Hội Khuyến học đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của việc học tập suốt đời

Hội Khuyến học Việt Nam cho biết đã chuẩn bị tổ chức tập huấn cho các thành viên Ban chấp hành, hoàn thiện các tiêu chí, đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của việc học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập...

Theo báo cáo của Hội Khuyến học Việt Nam thì trong nhiệm kỳ thứ 5 (2016-2021), Hội Khuyến học Việt Nam đã thực hiện 10 nhiệm vụ theo Nghị quyết Đại hội và Đề án năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ về "Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020". Tính đến năm 2020, Hội Khuyến học đã thúc đẩy phong trào cả nước đạt: 16,6 triệu gia đình học tập; 84.785 dòng họ học tập; 49.641 đơn vị học tập; 89.048 cộng đồng học tập.

Thông qua thực hiện các mô hình học tập, tinh thần học tập suốt đời của nhân dân được nâng cao. Hiệu quả của các mô hình đạt được khá toàn diện, góp phần phát triển khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

{keywords}
Ảnh minh họa

Cùng với đó, Hội Khuyến học Việt Nam triển khai thực hiện Quyết định năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ về chương trình "Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị".

Hiện nay, Hội Khuyến học Việt Nam đã chuẩn bị tổ chức tập huấn cho các thành viên Ban chấp hành, hoàn thiện các tiêu chí, đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của việc học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nhân lực tại chỗ thông qua việc thực hiện các mô hình học tập.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Hội Khuyến học Việt Nam cũng nêu lên những khó khăn như: Hạn chế trong chính sách hỗ trợ và sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương; kinh phí dự án, chương trình thấp; một số cấp ủy, chính quyền địa phương chưa nhận thức đầy đủ về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; chế độ chi trả lương cho các lao động của Hội; chủ trương sáp nhập Hội Khuyến học Việt Nam với một số hội gây khó khăn và băn khoăn...

Qua đó, lãnh đạo Hội Khuyến học Việt Nam kiến nghị: cần khoán chi ngân sách theo nhiệm kỳ, hàng năm theo cơ chế tự chủ một phần; cần có hướng dẫn thống nhất trong cả nước về hội đặc thù; không nên có quy định về độ tuổi của cán bộ Hội Khuyến học vì cán bộ về hưu đang cống hiến rất nhiều cho Hội; tổ chức các hội nghị để các hội đặc thù báo cáo, tham vấn về công tác quản lý hội, cũng như đổi mới chính sách hỗ trợ hội.

Ông Phạm Tất Dong - Cố vấn của Hội Khuyến học Việt Nam đề nghị rằng: Cần có sự hướng dẫn thống nhất trong cả nước về tổ chức mô hình tổ chức Hội đặc thù; đề xuất triển khai nhiệm vụ đồng bộ, thống nhất, hiệu quả và hỗ trợ cho chính sách cán bộ Hội; đề nghị cần có sự hướng dẫn thống nhất trên cả nước về quản lý nhà nước đối với Hội, chỉ nên quy định một cơ quan chỉ đạo và theo dõi Hội Khuyến học Việt Nam là Ban Tuyên giáo Trung ương và cơ quan quản lý Nhà nước là Bộ Nội vụ.

Hoàng Thanh

Cô giáo xin mua laptop: Chỉ những phụ huynh có ăn học mới thích tôi

Liên quan vụ cô giáo xin mua laptop, trong cuộc họp với lãnh đạo Trường Tiểu học Chương Dương, cô Trương Phương Hạnh lớn tiếng nói chỉ những phụ huynh hiểu chuyện, có ăn học mới thích cô.

Cô giáo xin phụ huynh mua laptop: Tôi bị phụ huynh phản ánh vì không nhận tiền

Cô Trương Phương Hạnh, giáo viên Trường Tiểu học Chương Dương cho rằng, cô bị phụ huynh phản ánh vì không nhận tiền mua laptop, còn nếu nhận của phụ huynh thì mọi chuyện đã không xảy ra.

Hàng nghìn sinh viên bị 'giam' bằng tốt nghiệp do vướng chuẩn đầu ra tiếng Anh

Chuẩn đầu ra ngoại ngữ (chủ yếu tiếng Anh) khiến hàng nghìn sinh viên chậm nhận bằng tốt nghiệp mỗi năm. Có sinh viên chậm 1-2 tháng nhưng cũng có sinh viên sau khi xét tốt nghiệp nhiều năm mới được nhận bằng.

‘Giáo viên dạy tiếng Anh lắp bắp khi giao tiếp với người nước ngoài’

Tôi đã từng chứng kiến một giáo viên dạy môn tiếng Anh THPT trong dịp giao lưu với đồng nghiệp Mỹ đã lắp bắp rồi lặng như tờ. Điều đáng nói đây không phải là trường hợp cá biệt.

Bỏ ngành Y để thi lại, 9X giành học bổng toàn phần châu Âu

Từng đỗ vào ngành Y đa khoa của Trường ĐH Y Dược TPHCM nhưng khi vào học, Khang không cảm thấy phù hợp. Nam sinh quyết định thi lại, sau đó từng bước chinh phục ước mơ của bản thân.

7 năm, thầy giáo về hưu may trăm bộ áo dài tặng các nữ sinh nghèo

Suốt 7 năm qua, 3 thầy cô giáo ở Quảng Ngãi đã may hàng trăm bộ áo dài, tặng cho các nữ sinh nghèo để các em không phải lo lắng vì không có đồng phục mặc đến lớp.

Vượt các nam sinh, cô gái xinh xắn trở thành thủ khoa ngành công nghệ kỹ thuật

Không chỉ vượt qua các nam sinh để trở thành thủ khoa tốt nghiệp ngành Công nghệ kỹ thuật khuôn mẫu, Dư Thị Kiều Trinh còn được vinh danh là sinh viên tiêu biểu của Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội năm 2024.

Không đi học thêm, con tôi 'lĩnh đủ'

Từ chối học thêm hè, con tôi gặp khó khăn khi vào năm học mới. Cô hay hỏi những câu khó, thậm chí ngày nào cũng gọi con lên bảng làm bài tập, không làm được là cô bắt chép phạt khiến con lo sợ, ám ảnh.

'Học sinh phải đi học thêm có thu được kết quả tương xứng?'

Theo PGS.TS Chu Cẩm Thơ, rất khó để kiểm soát, đảm bảo những học sinh tham gia học thêm sẽ thu hoạch được chất lượng như mong muốn.

Làm gì để giáo viên dạy thêm đàng hoàng?

Giáo viên có thể dạy thêm ngoài nhà trường nhưng cần quy định về cơ sở vật chất, số tiết, nội dung giảng dạy, sức khỏe người dạy và học...

Đang cập nhật dữ liệu !