Huawei công bố bán được 153 triệu chiếc smartphone năm 2017

Mặc dù chỉ chiếm 3% thị phần smartphone tại Việt Nam nhưng Huawei lại là thương hiệu điện thoại bán chạy thứ ba trên thế giới. Năm 2017 hãng này bán ra 153 triệu chiếc smartphone, đem lại doanh thu 36,4 tỷ USD từ mảng này.

Tập đoàn Huawei vừa chính thức công bố các kết quả tài chính đã kiểm toán của năm 2017 với tổng doanh thu cả năm đạt 92,5 tỉ USD, lợi nhuận ròng đạt 7,3 tỉ USD, lần lượt tăng 15,7% và 28,1% so với năm 2016.

Trong năm 2017, đầu tư hàng năm của Huawei vào các hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) là 13,8 tỉ USD, tăng 17,4% so với năm 2016. Chi phí cho R&D của công ty trong hơn một thập kỷ qua là 60,4 tỉ USD.
 
Năm 2017, nhóm kinh doanh giải pháp hạ tầng viễn thông (Carrier business) của Huawei đạt doanh thu 45,7 tỉ USD, tăng 2,5% so với năm trước, tập trung vào việc giúp các nhà khai thác viễn thông toàn cầu tối đa hóa tiềm năng tài sản mạng hiện có của họ và nắm bắt cơ hội mới trong các thị trường video, IoT và đám mây.
 
Nhóm kinh doanh giải pháp doanh nghiệp (Enterprise business) tạo ra doanh thu 8,4 tỉ USD, tăng trưởng 35,1% so với năm 2016.

Mặc dù xếp thứ 3 về thị phần smartphone trên thế giới, nhưng ở Việt Nam Huawei chỉ chiếm 3% thị phần smartphone trong năm 2017. (Ảnh minh họa)

 
Trong mảng kinh doanh tiêu dùng (Consumer business) của Huawei, thương hiệu Huawei và Honor đã phát triển rất nhanh, dẫn đầu sự tăng trưởng nhanh chóng trong các thị trường của họ. Huawei đã bán ra tổng cộng 153 triệu máy smartphone (kể cả Honor) trong năm 2017 và báo cáo doanh thu đạt 36,4 tỉ USD, tăng 31,9% so với năm trước.
 
Theo thông tin từ Huawei Việt Nam, trên thị trường thế giới hiện nay hãng này đang xếp thứ 3 về thị phần smartphone, sau Samsung và Apple. Có thời điểm, Huawei vượt qua Apple để vươn lên vị trí thứ hai trên thế giới về lượng điện thoại bán ra. Mặc dù vậy, tại thị trường Việt Nam Huawei chỉ chiếm 3% thị phần smartphone trong năm 2017 do Huawei chưa thực sự chú trọng đến mảng Consumer business tại Việt Nam.

Hiền Anh

Nữ thạc sỹ 8X về quê khởi nghiệp: Hãy bắt đầu với quy mô nhỏ, vốn ít

Hãy bắt đầu với số vốn và quy mô nhỏ, tới khi có khách hàng rồi mở rộng cũng không muộn. Điểm quan trọng nữa là phải có nguồn lực tài chính của mình hay có chỗ để vay.

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.