Để tăng thêm thu nhập, ngoài bán quất, mai, đào... giới tiểu thương còn bán kèm theo cả chậu hoa, đất trồng, và cả dịch vụ xe ôm sẵn sàng chuyên chở, bê vác vào tận nhà, song sức mua vẫn rất kém.
Đến hẹn lại lên, vào mỗi dịp Tết Nguyên đán, hai bên hành lang, vỉa hè chạy dọc con phố Kim Ngưu Hà Nội đã không còn một chỗ trống. Khu vực này là nơi lý tưởng để các tiểu thương kinh doanh quất, mai, đào và nhiều loại cây cảnh khác. Nhưng để có được một ô kinh doanh ở đây cũng phải tốn tiền triệu mỗi ngày.
Chị Hồng, một người bán quất từ Hưng Yên cho biết, vợ chồng chị phải thuê vỉa hè của phường với giá 5 triệu đồng/một tuần. "Tiền thuê bãi, thuê xe chở từ Hưng Yên lên Hà Nội đắt đỏ, nhưng lượng khách vắng vẻ, mỗi ngày chỉ bán được khoảng chục cây. Chúng em vất vả lắm nhưng lờ lãi cũng chẳng được bao nhiêu" – chị Hồng tâm sự.
Theo ghi nhận của phóng viên, dù đã cận Tết nhưng khu vỉa hè bán hoa cây cảnh này vẫn khá vắng khách. Để tăng thêm thu nhập, các hộ kinh doanh bán còn bán kèm trồng cây, chậu cảnh.
"Nếu chỉ bán quất không thì chẳng ăn thua gì. Để thuận tiện cho khách, tăng thêm thu nhập chúng em bán luôn cả chậu hoa và đất trồng và kiêm thêm cả dịch vụ xe ôm, chở về tận nơi, bê vào tận nhà cho khách" – một tiểu thương cho biết.
Chợ hoa đã họp nhưng khách chẳng thấy đâu
Rao bán cả đất đổ chậu cảnh nhưng chủ hàng này vẫn nằm dài vì vắng
Dịch vụ xe ôm sẵn sàng phục vụ vận chuyển
Sát Tết mà người mua vẫn vắng hoe, người phụ nữ này phải bắc ghế ngồi sát lòng đường để mời khách
Quất năm nay khá đẹp nhưng khách chỉ đi xem, khảo giá là chính
Thuê chỗ đắt nên giá bán cũng không thể rẻ
Trời mưa là một rủi ro cho giới tiểu thương, vì lượng khách mua cũng vắng vẻ hơn
Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.
Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.
Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.
Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.
Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.
Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.
Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.
Sun Property (thành viên tập đoàn Sun Group) và 2 dự án Sun Urban City, Sun Symphony Residence đồng loạt được gọi tên tại những hạng mục quan trọng nhất của Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2024 - 2025.