Hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ: Nơi tôn vinh hàng Việt

“Tại hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ năm nay nếu khách không tìm được các doanh nghiệp cung cấp tại hội chợ, ban tổ chức sẽ tổ chức tua miễn phí đưa khách hàng đi đến các doanh nghiệp, nhà cung cấp trong khu vực miền bắc”.

Đó là phát biểu của ông Lê Bá Ngọc, phó chủ tịch, tổng thư ký hiệp hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam (VIETCRAFT) trong buổi họp báo giới thiệu hội chợ quả tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội sáng nay. Ông cho biết hội chợ năm nay sẽ có nhiều điểm mới lạ so với các hội chợ trước.

Từ ngày 27 – 30/10/2012 tại Trung tâm hội chợ - triển lãm Việt Nam, 148 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội sẽ diễn ra hội chợ Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2012.

Không tìm được nhà cung cấp trong hội chợ, sẽ dẫn đến tận nơi

“Thời điểm là một yếu tốt quan trọng quyết đinh tới sự thành công của hội chợ. Hội chợ Hanoi Gift Show 2012 được diễn ra đúng thời điểm các nhà nhập khẩu tham dự chuỗi hội chợ trong khu vực. Đây là thời điểm thuận lợi thu hút khách hàng đến với hội chợ lần này”.(ông Ngọc cho biết).

Không giống với hội chợ trưng bày hàng thủ công mỹ nghệ như mọi năm, đây là hội chợ đầu tiên phục vụ cho xuất khẩu. Theo đó trên 70% các doanh nghiệp được tuyển chọn tham gia hội chợ là có tiềm năng và thị trường xuất khẩu sản phẩm. Đồng thời khách được mời tham dự hội chợ là những nhà nhập khẩu nước ngoài đến từ các nước có khả năng nhập khẩu và tiêu thụ hàng cho các doanh nghiệp trong nước, ông Hoàng Xuân Thủy, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội, phó ban tổ chức hội chợ cho biết.

Bà Đào Thu Vịnh, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết: “không gian trưng bày tại hội chợ Hanoi Gift show 2012 sẽ được thiết kế độc đáo theo phong cách mở, thân thiện với môi trường đảm bảo tính thẩm mỹ của một hội chợ xuất khẩu.

Với 550 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước dự kiến sẽ thu hút 500 nhà nhập khẩu nước ngoài và đến từ các nước EU, Mỹ, Nga và khu vực Châu Á và khoảng 1500 các doanh nghiệp, nhà buôn bán lẻ khác trong và ngoài nước.

Bà khẳng định: đây là điệu kiện tốt cho các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ gặp gỡ đối tác trong và ngoài nước nhằm trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm.

Bà cho biết thêm, trong hội chợ lần này còn có chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại như hội thảo, giao thương sẽ giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tìm hiểu về tiềm năng xuất khẩu, xu hướng mẫu mã sản phẩm và cách thức phát triển thiết kế sản phẩm phù hợp với thị trường thế giới để phát triển sản xuất, nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm, đồng thời quảng bá, giới thiệu về truyền thống và giá trị văn hóa của các làng nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống.

Với những nét mới so với mọi năm, từ công tác tuyển chọn doanh nghiệp, lựa chon khách mời và công tác thiết kế dàn dựng hội chợ năm nay chắc chắn sẽ là điểm nhấn, thu hút khách tham quan đến với hội chợ.

lan nguyễn

Lan Nguyễn

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.