Honda Việt Nam phối hợp Bưu điện Việt Nam thí điểm dự án sử dụng xe điện giao hàng

Công ty Honda Việt Nam (HVN) cùng Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) tổ chức lễ ký kết công bố triển khai thí điểm dự án sử dụng xe điện giao hàng và cung cấp mô hình đổi pin điện.

Với mục tiêu tìm ra các giải pháp mới ứng dụng phương tiện xe điện trong việc di chuyển hàng ngày và chung tay hướng đến bảo vệ môi trường sống xanh sạch, từ 1/1/2022, HVN kết hợp cùng Vietnam Post tổ chức cho lực lượng bưu tá, nhân viên giao hàng đi phát thư báo, bưu phẩm trên địa bàn thành phố Hà Nội bằng xe điện Honda Benly e:.

{keywords}

Bưu điện Việt Nam là doanh nghiệp bưu chính đầu tiên tại Việt Nam sử dụng xe máy điện vào hoạt động giao nhận. Xe điện Honda Benly e: được thiết kế chuyên chở hàng hóa bưu phẩm nên việc sử dụng loại phương tiện này khi đi giao hàng sẽ giúp nhân viên bưu điện nâng cao năng suất, chất lượng giao hàng. Với thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với hệ thống giao thông tại Việt Nam, xe điện Benly e: được hy vọng sẽ hỗ trợ tối đa nhân viên giao hàng di chuyển tại cả thành thị và nông thôn. Đặc biệt đối với Vietnam Post - doanh nghiệp bưu chính Quốc gia, việc sử dụng xe điện sẽ giúp tiết kiệm được chi phí, vận hành, nhiên liệu.

Honda luôn nỗ lực cung cấp đa dạng các sản phẩm di chuyển nhằm “mở rộng tiềm năng cuộc sống cho khách hàng toàn cầu”, cam kết giải quyết các thách thức môi trường và an toàn. Trong lĩnh vực môi trường, Honda đưa ra mục tiêu trung hòa các-bon cho toàn bộ các sản phẩm và hoạt động doanh nghiệp. Nhằm thực hiện mục tiêu, với mảng kinh doanh xe máy, Honda sẽ luôn nỗ lực đi đầu các sáng kiến về môi trường với hướng tiếp cận không chỉ với xe điện mà còn với việc cải thiện hiệu suất nhiên liệu động cơ xăng, sử dụng nhiên liệu sinh học và các chiến lược khác.

Với định hướng chính theo đuổi tiến trình điện hóa bằng cách sử dụng bình điện di động, nhắm mục tiêu đến khách hàng B2B (giao dịch giữa các doanh nghiệp) và B2G (giao dịch kinh doanh giữa doanh nghiệp và các cơ quan có thẩm quyền); mở rộng các ứng dụng bình điện di động ngoài xe máy sang các sản phẩm năng lượng và di động vi mô khác; đồng thời để mở rộng thêm sang các sản phẩm điện khí để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Ở Việt Nam, xe điện vẫn đang tồn tại nhiều thách thức về mặt công nghệ và kỹ thuật. Pin được coi là chìa khóa chính để biến việc phổ biến xe máy điện trở thành hiện thực. HVN nhận thấy sự cần thiết trong việc tiêu chuẩn hóa các loại pin và xây dựng cơ sở hạ tầng để đổi pin một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Trong nỗ lực góp phần với tư cách là nhà sản xuất ô tô xe máy hàng đầu nhìn nhận những vấn đề một cách cụ thể hơn, từ đó phối hợp đưa ra lộ trình chuyển đổi kỷ nguyên xe điện, HVN đã thực hiện triển khai nhiều dự án nghiên cứu với các cơ quan Chính phủ và đối tác uy tín, trong sự thống nhất với thông điệp toàn cầu. 2019 là năm đánh dấu những bước đi đầu tiên của HVN trong việc nghiên cứu, giới thiệu giải pháp di chuyển mới này tới người tiêu dùng.

HVN đã tiến hành hỗ trợ theo hình thức cho mượn Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Trường Đại học Công nghệ Giao thông 180 xe máy điện PCX Electric để phục vụ cho quá trình nghiên cứu. HVN cũng triển khai bước đầu dịch vụ cho thuê xe điện PCX Electric tại nhiều cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) ở các tỉnh/thành phố trên toàn quốc. HVN mong muốn thu thập những phản hồi của khách hàng trong việc phát triển sản phẩm xe điện phù hợp với thị trường Việt Nam trong tương lai và có cái nhìn cụ thể hơn đối với những thách thức trong việc sử dụng xe điện như cơ sở vật chất để sạc pin.

Bên cạnh những nghiên cứu về mô hình doanh nghiệp với khách hàng cá nhân, HVN còn chung tay cùng Chính phủ để tìm hiểu tính khả thi trong mô hình doanh nghiệp với doanh nghiệp thông qua hình thức vận chuyển hàng hóa cũng như bước đầu triển khai thí điểm mô hình đổi pin.

{keywords}

Vào ngày 29/12/2021, HVN phối hợp cùng đối tác Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ ký kết công bố dự án triển khai sử dụng xe điện cho dịch vụ giao hàng. Trong phạm vi của dự án, Bưu điện Việt Nam sẽ thuê tổng cộng 70 xe điện Benly e:. Hai bên sẽ thí điểm mô hình đổi pin điện. Với mô hình thử nghiệm này, nhân viên giao hàng có thể chủ động đổi pin nhằm đảm bảo sự di chuyển liên tục.

{keywords}

Ông Đinh Như Hạnh, Phó Tổng giám đốc Vietnam Post cho biết, việc sử dụng phương tiện xanh vào giao hàng là hành động thiết thực, thể hiện sự quyết tâm của Bưu điện Việt Nam trong việc bảo vệ môi trường sống, an ninh nhiên liệu, cải thiện chất lượng cuộc sống con người và sự phát triển bền vững của Việt Nam.

{keywords}

Với việc sử dụng phương tiện thân thiện với môi trường khi tham gia giao thông, mỗi nhân viên Bưu điện sẽ trở thành một tuyên truyền viên sáng tạo, tích cực nhằm góp phần thay đổi nhận thức, thói quen và nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng xã hội đối với môi trường. Bưu điện Việt Nam hưởng ứng phong trào “sống xanh” và chống rác thải nhựa. Bưu điện Việt Nam và HVN sẽ luôn nỗ lực đưa ra các sản phẩm dịch vụ “xanh” cùng Chính phủ và người dân bảo vệ môi trường sống trong lành, hạnh phúc.

{keywords}

Bà Đào Thị Hải Yến, Giám đốc Khối Kế hoạch và Đối ngoại đại diện HVN chia sẻ: Bưu điện Việt Nam là đối tác uy tín hoạt động trong lĩnh vực Bưu chính với hệ thống mạng lưới các điểm giao dịch có mặt trên khắp cả nước. Việc phối hợp triển khai dự án nhằm tìm ra các giải pháp mới ứng dụng phương tiện xe điện trong việc di chuyển hàng ngày. Bên cạnh đó, dự án còn giúp tối ưu hoạt động của doanh nghiệp với trách nhiệm hướng đến môi trường sống xanh sạch. HVN mong muốn thu thập thông tin đánh giá, dữ liệu thực tế sử dụng xe điện của người dùng và các yêu cầu đối với cơ sở hạ tầng, từ đó đóng góp ý kiến cho hoạt động doanh nghiệp thân thiện với môi trường. 

HVN và Bưu điện Việt Nam hy vọng sẽ đóng góp tích cực vào lộ trình toàn diện cho các hoạt động thân thiện với môi trường, đồng thời mong muốn nhận được sự phối hợp chặt chẽ từ Chính phủ, các bộ ban ngành và các doanh nghiệp liên quan trong việc xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng phù hợp.

Benly e: là phiên bản điện của mẫu xe tay ga giao hàng Benly do Honda phát triển tại Nhật Bản. Mẫu xe điện trang bị pin điện kép lithium-ion 50,4V có thể tháo rời và thay thế dễ dàng. Công suất tối đa của động cơ là 4,2kW tại 3.900 vòng/phút và mô men xoắn cực đại là 15Nm tại 1.500 vòng/phút.
Xe được trang bị bộ sạc rời bên ngoài với thời gian sạc từ mức không tới đầy cho hai bình điện của xe là khoảng 4 tiếng. Xe có thiết kế đèn pha LED hình 6 cạnh, nằm ngay trên chắn bùn trước. Đặc biệt, Benly e: được trang bị giá chở hàng lớn phía sau cùng giỏ đựng đồ phía trước, thuận tiện cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa với trọng tải đồ tối đa lên đến 60kg. Điểm nổi bật trên mẫu xe là trang bị chức năng hỗ trợ lùi xe, tạo sự thuận tiện cho người dùng trong trường hợp di chuyển trong không gian hẹp hoặc mặt đường nghiêng.

Minh An

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.