Hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ: Nơi tôn vinh hàng Việt
Đó là phát biểu của ông Lê Bá Ngọc, phó chủ tịch, tổng thư ký hiệp hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam (VIETCRAFT) trong buổi họp báo giới thiệu hội chợ quả tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội sáng nay. Ông cho biết hội chợ năm nay sẽ có nhiều điểm mới lạ so với các hội chợ trước.
Từ ngày 27 – 30/10/2012 tại Trung tâm hội chợ - triển lãm Việt Nam, 148 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội sẽ diễn ra hội chợ Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2012.
“Thời điểm là một yếu tốt quan trọng quyết đinh tới sự thành công của hội chợ. Hội chợ Hanoi Gift Show 2012 được diễn ra đúng thời điểm các nhà nhập khẩu tham dự chuỗi hội chợ trong khu vực. Đây là thời điểm thuận lợi thu hút khách hàng đến với hội chợ lần này”.(ông Ngọc cho biết).
Không giống với hội chợ trưng bày hàng thủ công mỹ nghệ như mọi năm, đây là hội chợ đầu tiên phục vụ cho xuất khẩu. Theo đó trên 70% các doanh nghiệp được tuyển chọn tham gia hội chợ là có tiềm năng và thị trường xuất khẩu sản phẩm. Đồng thời khách được mời tham dự hội chợ là những nhà nhập khẩu nước ngoài đến từ các nước có khả năng nhập khẩu và tiêu thụ hàng cho các doanh nghiệp trong nước, ông Hoàng Xuân Thủy, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội, phó ban tổ chức hội chợ cho biết.
Bà Đào Thu Vịnh, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết: “không gian trưng bày tại hội chợ Hanoi Gift show 2012 sẽ được thiết kế độc đáo theo phong cách mở, thân thiện với môi trường đảm bảo tính thẩm mỹ của một hội chợ xuất khẩu.
Với 550 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước dự kiến sẽ thu hút 500 nhà nhập khẩu nước ngoài và đến từ các nước EU, Mỹ, Nga và khu vực Châu Á và khoảng 1500 các doanh nghiệp, nhà buôn bán lẻ khác trong và ngoài nước.
Bà khẳng định: đây là điệu kiện tốt cho các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ gặp gỡ đối tác trong và ngoài nước nhằm trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm.
Bà cho biết thêm, trong hội chợ lần này còn có chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại như hội thảo, giao thương sẽ giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tìm hiểu về tiềm năng xuất khẩu, xu hướng mẫu mã sản phẩm và cách thức phát triển thiết kế sản phẩm phù hợp với thị trường thế giới để phát triển sản xuất, nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm, đồng thời quảng bá, giới thiệu về truyền thống và giá trị văn hóa của các làng nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống.
Với những nét mới so với mọi năm, từ công tác tuyển chọn doanh nghiệp, lựa chon khách mời và công tác thiết kế dàn dựng hội chợ năm nay chắc chắn sẽ là điểm nhấn, thu hút khách tham quan đến với hội chợ.
lan nguyễn