Đối tượng rủ bé gái về nhà chơi rồi giở trò đồi bại, từ mối nguy quen qua mạng xã hội

Theo luật sư, việc chưa giao cấu, quan hệ tình dục được với cháu A. là nằm ngoài ý muốn của Nam. Dù chưa thực hiện được hành vi nhưng đối tượng Nam vẫn có thể bị phạt tù từ 7-15 năm, với thủ đoạn của y.

Ngày 17/12, Công an tỉnh Lào Cai cho biết, Công an huyện Văn Bàn vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Nam (SN: 2001, hộ khẩu thường trú tại thôn Ken 2, xã Chiềng Ken, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai) về hành vi hiếp dâm.

Đối tượng Nguyễn Văn Nam.

Trước đó, tối 1/12/2022, Công an huyện Văn Bàn nhận được đơn trình báo của chị N.T.A. (SN: 2007, có hộ khẩu tại huyện Văn Bàn) về việc bị đối tượng Nguyễn Văn Nam thực hiện hành vi hiếp dâm tại nhà riêng của Nam.

 Ngay khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Văn Bàn đã có mặt tại hiện trường, thu thập thông tin ban đầu và các nhân chứng có mặt. Đến ngày 2/12/2022, đối tượng Nguyễn Văn Nam đã tới cơ quan cảnh sát điều tra để đầu thú và khai nhận hành vi của mình.

Được biết, chị N.T.A. và Nguyễn Văn Nam quen nhau qua mạng xã hội, đến ngày 1/12, Nam rủ chị N.T.A. về nhà chơi và nảy sinh ý định muốn quan hệ tình dục nhưng bị chị N.T.A. từ chối. Sau đó, Nguyễn Văn Nam đã khống chế và cố để quan hệ nhưng không được.

Qua công tác điều tra, xác minh vụ việc và lấy lời khai của Nguyễn Văn Nam cùng người bị hại, Công an huyện Văn Bàn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để tiếp tục điều tra, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Trao đổi với PV Infonet về vụ án nêu trên, luật sư Phàn A Thương -  Công ty Luật TNHH Tâm Anh (Hà Nội) phân tích cho biết: “Căn cứ tại khoản 1 Điều 142 Bộ Luật hình sự 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017 quy định về Tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi thì đối tượng Nam có thể bị phạt tù từ 7 - 15 năm”.

Luật sư Phàn A Thương trao đổi với PV Infonet về vụ án.

Từ những căn cứ nêu trên, luật sư Phàn A Thương nhận định: “Đối tượng Nguyễn Văn Nam đã rủ cháu N.T.A. (cháu A sinh năm 2007 chưa đủ 16 tuổi) về nhà chơi và nảy sinh ý định muốn quan hệ tình dục nhưng bị nạn nhân từ chối. Mặc dù bị nạn nhân từ chối nhưng sau đó, Nguyễn Văn Nam đã khống chế và cố để quan hệ nhưng không thành.

Trong vụ án này, tuy đối tượng chưa thực hiện được việc giao cấu, quan hệ với cháu A. (hành vi bất thành) nhưng Nam đã có hành vi khống chế và cố để quan hệ tình dục với với nạn nhân. Việc chưa giao cấu, quan hệ tình dục được với cháu A. là nằm ngoài ý muốn của Nam. Vì trong quy định tại Điều 15 Bộ Luật hình sự 2015 quy định Người phạm tội chưa đạt phải chịu trách nhiệm hình sự về tội phạm chưa đạt.

Như vậy, hành vi của Nam thỏa mãn dấu hiệu cấu thành tội phạm về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Từ hành vi này, đối tượng Nam sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự và đối diện mức hình phạt tù từ 7 - 15 năm”.

Ngoài ra, luật sư Phàn A Thương cũng khuyến cáo: “Từ vụ việc trên thấy rằng cháu A. đã nhẹ dạ cả tin đối tượng mới quen biết trên mạng xã hội. Để tránh xảy ra trường hợp như cháu A., đối với các cháu trong độ tuổi vị thành niên, đặc biệt là các cháu nữ khi sử dụng mạng xã hội cũng như đối với các bậc phụ huynh khi sử dụng mạng xã hội cần lưu ý bảo mật thông tin cá nhân.

Tiếp đến là các cháu nữ, không nên tin tưởng các đối tượng mới quen biết trên mạng xã hội khi chưa tìm hiểu kỹ hoặc chưa biết gì về người mới quen. Các cháu nữ nên suy nghĩ trước khi chia sẻ điều gì trên mạng xã hội thì nên ứng xử văn minh trên mạng, nhận biết các dạng lừa đảo qua mạng.

Bên cạnh đó, các phụ huynh có con trong độ tuổi dậy thì, vị thành niên cần quan tâm, giáo dục con để các cháu nhận thức được những nguy hiểm có thể xảy ra khi giao tiếp, gặp gỡ người lạ đặc biệt là người khác giới để tránh sự việc đáng tiếc”.

Sông Yên

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !