Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.
Bà Wang Yunjuan lúc còn trẻ và hiện tại.

Hành trình tìm con gái của người phụ nữ 64 tuổi để trao lại khoản tiền thừa kế đã thu hút sự chú ý sau khi được phát sóng trên truyền hình.

Wang Yunjuan đến từ thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, miền đông nam Trung Quốc, chia sẻ trong chương trình "Đường dây nóng của Xiaoqiang" câu chuyện con gái mất tích từ năm 1983.

Bà Wang sinh con gái đầu lòng vào tháng 5/1982 ở tuổi 21. Người mẹ trẻ phải một mình chăm con vì chồng bị kết án tù chung thân. Người cha chỉ được nhìn thấy mặt con gái đúng một lần, khi vợ bế con vào thăm trong tù. 

Năm 1983, trong lúc bà Wang vắng nhà, những người họ hàng bên chồng đã đến, lén đưa con gái bà cho một gia đình ở Bắc Kinh nuôi. Bà Wang chưa từng gặp lại con gái kể từ đó.

Năm 1998, người chồng ra tù nhờ được giảm án. Cả hai quyết định không sinh thêm con nữa mà cùng nhau đi tìm con gái. Ban đầu, có những lúc cặp đôi suy nghĩ không muốn làm phiền cuộc sống của con gái. Nhưng khi họ càng lớn tuổi, niềm khao khát được nhìn thấy con một lần càng tăng lên.

"Chồng tôi nói rằng, phải tìm con gái và tiết kiệm một số tiền cho con bé. Tuy nhiên, chị gái chồng tôi nói với anh ấy rằng đứa trẻ đang sống tốt và không cần tìm làm gì.

Tôi không thể chịu đựng được nữa nên đã nhờ một người bạn ở Bắc Kinh hỏi thăm. Sau đó, tôi được tin con gái vẫn đang sống tốt nhưng không biết bản thân là con nuôi. Thời điểm đó, tôi cũng lo lắng tiền án cũ của chồng sẽ ảnh hưởng đến tương lai của con gái nên đành thôi",  bà Wang chia sẻ. 

Năm 2021, khi hai vợ chồng cảm thấy sẵn sàng gặp lại con gái thì người chồng bất ngờ qua đời sau một cơn đau tim. Từ khi chồng qua đời, bà Wang càng quyết tâm tìm gặp con gái để thực hiện mong muốn của họ, đó là chuyển số tiền tiết kiệm tích góp cả đời trị giá khoảng 138.000 USD cho người con gái duy nhất.

"Chồng tôi thực sự rất tiết kiệm. Tiền tuy không thể bù đắp khoảng thời gian không ở cạnh bố mẹ ruột của con gái, nhưng đây là thành ý của chúng tôi, cũng như tâm nguyện cuối cùng của ông ấy", bà Wang nói.

Bà Wang không nhớ gì nhiều về con gái ngoài tên khai sinh là Jiang Ling và một vết sẹo màu đỏ trên cánh tay trái. Từ năm 1991, con gái sống cùng một gia đình ở quận Haidian, Bắc Kinh. Hành trình tìm con của người mẹ già đang được cảnh sát hỗ trợ và có cả sự ủng hộ của nhiều người dùng mạng sau khi câu chuyện lan truyền.

Hoàng Dung

Mất cả bố lẫn mẹ trong một đêm, cậu bé được bác dâu yêu thương hết lòng

Cậu bé mồ côi lớn lên trong vòng tay yêu thương của bà ngoại và hai bác, chưa từng thấy mặc cảm.

Sinh 8 con gái bị gièm pha, vợ chồng nhận 'lộc trời thương' tuổi xế chiều

Câu chuyện về gia đình ông Thương bà Xuân (quê ở thôn An Lạc, Triệu Long, Quảng Trị), đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Gia đình ở Nghệ An có 8 con gái xinh đẹp, cùng nhau theo ngành y, dược

Các chị em gái của Thu Huyền (Nghệ An) đều giỏi giang, năng động. Cô nào cũng có sự nghiệp ổn định, gia đình êm ấm.

Kiều Trinh: Từ 'nữ hoàng cảnh nóng', bị lừa trắng tay đến mẹ đơn thân hạnh phúc

''Sự mạnh mẽ có thể là lý do khiến các mối quan hệ của tôi tan vỡ. Tôi thiếu đi sự dịu dàng và yếu đuối mà nhiều đàn ông mong muốn ở người phụ nữ", Kiều Trinh chia sẻ.

Vợ chồng ở Nghệ An sinh 15 con: Cơ ngơi đáng nể, mở mái ấm giúp trăm người

Dù sinh đến 15 người con, nhưng vợ chồng ông Hoàng Văn Thịnh vẫn dư dả tài chính để chăm lo. Không chỉ nuôi con, ông còn mở 3 mái ấm cưu mang bệnh nhân tâm thần, trẻ mồ côi…

Người cha kể lại khoảnh khắc nữ điều dưỡng ở Hải Phòng cấp cứu con bị sặc sữa

"Điều dưỡng Thảo đã tái sinh con trai tôi một lần nữa. Chị đã giữ lại sinh mạng cháu khi con ngưng thở do sặc sữa", anh T., bố cháu bé sơ sinh ở Hải Phòng, chia sẻ.

Niềm hạnh phúc của cụ ông 93 tuổi trong căn nhà siêu nhỏ hình tam giác ở TPHCM

Dù chân yếu, tay run, cụ ông 93 tuổi ở TPHCM vẫn quyết định sống một mình trong căn nhà hình tam giác bé tẹo, chật chội.

Cụ bà 99 tuổi đến thăm em gái 90, cuộc trò chuyện qua cánh cổng gây xúc động

Hình ảnh hai chị em ở tuổi “gần đất xa trời” vẫn yêu thương, quấn quýt nhau khiến nhiều người cảm động.

3 lần ly hôn bất thành vì có bầu, người phụ nữ không ngờ nhận quả ngọt

Cảm thấy không còn tình cảm với chồng, người vợ quyết định ly hôn. Thế nhưng lần nào trong thời gian chờ hòa giải, người vợ cũng mang bầu.

Đang cập nhật dữ liệu !