Học sinh nghỉ học phòng corona, nhà trường chuyển dạy trực tuyến

Cho đến thời điểm hiện tại đã có 50 tỉnh thành phố cho học sinh nghỉ học từ 3 ngày đến 1 tuần, 104 trường ĐH lùi lịch nhập học trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh corona, nhiều trường đã chọn phương án cho học sinh học online thay trong thời gian nghỉ.

Theo đó, hiệu trưởng Trường THPT Phan Huy Chú (Hà Nội), cho biết trong thời gian học sinh không đến trường nhưng không phải là hoc sinh nghỉ hẳn mà sẽ vẫn học tập qua các ứng dụng công nghệ thông tin. Giáo viên sẽ giao việc cho học sinh ở tất cả các môn học để việc học không bị gián đoạn ở thời điểm hiện tại.

Cùng với đó là giáo viên theo dõi được tiến độ tự học, kết quả, chất lượng học tập tại nhà của học sinh. Giáo viên sử dụng Facetime trực tiếp qua Skype với các nhóm/lớp học sinh khi cần thiết nhằm đảm bảo việc dạy học không đứt đoạn, tránh được hậu quả sụt giảm động lực và chất lượng giáo dục sau đợt nghỉ dài vì dịch bệnh.

Học ở nhà tránh xa đại dịch

Tại trường Tiểu học và THCS Pascal (Hà Nội) các phụ huynh cũng nhận được thông báo của ban giám hiệu nhà trường về việc cho các con học online tại nhà trong thời gian nghỉ học từ 3/2 đến 9/2 với các môn Toán, Văn, Anh, Lý, Sinh, Sử, Địa.

Tùy theo từng môn học mà giáo viên sẽ đăng tải bài giới thiệu nội dung kiến thức mới, video bài giảng điện tử, tài liệu tham khảo cũng như bài tập. Điều này cho phép học sinh ở nhà vẫn có thể nhận nhiệm vụ học tập, được hướng dẫn, tương tác, cung cấp kiến thức.

Các lớp học được trường phổ thông song ngữ liên cấp Wellspring (Hà Nội) cũng triển khai dạy và học online trong một tuần tạm nghỉ.

Tùy theo cấp học đã thường xuyên sử dụng và khai thác các kênh học và tương tác online phù hợp hàng ngày trong hầu hết các bộ môn để trao đổi, tương tác, cùng xây dựng các dự án chung từ vài năm nay để học một cách hiệu quả ngay từ nhà, bên ngoài lớp học.

Chính vì vậy, việc duy trì việc học một cách hiệu quả trong thời gian tạm nghỉ tránh dịch hoàn toàn chỉ là một sự phát triển ở mức độ rộng và toàn diện hơn các kênh học tập này mà không có nhiều khó khăn với các bạn học sinh vì đó đã là một việc làm rất quen thuộc từ trước tới nay.

Hoàng Thanh
Từ khóa: dịch bệnh corona học sinh nghỉ học học trực tuyến Hà Nội

Gói quà bọc giấy đỏ Tổng Bí thư tặng cậu học trò điểm cao

Đào Quang Duy vẫn nhớ như in khoảnh khắc khi anh là một trong ba cựu học sinh của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà vì có kết quả cao trong kỳ thi đại học.

Vượt lên bệnh tật, nữ sinh đạt 29,5 điểm thi tốt nghiệp THPT

Bị liệt dây thần kinh cơ mặt, phải điều trị nhiều tháng liền ở bệnh viện nhưng em Nguyễn Thùy Dương đã vượt lên bệnh tật, nỗ lực học tập trở thành thủ khoa khối C toàn tỉnh Hà Tĩnh với 29,5 điểm.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Cựu sinh viên Trường Đại học FPT kể chuyện lập nghiệp ở Nhật Bản

Nguyễn Văn Quốc Bảo hiện là Quản lý Technical Consultant và một nhánh bộ phận phát triển công ty Hybrid Technologies. Thời gian vừa học vừa làm và phát triển ngoại ngữ tại Trường Đại học FPT giúp anh mở cánh cửa xuất ngoại ngay khi tốt nghiệp.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Nam sinh Hà Nội vượt 20km đến trường và hành trình giành Huy chương Vàng quốc tế

Quãng đường từ nhà đến trường của Tuấn Anh gần 20km. Bố mẹ không có điều kiện đưa đón nên nam sinh đi học bằng xe buýt. Hàng ngày, em rời nhà vào lúc 5h30...

Á hậu Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị chê tham gia show hẹn hò tìm người yêu

Á hậu 1 Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2023 - Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị cho là làm giảm giá trị của danh hiệu á hậu trong mắt công chúng vì tham gia gameshow hẹn hò.

Hồng Diễm 'lột xác' sau 'Trạm cứu hộ trái tim'

Ngay sau khi kết thúc phát sóng "Trạm cứu hộ trái tim", Hồng Diễm lột xác hoàn toàn về ngoại hình so với vai Ngân Hà tại các sự kiện.

Giảng viên bị xếp không hoàn thành nhiệm vụ vì chưa học tiến sĩ: Có phù hợp?

Một số người làm công tác giáo dục nhìn nhận chuyện xếp loại giảng viên không hoàn thành nhiệm vụ vì không đăng ký học tiến sĩ của Trường ĐH Hà Tĩnh xuất phát từ mong muốn phát triển chung, song cách làm không phù hợp.

Hoa hậu, á hậu Việt tham gia show hẹn hò và chuyện 'cọc đi tìm trâu'

Hoa hậu Đại dương Trần Thị Thu Uyên và Á hậu Hoa hậu Hoà bình Việt Nam Bùi Khánh Linh gây chú ý khi tham gia gameshow thực tế về hẹn hò "Đảo thiên đường".

Đang cập nhật dữ liệu !