Hòa Phát lọt Top 2.000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới của Forbes
Hòa Phát nằm trong danh sách Global 2000 do Tạp chí Forbes vừa công bố năm 2022, bao gồm 2.000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới. Trong số 5 đại diện của Việt Nam ở Global 2000, Hòa Phát là doanh nghiệp sản xuất duy nhất
Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách Global 2000 năm 2022 bao gồm 2.000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới. Trong số 5 đại diện của Việt Nam ở Global 2000, Tập đoàn Hòa Phát có doanh thu và lợi nhuận lớn nhất và là doanh nghiệp sản xuất duy nhất của Việt Nam góp mặt trong danh sách này.
Hòa Phát có doanh thu và lợi nhuận cao nhất trong số các đại diện của Việt Nam trong danh sách Global 2000 của Forbes năm 2022 |
Theo tiêu chí xếp hạng, Forbes thu thập số liệu tài chính mới nhất tính đến ngày 22/4/2022 để xếp hạng các doanh nghiệp trên toàn cầu theo 4 tiêu chí là doanh thu, lợi nhuận thuần, tổng tài sản và giá trị thị trường.
Năm 2021, Hòa Phát công bố 150.800 tỷ đồng doanh thu và lần đầu cán mốc lợi nhuận ròng 34.520 tỷ đồng, tăng trưởng doanh thu tăng 65% và lợi nhuận tăng 156% so với năm 2020. Tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên doanh thu thuần năm 2021 đạt 23%. Tổng nộp ngân sách Nhà nước trong năm là 12.500 tỷ đồng, tăng hơn 70% so với cùng kỳ.
Tổng tài sản của Tập đoàn Hòa Phát tăng mạnh trong năm 2021, tăng gần 36% so với 2020, đạt 178.236 tỷ đồng. Trong đó, tài sản dài hạn vẫn chiếm phần lớn khi tăng thêm 9.318 tỷ đồng, đạt mức 84.082 tỷ đồng. Quy mô tổng tài sản tăng gấp ba chỉ sau 4 năm, tính từ khi bắt đầu đầu tư xây dựng Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất năm 2017.
Trong quý I/2022, Tập đoàn Hòa Phát đạt 44.400 tỷ đồng doanh thu, tăng 41% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 8.200 tỷ đồng, tăng 17% so với Quý I/2021. Tổng tài sản tại cuối tháng 3/2022 là 185.847 tỷ đồng.
Theo Forbes, các doanh nghiệp trong danh sách Global 2000 năm nay có tổng doanh thu khoảng 47.600 tỷ USD, tổng lợi nhuận 5.000 tỷ USD, tổng tài sản 233.700 tỷ USD và tổng vốn hóa 76.500 tỷ USD.
Các doanh nghiệp đến từ 58 quốc gia, Mỹ đóng góp nhiều nhất với 590 đại diện, theo sau là Trung Quốc và Hong Kong với 351, Nhật Bản có 196.
Ngân Khánh
(Tin nhiệm vụ thương hiệu quốc gia)