạm luật quảng cáo Luật quảng cáo 2012 Bộ luật dân sự 2015

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.