Hội chợ Triển lãm Quốc tế Thủy sản Việt Nam – Vietfish 2014

Vietfish 2014 sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), với tổng diện tích gần 10.000m2, từ 6-8/8/2014. Đây là hội chợ có quy mô lớn nhất của ngành thủy sản Việt Nam.

Hội chợ năm nay dự kiến sẽ thu hút trên 170 công ty trong và ngoài nước cùng tham gia, với hơn 300 gian hàng đăng ký bày bán và giới thiệu sản phẩm, trong đó có các công ty đến từ Nhật Bản, Mỹ, Thái Lan, Singapore, Indonesia và các nước châu Âu... hiện đang là những đối tác thương mại hàng đầu của thủy sản Việt Nam.

Hội chợ Triển lãm Quốc tế Thủy sản Việt Nam – Vietfish 2014 - ảnh 1

Hội chợ Vietfish do Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản (VASEP) tổ chức, với mong muốn tạo cầu nối giữa các doanh nghiệp trong nước và quốc tế trong lĩnh vực sản xuất, chế biến và xuất khẩu thuỷ-hải sản. Hội chợ cũng là nơi để các doanh nghiệp trao đổi thông tin và tăng cường hợp tác làm ăn, đồng thời góp phần không nhỏ trong việc xây dựng thương hiệu thủy sản Việt Nam trên trường quốc tế.

Theo thông tin từ Ban tổ chức hội chợ, Vietfish 2014 sẽ có sự thay đổi trong thời gian tổ chức. Do tháng Sáu hàng năm thường diễn ra các hội chợ thủy sản  lớn và quan trọng trên thế giới, như: Hội chợ thủy sản Boston (Mỹ), Hội chợ thủy sản Brussels (Bỉ), Hội chợ Foodex (Nhật Bản)... khiến các doanh nghiệp khó khăn hơn trong việc sắp xếp thời gian tham gia các hội chợ tại các quốc gia khác nhau. Thay vì việc định kỳ tổ chức vào tháng Sáu hàng năm, bắt đầu từ năm nay, hội chợ Vietfish sẽ được cố định tổ chức vào tháng Tám, với mong muốn tạo ra được những khoảng thời gian thuận lợi hơn, thu hút thêm nhiều bạn hàng quốc tế quan tâm và tham gia.

Hội chợ Triển lãm Quốc tế Thủy sản Việt Nam – Vietfish 2014 - ảnh 2

Một điểm khác biệt nữa của hội chợ năm nay là cách thức bố trí các gian hàng. Thay vì bố trí nhiều gian hàng nhỏ lẻ, năm nay, Ban tổ chức đã bố trí một gian hàng chung, với mặt bằng rộng, dành riêng cho các doanh nghiệp trong nước giới thiệu và quảng bá các sản phẩm thủy, hải sản và thực phẩm nói chung. Điều này được hy vọng sẽ tạo thuận lợi cho khách tham quan, giúp các doanh nghiệp trong nước dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng và các bạn hàng quan tâm. Đây cũng chính là điểm nhấn của Vietfish 2014, tập trung cho thị trường nội địa, bên cạnh các mục tiêu củng cố và mở rộng xuất khẩu thủy sản Việt Nam.

Dự kiến, bên cạnh các hoạt động giới thiệu sản phẩm tại hội chợ, Vietfish 2014 còn có các hội nghị, hội thảo chuyên ngành được tổ chức ngay tại trung tâm triển lãm SECC, với tham gia của các học giả quốc tế có uy tín do Tổ chức quản lý Bộ tiêu chuẩn về nông trại được công nhận quốc tế dành cho việc Thực hành sản xuất nông nghiệp tốt (GlobalGAP), Liên minh nuôi trồng thủy sản toàn cầu (GAA), Quỹ bảo vệ thiên nhiên quốc tế (WWF) và VASEP thực hiện. 


Diệu Linh

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.