Hoa tiền, hoa kim cương... mòn mỏi đợi khách trên "con đường tình yêu"

Các sạp hoa dọc "con đường tình yêu" Nguyễn Văn Cừ (quận 5, TPHCM) dịp 8/3 năm nay rơi vào tình trạng nhiều người bán nhưng vắng bóng khách mua.

Với gần 20 năm kinh doanh hoa trên đường Nguyễn Văn Cừ (quận 5, TPHCM), chị Trần Thị Trúc Phương cho biết các mặt hàng hoa năm nay nhìn chung không có nhiều mới mẻ, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên sức mua giảm nhiều so với cùng kỳ năm ngoái.

Hoa tiền, hoa kim cương... mòn mỏi đợi khách trên "con đường tình yêu"

Tại sạp hàng của chị Phương, hoa hồng là mặt hàng chính với nhiều kiểu dáng, chất liệu khác nhau như hoa tươi, hoa sáp, hoa kim cương... Một cành hồng tươi có giá 30.000 đồng, hoa hồng kim cương kèm gấu bông 80.000 đồng, một bó hoa hồng sáp dao động 200.000 - 300.000 đồng.

Tiểu thương này dự đoán, năm nay có thể sẽ không bán hết được hàng, mặc dù chị đã nhập về số lượng hoa ít hơn năm ngoái. "Số vốn tôi bỏ ra cho hoa bán dịp này là gần 30 triệu đồng. Năm nay, do 8/3 không rơi vào cuối tuần nên lượng khách giảm đi rất nhiều", chị Phương nói.

Vào những dịp lễ, chị đều mở sạp hoa trên đường Nguyễn Văn Cừ. Đối với chị, dù buôn bán có khó khăn, nhưng vì niềm đam mê buôn bán và tình yêu hoa, chị vẫn sẽ tiếp tục bám trụ với nghề và với con đường này.

Hoa tiền, hoa kim cương... mòn mỏi đợi khách trên con đường tình yêu - 1

Hoa 8/3 ế ẩm chờ khách.

Theo quan sát, không chỉ riêng chị Phương, những sạp hàng khác cũng vắng bóng người mua, nhiều tiểu thương uể oải ngồi tránh nắng dưới thời tiết nóng bức của Sài Gòn.

Chị Hoa Liên là tiểu thương bán hoa gần 6 năm nay nhưng đây là lần đầu tiên chị rơi vào tình trạng ế ẩm đến thế. "Từ sáng đến giờ chưa ai mở hàng", chị Liên rầu rĩ. Cám cảnh không kém chị  Liên là sạp hàng của chị Lý Thị Ngọc Nhiết cả ngày chỉ bán được 2 bó hoa tiền.

Hoa tiền, hoa kim cương... mòn mỏi đợi khách trên con đường tình yêu - 2

Anh Long tìm mua hoa hồng sáp tặng người thương dịp 8/3.

Vừa "chốt đơn" được bó hoa hồng với giá 200.000 đồng, anh Hoàng Huy Long (39 tuổi, ngụ quận 8) cảm thấy rất hài lòng. "Tôi đã đi hỏi giá nhiều nơi, có nơi bán giá gấp đôi. Thấy ở đây giá hợp lý nên tôi chốt liền", anh kể.

Sau khi cầm bó hoa trên tay, anh vội đi mua thêm quà mang về tặng người thương. Nhiều năm nay, tặng hoa đã là thói quen của anh mỗi khi đến các dịp đặc biệt, với mong muốn tình cảm cả 2 được vững bền.

Hoa tiền, hoa kim cương... mòn mỏi đợi khách trên con đường tình yêu - 3

Chị Oanh hạnh phúc khi chọn được món quà ưng ý tặng người thân.

Còn chị Mai Thị Hoàng Oanh (36 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè) cũng đến đường Nguyễn Văn Cừ tìm mua 2 bó hoa tiền tặng mẹ. Mọi năm chị không có thói quen mua hoa. Gần đây, chị biết đến hoa tiền và nhận thấy nó có ý nghĩa thiết thực nên đã lựa chọn mua để tặng cho người thân.

Hoa tiền, hoa kim cương... mòn mỏi đợi khách trên con đường tình yêu - 4

Những bó hoa tiền có mệnh giá từ 1.000-20.000 đồng được khách hàng yêu thích.

Mua được hoa, chị Oanh tranh thủ chạy ra bưu điện gửi về quê nhà Quảng Ngãi. Dù thời gian vận chuyển sẽ mất khoảng 2 ngày mới đến nơi, nhưng chị vẫn mong muốn gửi gắm chút tình cảm của người con xa xứ mưu sinh đến mẹ của mình nhân dịp 8/3.

"Khủng" nhất dịp 8/3: Khách đặt bó hoa đặc biệt làm từ 100 cây vàng trị giá bằng cả căn nhà, chủ shop "vừa mừng vừa lo"

Bó hoa được làm từ 100 cây vàng khiến nhiều người không khỏi trầm trồ vì độ chịu chơi của "ông chồng quốc dân".

Theo Dân trí

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.