Honda Việt Nam bị truy thu thuế hàng trăm tỷ đồng

Tiếp sau Metro Cash &Carry Việt Nam, Công ty Honda Việt Nam là doanh nghiệp đầu tư nước ngoài tiếp theo bị truy thu thuế hàng trăm tỷ đồng.

Sau vụ việc Công ty Metro Cash & Carry lộ mặt chuyển giá và bị truy thu hơn 500 tỷ đồng tiền thuế, thì tới lượt Công ty Honda Việt Nam vào "tầm ngắm" thanh tra thuế theo quy định pháp luật của cơ quan quản lý.

Theo đó, sau quá trình thanh, kiểm tra Công ty Honda Việt Nam đã bị thanh tra thuế (Bộ Tài chính) phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật và truy thu 182 tỷ đồng tiền thuế. Song, theo tiết lộ của Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4, vẫn còn một khoản thuế lớn bị truy thu mà Honda Việt Nam chưa chấp hành.

Honda Việt Nam bị truy thu thuế hàng trăm tỷ đồng - ảnh 1

Sau Metro Việt Nam tới lượt Công ty Honda Việt Nam lộ mặt chuyển giá. (Ảnh minh họa)

"Dù đã bị truy thu 182 tỷ đồng tiền thuế, song vẫn còn một khoản tiền lớn công ty này chưa chấp hành, buộc thanh tra thuế phải dùng tới biện pháp xử lý kiên quyết, cứng rắn hơn" - Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn cho biết.

Cụ thể, theo lãnh đạo Bộ Tài chính, nếu Honda Việt Nam cố tình chây ì không chấp hành, thanh tra thuế sẽ thực hiện các biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật.

Hồi năm 2011, Công ty Honda Việt Nam cũng đã từng bị đề nghị truy thu hơn 3.000 tỷ đồng tiền thuế, nhưng vụ việc bất thành.

Cũng theo đại diện Bộ Tài chính, một loạt doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài sẽ lần lượt được cơ quan này thanh tra thuế. Vụ việc được cơ quan thuế "khui" ra gần đây nhất là Công ty Metro Cash & Carry Việt Nam bị truy thu 507 tỷ đồng tiền thuế. Số tiền thuế Metro bị truy thu gồm có: tiền giảm khấu trừ thuế giá trị gia tăng (VAT), truy thu thuế VAT và thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) nhờ xác định lại số lỗ thực của DN. 

Trong số này, vi phạm đáng chú ý nhất của đại gia bán lẻ ngoại này là hành vi chuyển giá thông qua giao dịch liên kết với công ty mẹ tại Đức. Tổng số lỗ bất hợp lý mà Metro buộc phải giảm sau thanh tra là 335 tỷ đồng.

Trường Giang

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hacker vẫn có thể trộm tiền ngay cả khi xác thực khuôn mặt

Xác thực khuôn mặt khi chuyển khoản sẽ vô nghĩa nếu kẻ gian thuyết phục, lừa nạn nhân tự nguyện chuyển tiền.

Vụ mất 11,9 tỷ trong tài khoản Vietcombank, tranh luận lỗi của 2 phía

TAND tỉnh Bắc Ninh đang mở phiên phúc thẩm giải quyết vụ án dân sự về tranh chấp hoạt động cung ứng dịch vụ thanh toán giữa nguyên đơn là khách hàng Trần Thị Chúc và bị đơn là Ngân hàng Vietcombank.

Chờ chực cả buổi, nhiều tình huống bi hài ở ngân hàng chờ xác thực khuôn mặt

Khách hàng không thể xác thực, chỉ còn cách thay điện thoại, người khác chờ lâu rời đi rồi quay lại vẫn chưa đến lượt, người khác làm gần xong thì lỗi 1003, hoặc được mời ra... ngoài đường thao tác vì sóng yếu.

Những ai buộc phải ra ngân hàng nếu chuyển khoản trên 10 triệu đồng từ hôm nay?

Từ ngày hôm nay (1/7), có 4 trường hợp khách hàng buộc phải ra quầy tại ngân hàng để thực hiện giao dịch nếu chuyển khoản từ 10 triệu đồng trở lên.