Kem Dakami quảng cáo dựng chuyện: Xin lỗi xong... để đấy

Tất cả những quảng cáo này không nằm ngoài mục đích đánh vào tâm lý của chị em nhẹ dạ, thiếu hiểu biết dẫn đến tin vào câu chuyện không có thật về sự “lột xác ngoạn mục với nhan sắc trẻ như gái đôi mươi” của một bà mẹ U40.

Như Infonet đã đưa tin về việc nhà phân phối kem chống lão hóa Dakami tự ý sử dụng hình ảnh của cá nhân mà không xin phép, kèm theo đó là bịa ra những câu chuyện không có thật nhằm đánh lừa người tiêu dùng.

Mặc dù ngày 15/4 công ty Thịnh Tâm Đường – nhà phân phối độc quyền sản phẩm Dakami – đã gửi thư xin lỗi nạn nhân bị lợi dụng hình ảnh, nhưng đến nay những quảng cáo vi phạm pháp luật về quảng cáo cũng như vi phạm quy định tại Bộ luật Dân sự năm 2015 vẫn nhan nhản trên các trang mạng.

Theo phản ánh của chị Nguyễn Hoài Thu – Sinh năm 1988, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội, là nạn nhân trong vụ việc nói trên – mặc dù chị đã nhận được văn bản xin lỗi của công ty Thịnh Tâm Đường do chính Giám đốc Nguyễn Văn Minh ký kèm cam kết “sẽ làm hết khả năng để khắc phục sai sót này” tuy nhiên đến nay chị và những người thân trong gia đình vẫn vô cùng bức xúc trước sự tráo trở của công ty Thịnh Tâm Đường.

Một câu chuyện về người phụ nữ 40 tuổi tên Nguyễn Thu Trang, nhưng hình ảnh trong bài viết là hình ảnh chị Thu.

Cụ thể, 4 ngày sau khi chị Thu nhận được lời xin lỗi kèm cam kết khắc phục “sai sót”, đến nay hình ảnh của chị Thu vẫn tiếp tục bị lan truyền trên các trang mạng kèm theo câu chuyện người phụ nữ U50, U40 bị chồng chê, chồng bỏ đã níu kéo được hạnh phúc gia đình sau khi được “trẻ hóa” nhờ dùng loại kem này.

“Hàng ngày khi vào mạng là lại thấy những hình ảnh này xuất hiện, bạn bè và người thân sau khi hiểu chuyện đã chụp màn hình và gửi cho tôi. Hiện gia đình tôi đang xem xét việc khởi kiện đối với công ty Thịnh Tâm Đường”, chị Thu cho biết.

Thậm chí, hình ảnh hai vợ chồng chị Thu trên facebook cá nhân cũng bị dùng để quảng cáo.

Thậm chí, đến thời điểm này trên trang facebook Kami Shop chuyên chạy quảng cáo sản phẩm Dakimi, admin vẫn ngang nhiên đăng quảng cáo sản phẩm với những lời lẽ thô tục, thiểu chuẩn mực đạo đức. Cuối cùng là hướng dẫn người dùng bấm vào đường link với câu chuyện về “cách làm trẻ hóa làn da của bà mẹ 2 con U40 bị chồng chê già, xấu” kèm theo hình ảnh của chị Thu (31 tuổi).

Tất cả những quảng cáo này không nằm ngoài mục đích đánh vào tâm lý của chị em nhẹ dạ, thiếu hiểu biết dẫn đến tin vào câu chuyện không có thật về sự “lột xác ngoạn mục với nhan sắc trẻ như gái đôi mươi” của một bà mẹ U40.

 “Tôi đã mệt mỏi chờ đợi họ giải quyết dứt điểm vụ việc nhưng cách họ trả lời tôi cho thấy họ không hề muốn sửa sai,” chị Nguyễn Hoài Thu nói.

PV Infonet đã liên hệ với đại diện công ty Thịnh Tâm Đường, ông Nguyễn Hiếu – phụ trách nhãn hàng Dakami – cho hay công ty đã “cố gắng hết cỡ” bằng cách liên hệ với các cơ quan báo chí có chạy bài quảng cáo và các đối tác chạy quảng cáo cho sản phẩm.

“Tuy nhiên, do đối tác có nhiều nên còn sót một hai trường hợp. Chúng tôi đã liên hệ rất nhiều nhưng có sót một hai trường hợp thì chúng tôi xin lỗi và mong chị Thu thông cảm. Nếu bên nào vẫn cố tình thì chúng tôi sẽ có những động thái mạnh hơn” - ông Nguyễn Hiếu nhận lỗi.

Nói về trang facebook Kami Shop, ông Hiếu phủ nhận đó là trang fanpage do công ty Thịnh Tâm Đường sở hữu mà là do một cá nhân được công ty thuê chạy quảng cáo nhưng cá nhân này “quên” chưa xóa.

Quảng cáo lấy hình ảnh chị Thu gắn với một phụ nữ khác rồi cho là hình ảnh "chị Thu trước khi dùng sản phẩm" . Kèm theo đó là hình ảnh con trai chị Thu bị lấy từ trang facebook cá nhân chị Thu.

Khi được hỏi về những đối tác được công ty thuê chạy quảng cáo, ông Hiếu cho biết do Thịnh Tâm Đường là công ty mới chỉ thành lập được 3 tháng nên “còn nghiệp dư”, công ty hiện không có đối tác nào là công ty truyền thông chuyên nghiệp mà chỉ thuê các cá nhân chạy quảng cáo trên Google và Facebook.

“Chúng tôi thuê các cá nhân là những bạn có kỹ năng chạy quảng cáo trên Google và Facebook, các bạn chạy bao nhiêu số thì công ty trả bấy nhiêu tiền”, ông Hiếu cho hay.

Trước đó, Thịnh Tâm Đường đã gửi thư xin lỗi cá nhân chị Nguyễn Hoài Thu nhưng không đưa ra cam kết thời hạn sẽ gỡ bỏ hoàn toàn những quảng cáo nói trên. Thậm chí, công ty này còn viết sai họ tên nạn nhân cũng như sai tên của chính sản phẩm của mình.

Theo tìm hiểu trên cổng thông tin doanh nghiệp, CTCP Thịnh Tâm Đường được thành lập từ tháng 5/2018 do ông Nguyễn Văn Minh làm Giám đốc. Công ty có địa chỉ tại số 16A, Ngách 61, Ngõ 230 Phố Định Công Thượng, Phường Định Công, Quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội.

Nguyễn Tuân
Từ khóa: Dakami Dakimi Kem chống lão hóa Dakami Quảng cáo sai sự thật Vi phạm luật quảng cáo Luật quảng cáo 2012 Bộ luật dân sự 2015

Khó khăn bủa vây các doanh nghiệp dệt may, giá cổ phiếu giảm mạnh

Kể từ đầu năm 2022, cổ phiếu của nhiều doanh nghiệp dệt may giảm giá mạnh. Bức tranh kinh doanh của ngành dệt may từ nay đến cuối năm còn khó khăn

Ông Huỳnh Văn Thòn sở hữu khối tài sản như thế nào tại Lộc Trời?

Tập đoàn Lộc Trời của doanh nhân Nguyễn Văn Thòn tiền thân là CTCP Bảo vệ thực vật An Giang, là nhà sản xuất và kinh doanh thuốc trừ sâu lớn của Việt Nam và là một trong những doanh nghiệp xuất khẩu gạo lớn...

Đánh thuế sở hữu 'căn nhà thứ 2', giá nhà ở thành phố Kyoto đang tăng cao

Thành phố Kyoto sẽ tăng thuế với những ngôi nhà không có người ở nhằm thúc đẩy chủ nhà bán bớt hoặc cho thuê.

Shophouse Imperia Grand Plaza Đức Hoà “khuấy đảo” thị trường BĐS phía Nam

Trong bối cảnh “đói cung”, thị trường bất động sản phía Nam chứng kiến sự khuynh đảo của một số dự án mới. Điển hình tại Long An, Imperia Grand Plaza Đức Hoà đang trở thành tâm điểm với chính sách đòn bẩy tài chính ưu việt.

Chủ tịch quận Cầu Giấy: 'Lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ'

Tại Hội nghị gặp mặt, biểu dương các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu trên địa bàn quận Cầu Giấy diễn ra sáng 6/10, ông Bùi Tuấn Anh – Chủ tịch quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: 'Lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ'.

Giá bất động sản hiện mới chỉ 'cắt lãi', chưa phải ‘cắt lỗ’

Giá bất động sản từ năm 2020 đến 2021 tăng ít nhất 50%. Nếu nhà đầu tư mua ở thời điểm năm 2021 vẫn có lời. Do đó, nói “cắt lỗ” cũng không đúng mà chỉ là đang cắt trên lãi; chưa cắt vào gốc.

Hà Nội sẽ thu hồi 7 ô đất bỏ hoang để xây trường học

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh giao Sở TN&MT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành làm việc với Tổng Công ty HUD để bàn giao dứt điểm các ô đất xây trường về quận quản lý, đầu tư trong năm 2022.

Cận cảnh bến xe khách Nam Đà Nẵng bị ngân hàng rao bán Icon

Gần 10 năm hoạt động không hiệu quả, gần như bỏ hoang, đến nay bến xe khách liên tỉnh phía Nam Đà Nẵng của Công ty Đức Long Gia Lai bị ngân hàng VietinBank rao bán để thu hồi nợ.

Đề xuất giá điện sinh hoạt mới, cao nhất 3.356 đồng/kWh

Bộ Công Thương đề xuất 2 phương án biểu giá điện sinh hoạt 5 bậc và 4 bậc. Mức giá điện ở bậc thấp nhất là 1.678 đồng và cao nhất 3.356 đồng/kWh.

Nhu cầu sở hữu bất động sản nước ngoài của người Nga tiếp tục tăng vọt

Theo một nghiên cứu của Tranio (một nhà môi giới bất động sản quốc tế), nhu cầu bất động sản ở nước ngoài của người Nga tăng 84% trong quý 3/2022 so với cùng kỳ năm 2021, nhu cầu đạt đỉnh vào cuối tháng 9.