Hiệp hội Sữa VN: TH True Milk quá ngạo mạn

Một công ty chưa chấm dứt giai đoạn đầu tư để chuyển sang giai đoạn sản xuất như TH Milk mà đã tuyên bố “tôi không có đối thủ”, như vậy là quá ngạo mạn – Đó là ý kiến của ông Trịnh Quý Phổ, Tổng Thư ký Hiệp hội sữa Việt Nam.

Hiệp hội Sữa VN: TH True Milk quá ngạo mạn

Bà chủ TH True Milk: Tôi không cần lấy thị trường của người khác

Khi câu chuyện xoay quanh quảng cáo “sữa sạch” vẫn chưa hết tranh cãi, bàn luận, mới đây tuyên bố của bà Thái Hương, chủ của thương hiệu sữa TH True Milk lại gây “sốc” trên thị trường sữa. Câu nói: “Tôi không có đối thủ” của bà Thái Hương khiến ông Trịnh Quý Phổ, Tổng Thư ký Hiệp hội sữa Việt Nam cho là quá ngạo mạn.

Hiệp hội Sữa VN: TH True Milk quá ngạo mạn

Trang trại sữa bò của TH True Milk. Ảnh: IE

Ông Phổ đưa ra quan điểm: “Một công ty sữa như Vinamilk (doanh nghiệp đang chiếm thị phần rất lớn trên thị trường sữa trong nước hiện nay) đã thành lập 35 – 36 năm nay, với sản lượng sản xuất chiếm tới 65% thị trường. Đồng thời cũng là hãng duy nhất của Việt Nam có sữa xuất khẩu. Trong khi đó, anh (TH milk – pv) còn đang đầu tư, chưa quyết toán để chuyển sang giai đoạn sản xuất. Thử hỏi không ngạo mạn thì là cái gì?”.Ông Trịnh Quý Phổ, Tổng Thư ký Hiệp hội sữa Việt Nam cho rằng: Tuyên bố của bà Thái Hương, chủ của nhãn hiệu sữa TH Milk "tôi không có đối thủ" là quá ngạo mạn.

Với tổng vốn đầu tư dự án là 1,2 tỷ USD cùng hơn 22.000 con bò (giai đoạn 1), được quản lý hoàn toàn bằng máy móc, TH True Milk đã hình thành được một trang trại bò sữa hiện đại nhất Đông Nam Á, bà Thái Hương tự hào là người đặt viên gạch đầu tiên về sản xuất sữa tươi sạch trên thị trường và khó ai có thể theo kịp bà trong thị phần sữa tươi này.

“Hiện nay, Vinamilk hàng ngày thu mua 500.000 tấn sữa tươi để đưa vào sản xuất. TH True Milk có thể là đơn vị chế biến sữa tươi 100% thật, nhưng Vinamilk ngoài bản thân sữa tươi thu mua còn có cả một sản lượng lớn tạo ra do dân sản xuất nữa”. Do vậy, theo ông Phổ, ý kiến của bà Hương “tôi cho là hơi lộn xộn”.

Trước đó, TH True Milk dự kiến doanh số đạt 3.700 tỷ đồng vào năm 2015, tuy nhiên, để khẳng định cho việc vị thế số 1 của TH True Milk, mới đây, bà Hương đã khẳng định con số 3.700 phấn đấu sẽ đạt được trong năm 2013, chứ không phải năm 2015 như đã tuyên bố.

Bà Hương cũng kỳ vọng tới năm 2017, tức chỉ sau 7 năm hoạt động, con số này sẽ tăng lên 23.000 tỷ đồng, tức là vượt cả doanh thu của Vinamilk đạt được trong năm 2011.

Với hơn 22.000 con bò, được quản lý hoàn toàn bằng máy móc và công nghệ hiện đại của Israel, TH True Milk tự tin về vị trí số 1 trong thị trường sữa tươi sạch tại Việt Nam (Ảnh: IE).

“Tôi sẽ không so sánh TH True Milk đứng thứ bao nhiêu trên thị trường sữa Việt Nam nhưng tôi muốn nhấn mạnh rằng: Bây giờ anh (TH Milk – pv) chưa hết giai đoạn đầu tư, chưa đi vào sản xuất… Người ta mua nguyên liệu của sữa về để chế biến thì lại khác, còn anh mới xây xong khu chăn nuôi, nhà máy còn chưa có mà phải thuê của công ty sữa Việt Mỹ ở Hưng Yên để sản xuất gia công. Như vậy thử hỏi đẻ đâu ra lãi lớn như thế?” – Tổng Thư ký Hiệp hội sữa Việt Nam đặt ra nghi vấn.

Theo GDVN

Theo GDVN

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.