HOSE nói gì về khả năng hủy niêm yết của cổ phiếu ROS?

Ngày 24/8, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) gửi công văn đến Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros (ROS) về khả năng hủy niêm yết của cổ phiếu ROS.

HOSE cho biết, ngày 18/8 cơ quan này đã nhận được công văn của ROS giải trình về việc thực hiện nghĩa vụ của tổ chức niêm yết. Căn cứ nội dung giải trình, công ty có khả năng không công bố thông tin báo cáo tài chính soát xét 6 tháng đầu năm 2022 đúng hạn (hạn công bố thông tin là 29/8/2022).

Ngoài ra, đến thời điểm này, FLC Faros vẫn chưa công bố thông tin báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021, báo cáo thường niên năm 2021, báo cáo tài chính quý 1 và quý 2/2022. Đồng thời, công ty chưa tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2021, chưa có đủ số lượng thành viên hội đồng quản trị tối thiểu, chưa có người đại diện theo pháp luật.

Theo HOSE, các vi phạm về công bố thông tin và quản trị công ty sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của FLC Faros và quyền lợi cổ đông của doanh nghiệp.

Căn cứ mức độ và tính chất các vi phạm công bố thông tin và quản trị công ty, với tình trạng hiện nay của ROS, việc vi phạm có khả năng tiếp tục xảy ra và kéo dài, ảnh hưởng đến quyền lợi của các nhà đầu tư. Do đó, cổ phiếu ROS có khả năng rơi vào diện hủy niêm yết bắt buộc theo quy định tại điểm 0 khoản 1 Điều 120 Nghị định 155/2020/NĐ-CP (tổ chức niêm yết vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin và các trường hợp khác mà Sở GDCK hoặc UBCKNN xét thấy cần thiết phải hủy niêm yết nhằm bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư).

{keywords}
ROS trước nguy cơ hủy niêm yết bắt buộc.

Trước đó, HOSE đã ra quyết định đình chỉ giao dịch kể từ 12/8 đối với cổ phiếu ROS. Nguyên nhân do công ty này tiếp tục vi phạm quy định về công bố thông tin sau khi cổ phiếu đã bị đưa vào diện hạn chế giao dịch. ROS thuộc trường hợp chứng khoán bị đình chỉ giao dịch theo quy định tại quy chế niêm yết và giao dịch chứng khoán niêm yết của HOSE.

Giải trình về việc này, FLC Faros nói đến nay vẫn chưa được chấp thuận thay đổi người đại diện pháp luật mới để ký tên trên báo cáo tài chính theo quy định. Vì vậy, dù công ty đã hoàn thiện báo cáo tài chính quý 2/2022 nhưng đến nay vẫn chưa thể phát hành theo đúng thời hạn.

Với nguyên nhân bất khả kháng này, FLC Ros đề xuất HOSE chấp thuận yêu cầu tạm hoãn công bố thông tin đối với báo cáo tài chính cho đến khi Phòng đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội chấp thuận người đại diện mới của doanh nghiệp.

Tuân Nguyễn

Thêm công ty thuộc FLC bị HoSE nhắc nhở

Thêm công ty thuộc FLC bị HoSE nhắc nhở

Cổ phiếu GAB thuộc hệ sinh thái FLC bị nhắc nhở do chậm nộp báo cáo tài chính soát xét bán niên 2022

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.