Hơn 5.000 người đã đăng ký tham gia "Đi bộ vì sức khỏe"

Sau 1 tháng triển khai, hơn 500 đội và hơn 3.000 thành viên đăng ký đã thi đua, kiên trì duy trì vận động thể chất, căn cứ vào kết quả, Ban Tổ chức đã chọn ra 50 đội và 50 cá nhân có thành tích cao nhất để trao giải tháng đầu tiên.

Hơn 5.000 đăng ký đi bộ vì sức khỏe

Ngày 8 /8, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Bộ Y tế, Văn phòng Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam tổ chức lễ trao giải tháng thứ nhất của Cuộc thi “Đi bộ vì sức khỏe- Walk for your health”, được phát động vào ngày 23/6 trước đó.

Cuộc thi “Đi bộ vì sức khỏe - Walk for your health”, nằm trong chuỗi hoạt động “Walk your talk” do Tổ chức Y tế thế giới phát động trên toàn cầu. Chương trình được tổ chức trong vòng 100 ngày, bắt đầu từ ngày 1/7 đến hết ngày 7/10.

 Đây là Sáng kiến đã được đưa ra tại trụ sở của WHO tại Geneva. Sáng kiến này nhằm thúc đẩy lối sống lành mạnh tại nơi làm việc và phản ánh cam kết của nhân viên y tế, thúc đẩy chiến lược toàn diện cho một nơi làm việc lành mạnh và giải quyết các vấn đề sức khỏe, bao gồm hoạt động thể chất, sức khỏe và an toàn và dinh dưỡng nghề nghiệp. Tại lễ phát động, các đại biểu sẽ tham gia đi bộ 2 km quanh khu vực Tổ chức, hoạt động này cũng được diễn ra tại nhiều Tỉnh, Thành trên cả nước.

Mọi người dân đều được khuyến khích tham gia chương trình qua App di động “Đi bộ vì sức khỏe” chi tiết được đăng tải trên website của chương trình http://dibo.vn hoặc http://walk.vn. Sau phát động, hơn 5.000 người đã đăng ký tham gia trên dibo.vn và tải app từ Android store và Apple store, Ban Tổ chức cũng đã phát 2.000 vòng theo dõi sức khỏe Miband 3 miễn phí cho những người đăng ký sớm.

Sau 1 tháng triển khai, hơn 500 đội và hơn 3.000 thành viên đăng ký đã thi đua, kiên trì duy trì vận động thể chất, căn cứ vào kết quả, Ban Tổ chức đã chọn ra 50 đội và 50 cá nhân có thành tích cao nhất để trao giải tháng đầu tiên.

Theo BTC, Chương trình dự kiến tiếp tục kéo dài đến hết ngày 7/10. Điểm chạy tháng thứ 2 bắt đầu tính từ ngày hôm nay, trao giải tháng thứ 2 dự kiến vào đầu tháng 9 và trao giải chung cuộc dự kiến vào 15/10 , hướng đến kỷ niệm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.

Ban Tổ chức khuyến khích mọi người dân ở mọi lứa tuổi, tiếp tục tải app “Đi bộ vì sức khỏe” trên Apple store và Play store, đăng ký và tham gia chương trình. Theo WHO, đi bộ 6.000-10.000 bước mỗi ngày sẽ giúp chúng ta giảm nguy cơ mắc các bệnh không lây nhiễm.

N. Huyền

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Nhiều quý ông đi 'tút tát' nhan sắc, nâng ngực, độn mông

Dù không phải người nổi tiếng, nhiều quý ông cũng có nhu cầu "nâng cấp" nhan sắc gương mặt, nâng ngực, độn mông hay hút mỡ bụng, thậm chí một lần làm nhiều dịch vụ.

Ngày càng nhiều người bị đột quỵ, bác sĩ chỉ cách ăn để phòng ngừa

Ngoài một số yếu tố di truyền không thể thay đổi, đột quỵ còn do nhiều tác nhân khác như thói quen ăn uống không lành mạnh, lười vận động, hút thuốc.

Hai bà cháu tử vong không rõ nguyên nhân, 4 người cùng nhà có triệu chứng lạ

Sau 4 ngày người cháu 2 tuổi bất ngờ tử vong, bà nội cũng có dấu hiệu lạ rồi qua đời. Sở Y tế Bắc Kạn đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hé lộ lý do bé trai giống bố nhưng xét nghiệm ADN không phải con ruột

Nghi vợ có tình nhân, người chồng âm thầm xét nghiệm ADN cho 3 con và nhận kết quả bất ngờ về đứa con đầu lòng giống với mình nhất.

Vụ bé 5 tuổi tử vong do ngộ độc: Kế hoạch dang dở của bố mẹ dành cho con

Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà cũ ở phường Xuân Hòa, TP Long Khánh (Đồng Nai) sau khi bé T.G.H. qua đời do ngộ độc bánh mì. Bố mẹ bé nước mắt tuôn rơi mỗi khi nhắc đến dự định mà giờ đây không thể thực hiện cho con được nữa.

Đang cập nhật dữ liệu !