Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.
Bà Wang Yunjuan lúc còn trẻ và hiện tại.

Hành trình tìm con gái của người phụ nữ 64 tuổi để trao lại khoản tiền thừa kế đã thu hút sự chú ý sau khi được phát sóng trên truyền hình.

Wang Yunjuan đến từ thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, miền đông nam Trung Quốc, chia sẻ trong chương trình "Đường dây nóng của Xiaoqiang" câu chuyện con gái mất tích từ năm 1983.

Bà Wang sinh con gái đầu lòng vào tháng 5/1982 ở tuổi 21. Người mẹ trẻ phải một mình chăm con vì chồng bị kết án tù chung thân. Người cha chỉ được nhìn thấy mặt con gái đúng một lần, khi vợ bế con vào thăm trong tù. 

Năm 1983, trong lúc bà Wang vắng nhà, những người họ hàng bên chồng đã đến, lén đưa con gái bà cho một gia đình ở Bắc Kinh nuôi. Bà Wang chưa từng gặp lại con gái kể từ đó.

Năm 1998, người chồng ra tù nhờ được giảm án. Cả hai quyết định không sinh thêm con nữa mà cùng nhau đi tìm con gái. Ban đầu, có những lúc cặp đôi suy nghĩ không muốn làm phiền cuộc sống của con gái. Nhưng khi họ càng lớn tuổi, niềm khao khát được nhìn thấy con một lần càng tăng lên.

"Chồng tôi nói rằng, phải tìm con gái và tiết kiệm một số tiền cho con bé. Tuy nhiên, chị gái chồng tôi nói với anh ấy rằng đứa trẻ đang sống tốt và không cần tìm làm gì.

Tôi không thể chịu đựng được nữa nên đã nhờ một người bạn ở Bắc Kinh hỏi thăm. Sau đó, tôi được tin con gái vẫn đang sống tốt nhưng không biết bản thân là con nuôi. Thời điểm đó, tôi cũng lo lắng tiền án cũ của chồng sẽ ảnh hưởng đến tương lai của con gái nên đành thôi",  bà Wang chia sẻ. 

Năm 2021, khi hai vợ chồng cảm thấy sẵn sàng gặp lại con gái thì người chồng bất ngờ qua đời sau một cơn đau tim. Từ khi chồng qua đời, bà Wang càng quyết tâm tìm gặp con gái để thực hiện mong muốn của họ, đó là chuyển số tiền tiết kiệm tích góp cả đời trị giá khoảng 138.000 USD cho người con gái duy nhất.

"Chồng tôi thực sự rất tiết kiệm. Tiền tuy không thể bù đắp khoảng thời gian không ở cạnh bố mẹ ruột của con gái, nhưng đây là thành ý của chúng tôi, cũng như tâm nguyện cuối cùng của ông ấy", bà Wang nói.

Bà Wang không nhớ gì nhiều về con gái ngoài tên khai sinh là Jiang Ling và một vết sẹo màu đỏ trên cánh tay trái. Từ năm 1991, con gái sống cùng một gia đình ở quận Haidian, Bắc Kinh. Hành trình tìm con của người mẹ già đang được cảnh sát hỗ trợ và có cả sự ủng hộ của nhiều người dùng mạng sau khi câu chuyện lan truyền.

Hoàng Dung

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Anh em ruột muốn giữ mối quan hệ tốt đẹp, đừng nói về 2 điều này

Anh chị em trong nhà cũng cần phải biết một số quy luật ngầm giúp giữ cho mối quan hệ được tốt đẹp.

Cô gái 21 tuổi lấy chồng, 2 năm sau thành góa phụ, gồng gánh nuôi con song sinh

Cô gái Bình Định lấy chồng vào năm 21 tuổi và sinh đôi bé gái. Nhưng 2 năm sau, cô trở thành góa phụ, phải gồng gánh nuôi con, ngày đêm nhớ thương chồng.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !