Hoa, cảnh vỉa hè vắng khách

Để tăng thêm thu nhập, ngoài bán quất, mai, đào... giới tiểu thương còn bán kèm theo cả chậu hoa, đất trồng, và cả dịch vụ xe ôm sẵn sàng chuyên chở, bê vác vào tận nhà, song sức mua vẫn rất kém.

Đến hẹn lại lên, vào mỗi dịp Tết Nguyên đán, hai bên hành lang, vỉa hè chạy dọc con phố Kim Ngưu Hà Nội đã không còn một chỗ trống. Khu vực này là nơi lý tưởng để các tiểu thương kinh doanh quất, mai, đào và nhiều loại cây cảnh khác. Nhưng để có được một ô kinh doanh ở đây cũng phải tốn tiền triệu mỗi ngày.

Chị Hồng, một người bán quất từ Hưng Yên cho biết, vợ chồng chị phải thuê vỉa hè của phường với giá 5 triệu đồng/một tuần. "Tiền thuê bãi, thuê xe chở từ Hưng Yên lên Hà Nội đắt đỏ, nhưng lượng khách vắng vẻ, mỗi ngày chỉ bán được khoảng chục cây. Chúng em vất vả lắm nhưng lờ lãi cũng chẳng được bao nhiêu" – chị Hồng tâm sự.

Theo ghi nhận của phóng viên, dù đã cận Tết nhưng khu vỉa hè bán hoa cây cảnh này vẫn khá vắng khách. Để tăng thêm thu nhập, các hộ kinh doanh bán còn bán kèm trồng cây, chậu cảnh.

"Nếu chỉ bán quất không thì chẳng ăn thua gì. Để thuận tiện cho khách, tăng thêm thu nhập chúng em bán luôn cả chậu hoa và đất trồng và kiêm thêm cả dịch vụ xe ôm, chở về tận nơi, bê vào tận nhà cho khách" – một tiểu thương cho biết.

Hoa, cảnh vỉa hè vắng khách - ảnh 1
Chợ hoa đã họp nhưng khách chẳng thấy đâu
Hoa, cảnh vỉa hè vắng khách - ảnh 2
Rao bán cả đất đổ chậu cảnh nhưng chủ hàng này vẫn nằm dài vì vắng

Hoa, cảnh vỉa hè vắng khách - ảnh 3
Dịch vụ xe ôm sẵn sàng phục vụ vận chuyển

Hoa, cảnh vỉa hè vắng khách - ảnh 4
Sát Tết mà người mua vẫn vắng hoe, người phụ nữ này phải bắc ghế ngồi sát lòng đường để mời khách

Hoa, cảnh vỉa hè vắng khách - ảnh 5
Quất năm nay khá đẹp nhưng khách chỉ đi xem, khảo giá là chính

Hoa, cảnh vỉa hè vắng khách - ảnh 6
Thuê chỗ đắt nên giá bán cũng không thể rẻ


Hoa, cảnh vỉa hè vắng khách - ảnh 7
Trời mưa là một rủi ro cho giới tiểu thương, vì lượng khách mua cũng vắng vẻ hơn

Hoa, cảnh vỉa hè vắng khách - ảnh 8
Khách qua đường khá thờ ơ với chợ Tết  vỉa hè.

Nguyễn Dũng

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.