Bắc Giang triển khai các giải pháp bảo vệ trẻ em trên không gian mạng

Trong thời gian qua, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang đã triển khai rất nhiều các biện pháp để tuyên truyền, phòng chống, ngăn chặn và hỗ trợ, bảo vệ trẻ em trên không gian mạng.

Để tiếp tục tuyên truyền, phòng chống tội phạm công nghệ cao, bảo vệ, hỗ trợ trẻ em trên không gian mạng, Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền sâu, rộng tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh về phương thức, thủ đoạn và biện pháp phòng tránh tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, tội phạm tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên không gian mạng.

Sở đã chỉ đạo các đơn vị, nhà trường triển khai thực hiện tốt các văn bản liên quan đến công tác bảo vệ, hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh trên không gian mạng như Chương trình Bảo vệ và hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng giai đoạn 2021-2025 theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc triển khai thực hiện Đề án “Tăng cường quản lí, giáo dục chính trị tư tưởng đối với học sinh, sinh viên trên môi trường mạng đến năm 2025”. 

Ngành giáo dục rất quan tâm đến vấn đề bảo vệ trẻ em trên không gian mạng (ảnh minh họa)

Ngoài ra, Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Bắc Giang còn tiếp tục chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên, nhân viên, cha mẹ học sinh để cùng phối hợp bảo vệ con em mình trên môi trường mạng.

Đối với các bậc phụ huynh, cần phải nêu gương, gần gũi, bám sát tâm lý con em mình để hỗ trợ, định hướng cho các em vượt qua những cám dỗ trên không gian mạng. Trong đó giáo dục nêu gương bao giờ cũng hiệu quả đối với trẻ em.

Khi phát hiện các vụ, việc có dấu hiệu xâm hại, gây nguy hại cho trẻ em trên môi trường mạng, người dân nên trình báo với cơ quan công an gần nhất để kịp thời ngăn chặn, xử lý.

Ảnh minh họa

Trước đó, để bảo vệ và hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng, Công an tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và công an các huyện, thành phố tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ, ứng dụng viễn thông, internet và thông tin trên mạng. Cùng với đó là phối hợp cùng các ban, ngành có liên quan thiết lập cơ chế trao đổi thông tin, tiếp nhận, điều tra, xác minh, xử lý nghiêm các vụ việc có dấu hiệu xâm hại, gây nguy hại cho trẻ em trên môi trường mạng, đảm bảo nhanh chóng, kịp thời. 

Cơ quan công an cũng tăng cường tổ chức các hoạt động tuyên truyền tại nhà trường, cộng đồng dân cư về phương thức, thủ đoạn lợi dụng công nghệ cao để thực hiện hành vi xâm hại trẻ em trên môi trường mạng và những kỹ năng nhận biết, phòng ngừa đối với tội phạm này.

Hoàng Thanh

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !