'Hốt bạc' nhờ biến thú cưng chết thành... kim cương

Những con thú cưng đã chết đang trở thành món hời lớn của các công ty cung cấp dịch vụ làm đá quý và các món nữ trang.

Trong 10 năm qua, công ty Life Gem (bang Illinois, Mỹ), đã làm hơn 1.000 viên kim cương từ thú cưng, chủ yếu là từ chó và mèo, nhưng cũng có một số con chim, thỏ, ngựa... Khách hàng chỉ cần gửi đến công ty lọ tro cốt hay lông của những con thú cưng và chờ ngày nhận về những viên kim cương.

Sau khi tách thành phần carbon khỏi các hợp chất khác trong tro cốt của con vật, nhà sản xuất dùng carbon này và một nhân bằng pha lê đặt vào giữa những tấm kim loại lớn được nung nóng tới nhiệt độ 2.000 độ F và dưới áp suất khoảng 800.000 pound/inch vuông. Sau một vài ngày, một viên kim cương thô sẽ xuất hiện, được đem cắt và đánh bóng.

Theo các nhà giám định, kim cương làm từ thú cưng có tính chất vật lý không khác gì kim cương được khai thác từ các mỏ tự nhiên. Tùy vào màu sắc và kích thươcs mà giá của những viên kim cương sẽ khác nhau, nhưng thấp nhất là 1.400 USD.

'Hốt bạc' nhờ biến thú cưng chết thành... kim cương - ảnh 1

Theo ông Dean VandenBiesen, người đồng sáng lập Life Gem, chủ nhân của những con thú cưng đã mất thực sự có thể nhìn thấy được con vật của mình từ viên kim cương làm từ tro cốt của chúng. Tro cốt của mỗi con vật có những đặc tính riêng biệt về tỷ lệ các thành phần, nên các viên kim cương đó không viên nào giống viên nào.

“Điều này nghe có vẻ hơi lập dị, nhưng đó là cách để tôi tưởng nhớ chú mèo của mình, và để Meowy lúc nào cũng ở bên tôi”, Pilon, người có chiếc nhẫn kim cương làm từ tro cốt của chú mèo cưng Meowy đã chết, nói.

Theo Người đưa tin

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.