Hoa tiền, hoa kim cương... mòn mỏi đợi khách trên "con đường tình yêu"

Các sạp hoa dọc "con đường tình yêu" Nguyễn Văn Cừ (quận 5, TPHCM) dịp 8/3 năm nay rơi vào tình trạng nhiều người bán nhưng vắng bóng khách mua.

Với gần 20 năm kinh doanh hoa trên đường Nguyễn Văn Cừ (quận 5, TPHCM), chị Trần Thị Trúc Phương cho biết các mặt hàng hoa năm nay nhìn chung không có nhiều mới mẻ, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên sức mua giảm nhiều so với cùng kỳ năm ngoái.

Hoa tiền, hoa kim cương... mòn mỏi đợi khách trên "con đường tình yêu"

Tại sạp hàng của chị Phương, hoa hồng là mặt hàng chính với nhiều kiểu dáng, chất liệu khác nhau như hoa tươi, hoa sáp, hoa kim cương... Một cành hồng tươi có giá 30.000 đồng, hoa hồng kim cương kèm gấu bông 80.000 đồng, một bó hoa hồng sáp dao động 200.000 - 300.000 đồng.

Tiểu thương này dự đoán, năm nay có thể sẽ không bán hết được hàng, mặc dù chị đã nhập về số lượng hoa ít hơn năm ngoái. "Số vốn tôi bỏ ra cho hoa bán dịp này là gần 30 triệu đồng. Năm nay, do 8/3 không rơi vào cuối tuần nên lượng khách giảm đi rất nhiều", chị Phương nói.

Vào những dịp lễ, chị đều mở sạp hoa trên đường Nguyễn Văn Cừ. Đối với chị, dù buôn bán có khó khăn, nhưng vì niềm đam mê buôn bán và tình yêu hoa, chị vẫn sẽ tiếp tục bám trụ với nghề và với con đường này.

Hoa tiền, hoa kim cương... mòn mỏi đợi khách trên con đường tình yêu - 1

Hoa 8/3 ế ẩm chờ khách.

Theo quan sát, không chỉ riêng chị Phương, những sạp hàng khác cũng vắng bóng người mua, nhiều tiểu thương uể oải ngồi tránh nắng dưới thời tiết nóng bức của Sài Gòn.

Chị Hoa Liên là tiểu thương bán hoa gần 6 năm nay nhưng đây là lần đầu tiên chị rơi vào tình trạng ế ẩm đến thế. "Từ sáng đến giờ chưa ai mở hàng", chị Liên rầu rĩ. Cám cảnh không kém chị  Liên là sạp hàng của chị Lý Thị Ngọc Nhiết cả ngày chỉ bán được 2 bó hoa tiền.

Hoa tiền, hoa kim cương... mòn mỏi đợi khách trên con đường tình yêu - 2

Anh Long tìm mua hoa hồng sáp tặng người thương dịp 8/3.

Vừa "chốt đơn" được bó hoa hồng với giá 200.000 đồng, anh Hoàng Huy Long (39 tuổi, ngụ quận 8) cảm thấy rất hài lòng. "Tôi đã đi hỏi giá nhiều nơi, có nơi bán giá gấp đôi. Thấy ở đây giá hợp lý nên tôi chốt liền", anh kể.

Sau khi cầm bó hoa trên tay, anh vội đi mua thêm quà mang về tặng người thương. Nhiều năm nay, tặng hoa đã là thói quen của anh mỗi khi đến các dịp đặc biệt, với mong muốn tình cảm cả 2 được vững bền.

Hoa tiền, hoa kim cương... mòn mỏi đợi khách trên con đường tình yêu - 3

Chị Oanh hạnh phúc khi chọn được món quà ưng ý tặng người thân.

Còn chị Mai Thị Hoàng Oanh (36 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè) cũng đến đường Nguyễn Văn Cừ tìm mua 2 bó hoa tiền tặng mẹ. Mọi năm chị không có thói quen mua hoa. Gần đây, chị biết đến hoa tiền và nhận thấy nó có ý nghĩa thiết thực nên đã lựa chọn mua để tặng cho người thân.

Hoa tiền, hoa kim cương... mòn mỏi đợi khách trên con đường tình yêu - 4

Những bó hoa tiền có mệnh giá từ 1.000-20.000 đồng được khách hàng yêu thích.

Mua được hoa, chị Oanh tranh thủ chạy ra bưu điện gửi về quê nhà Quảng Ngãi. Dù thời gian vận chuyển sẽ mất khoảng 2 ngày mới đến nơi, nhưng chị vẫn mong muốn gửi gắm chút tình cảm của người con xa xứ mưu sinh đến mẹ của mình nhân dịp 8/3.

"Khủng" nhất dịp 8/3: Khách đặt bó hoa đặc biệt làm từ 100 cây vàng trị giá bằng cả căn nhà, chủ shop "vừa mừng vừa lo"

"Khủng" nhất dịp 8/3: Khách đặt bó hoa đặc biệt làm từ 100 cây vàng trị giá bằng cả căn nhà, chủ shop "vừa mừng vừa lo"

Bó hoa được làm từ 100 cây vàng khiến nhiều người không khỏi trầm trồ vì độ chịu chơi của "ông chồng quốc dân".

Theo Dân trí

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.