Hơn 200 doanh nghiệp Việt tham gia chuỗi cung ứng của Samsung
Các đại biểu tham quan khu trưng bày của triển lãm |
Triển lãm đã thu hút 26 doanh nghiệp cung ứng Việt Nam có tiềm năng lớn, được kỳ vọng sẽ đóng vai trò hạt nhân để tạo ra hiệu ứng lan tỏa cho sự phát triển chung của ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam tham gia trưng bày. Trong số 26 doanh nghiệp này, đáng chú ý là sự có mặt của 15 doanh nghiệp mới tiềm năng được đề cử từ phía các Bộ, ngành, Hiệp hội doanh nghiệp và đã nhận được nhiều tín hiệu tốt sau các cuộc khảo sát ban đầu từ Samsung. Sau sự kiện, Samsung sẽ xây dựng kế hoạch để tư vấn và bồi dưỡng cho các doanh nghiệp này nâng cao năng lực sản xuất và hoàn thiện các tiêu chuẩn trong việc cung ứng sản phẩm, linh kiện cho các nhà máy của Samsung tại Việt Nam.
Bên cạnh 15 doanh nghiệp mới này, sự kiện cũng được kỳ vọng sẽ giúp kết nối 5 doanh nghiệp cung ứng Việt Nam ưu tú cấp 2 với nhiều doanh nghiệp cấp 1 khác cũng như tạo cơ hội để họ hợp tác trực tiếp với các nhà máy của Samsung tại Việt Nam. Đồng thời, sự kiện cũng là dịp để 6 doanh nghiệp cung ứng khác của Samsung chia sẻ thành tích xuất sắc mà họ đã đạt được sau khi kết thúc chương trình tư vấn 3 tháng cùng với chuyên gia Hàn Quốc để cải tiến quy trình sản xuất và hoàn thiện các tiêu chuẩn trong việc cung ứng sản phẩm, linh kiện cho các nhà máy của Samsung tại Việt Nam.
Công nghiệp hỗ trợ luôn được coi là lĩnh vực chiến lược và là một bộ phận không thể tách rời của nền công nghiệp Việt Nam. Sự bắt tay giữa Samsung và các Bộ, ngành, Hiệp hội Doanh nghiệp qua các sự kiện Triển lãm Hội thảo Công nghiệp hỗ trợ đã mang lại nhiều giải pháp thiết thực và lợi ích trực tiếp giúp các doanh nghiệp nội địa nắm bắt được cơ hội tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu của Samsung.
Sau những nỗ lực nhằm tìm kiếm và kết nối với các nhà cung ứng Việt, con số các doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng của Samsung đã tăng lên mạnh mẽ với tổng số 215 doanh nghiệp (25 doanh nghiệp cấp 1 và 190 doanh nghiệp cấp 2). Dự kiến, tổng doanh nghiệp cấp 1 của Samsung sẽ tăng lên con số 29 trong năm 2017. Bên cạnh đó, Samsung Việt Nam (SEV/SEVT) cũng đạt bước tiến vượt bậc trong việc tăng tỉ lệ nội địa hóa sản phẩm từ 35% năm 2014 lên 57% tại thời điểm hiện tại.