Hội Khuyến học đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của việc học tập suốt đời

Hội Khuyến học Việt Nam cho biết đã chuẩn bị tổ chức tập huấn cho các thành viên Ban chấp hành, hoàn thiện các tiêu chí, đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của việc học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập...

Theo báo cáo của Hội Khuyến học Việt Nam thì trong nhiệm kỳ thứ 5 (2016-2021), Hội Khuyến học Việt Nam đã thực hiện 10 nhiệm vụ theo Nghị quyết Đại hội và Đề án năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ về "Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020". Tính đến năm 2020, Hội Khuyến học đã thúc đẩy phong trào cả nước đạt: 16,6 triệu gia đình học tập; 84.785 dòng họ học tập; 49.641 đơn vị học tập; 89.048 cộng đồng học tập.

Thông qua thực hiện các mô hình học tập, tinh thần học tập suốt đời của nhân dân được nâng cao. Hiệu quả của các mô hình đạt được khá toàn diện, góp phần phát triển khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

{keywords}
Ảnh minh họa

Cùng với đó, Hội Khuyến học Việt Nam triển khai thực hiện Quyết định năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ về chương trình "Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị".

Hiện nay, Hội Khuyến học Việt Nam đã chuẩn bị tổ chức tập huấn cho các thành viên Ban chấp hành, hoàn thiện các tiêu chí, đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của việc học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nhân lực tại chỗ thông qua việc thực hiện các mô hình học tập.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Hội Khuyến học Việt Nam cũng nêu lên những khó khăn như: Hạn chế trong chính sách hỗ trợ và sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương; kinh phí dự án, chương trình thấp; một số cấp ủy, chính quyền địa phương chưa nhận thức đầy đủ về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; chế độ chi trả lương cho các lao động của Hội; chủ trương sáp nhập Hội Khuyến học Việt Nam với một số hội gây khó khăn và băn khoăn...

Qua đó, lãnh đạo Hội Khuyến học Việt Nam kiến nghị: cần khoán chi ngân sách theo nhiệm kỳ, hàng năm theo cơ chế tự chủ một phần; cần có hướng dẫn thống nhất trong cả nước về hội đặc thù; không nên có quy định về độ tuổi của cán bộ Hội Khuyến học vì cán bộ về hưu đang cống hiến rất nhiều cho Hội; tổ chức các hội nghị để các hội đặc thù báo cáo, tham vấn về công tác quản lý hội, cũng như đổi mới chính sách hỗ trợ hội.

Ông Phạm Tất Dong - Cố vấn của Hội Khuyến học Việt Nam đề nghị rằng: Cần có sự hướng dẫn thống nhất trong cả nước về tổ chức mô hình tổ chức Hội đặc thù; đề xuất triển khai nhiệm vụ đồng bộ, thống nhất, hiệu quả và hỗ trợ cho chính sách cán bộ Hội; đề nghị cần có sự hướng dẫn thống nhất trên cả nước về quản lý nhà nước đối với Hội, chỉ nên quy định một cơ quan chỉ đạo và theo dõi Hội Khuyến học Việt Nam là Ban Tuyên giáo Trung ương và cơ quan quản lý Nhà nước là Bộ Nội vụ.

Hoàng Thanh

‘Kẻ trộm lương thiện’ trong trí nhớ của người thầy 75 tuổi

Với thầy Khang, dạy học, dạy kiến thức là điều bắt buộc, nhưng điều quan trọng hơn chính là dạy cách làm người, dạy cách sống, cách đối nhân xử thế.

Cô giáo 'làm mới' những đứa trẻ ngỗ ngược, lầm lỡ

Bằng tâm huyết và trách nhiệm, Đại úy Lê Thị Hồng Lụa, giáo viên Trường Giáo dưỡng số 2 (Bộ Công an) đã giúp nhiều trẻ vị thành niên ngỗ ngược, lầm lỡ thay đổi nhận thức, sống hướng thiện.

Trao tặng 230 xe lăn, hơn 600 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

Trong khuôn khổ CSR Day lần thứ 2, Ban tổ chức đã trao tặng 230 xe lăn cho người khuyết tật và 630 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Nữ giáo sư trẻ nhất ngành y quê Thái Bình, học đại học nổi tiếng trong nước

Chị Trịnh Thị Diệu Thường là tân giáo sư trẻ nhất ngành y năm 2024, hiện làm việc tại Bộ Y tế. Chị quê ở Thái Bình, được đào tạo hoàn toàn trong nước.

Con đứng nhất lớp, học thêm tốn gấp 10 lần học chính, mẹ vẫn lo bị tụt phía sau

Khi thấy những đứa trẻ học thêm tối ngày, nhiều người chỉ trích bố mẹ đặt quá nhiều áp lực mà không biết chúng tôi đang vừa phải gồng gánh kiếm tiền nuôi dạy, vừa 'cân' sức khỏe tinh thần, thể chất và lối vào tương lai của con.

'Hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm khi giáo viên bị phát hiện dạy thêm'

Nhiều ý kiến cho rằng nên có quy định hiệu trưởng sẽ phải chịu trách nhiệm khi giáo viên bị phát hiện dạy thêm. Việc này cũng cần được áp dụng cho tất cả các trường học trên toàn quốc.

Cô giáo xin mua laptop không được giảng dạy đến hết năm học

Cô giáo xin mua laptop ở Trường Tiểu học Chương Dương, quận 1, TPHCM không được đứng lớp giảng dạy từ nay đến hết năm học 2024-2025.

'Nhìn thầy cô từ chối miễn học phí cho con, nhân viên trường học càng tủi’

"Trong trường học đâu chỉ có nhà giáo, chúng tôi - nhân viên văn thư, kế toán... cũng cống hiến, có khi một lúc phải kiêm vài nhiệm vụ, lương bèo bọt, không phụ cấp, nhưng lại bị 'quên' trong đề xuất miễn học phí của Bộ GD-ĐT", một độc giả bày tỏ.

Học sinh nhiều năng lực, có khát vọng nhưng thiếu định hướng

Theo PGĐ Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương Đỗ Duy Hưng, nhiều học sinh có năng lực và khát vọng nhưng thiếu định hướng dẫn đến lựa chọn sai nghề nghiệp, gây lãng phí.

Cô giáo xin mua laptop: Chỉ những phụ huynh có ăn học mới thích tôi

Liên quan vụ cô giáo xin mua laptop, trong cuộc họp với lãnh đạo Trường Tiểu học Chương Dương, cô Trương Phương Hạnh lớn tiếng nói chỉ những phụ huynh hiểu chuyện, có ăn học mới thích cô.

Đang cập nhật dữ liệu !