Jetstar khai trương hai đường bay kết nối Macau với Hà Nội, Đà Nẵng

Lúc 15h45 chiều 28/3, 180 hành khách từ Macau (Trung Quốc) trên chuyến bay BL685 đã hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng, chính thức khai trương đường bay Macau – Đà Nẵng do hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific khai thác

Đại diện Jetstar Pacific còn cho biết, lúc 20h45 cùng ngày sẽ có 169 hành khách từ Macau hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) trên chuyến bay BL679c. Hai đường bay kết nối giữa Hà Nội, Đà Nẵng với Macau cũng là hai đường bay quốc tế đầu tiên được Jetstar Pacific khởi động trong năm 2014 với tần suất 21 chuyến bay khứ hồi mỗi tuần bằng máy bay Airbus A320 với 180 ghế đồng hạng phổ thông.

Jetstar khai trương hai đường bay kết nối Macau với Hà Nội, Đà Nẵng - ảnh 1

Những hành khách đầu tiên trên đường bay Macau - Đà Nẵng do hãng hàng không Jetstar Pacific khai thác hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Trong đó, đường bay Hà Nội – Macau có 1 chuyến khứ hồi mỗi ngày; khởi hành từ sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) lúc 22h và ở chiều ngược lại khởi hành từ sân bay quốc tế Macau lúc 19h55 theo giờ địa phương. Đường bay Đà Nẵng – Macau sẽ có 2 chuyến bay khứ hồi mỗi ngày, khởi hành từ sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 11h05 và 16h30; chiều ngược lại khởi hành từ sân bay quốc tế Macao lúc 9h và 14h25 theo giờ địa phương.

Ông Nguyễn Tiến Sĩ, đại diện truyền thông của Jetstar Pacific cho biết, theo kế hoạch, hãng sẽ nhận thêm máy bay, tăng đội bay lên 10 chiếc Airbus A320 để tiếp tục phát triển mạng đường bay nội địa và quốc tế bao gồm các đường bay đến Singapore, Hồng Kông và Bangkok. 

Theo Sở VH-TT-DL Đà Nẵng, ngoài Jetstar Pacific, hiện Vietnam Airlines cũng đang khai thác đường bay trực tiếp thuê chuyến Macau – Đà Nẵng. Với đường bay mới do Jetstar Pacific khai thác, hiện đã có 21 đường bay quốc tế đến sân bay Đà Nẵng.

Trong đó có 4 đường bay trực tiếp thường kỳ (nối Đà Nẵng với Singapore, Seoul, Hồng Kông và Siemriep do các hãng Silk Air, Asiana Airlines, Korean Airlines, Dragon Air và Vietnam Airlines khai thác) và 17 đường bay trực tiếp thuê chuyến.

“Với lượng khách quốc tế đến Đà nẵng bằng đường hàng không năm 2013 tăng trưởng nhanh chóng, đồng thời qua trao đổi nắm tình hình trực tiếp từ các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn và các hãng hàng không quốc tế, định hướng trong năm 2014 du lịch Đà Nẵng sẽ tiếp tục tập trung vào các thị trường khách chính là Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc và mở rộng thị trường đến Nhật Bản” – ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Đà Nẵng cho biết.

Theo thống kế của Sở VH-TT-DL Đà Nẵng về thị phần khách quốc tế đến tham quan, du lịch trên địa bàn TP năm 2013, khách Trung Quốc dẫn đầu với 105.665 lượt, tăng 14% so với năm 2012; tiếp theo là khách Hàn Quốc với 55.559 lượt, tăng 82%; thứ ba là Nhật Bản với 41.168 lượt, tăng 53%; thứ tư là Thái Lan với 25.508 lượt; tiếp đó là Nga 3.224 lượt…

HẢI CHÂU

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.