Hàu nướng vỉa hè giá 5K/con, tiểu thương bán cả nghìn con kiếm tiền triệu mỗi ngày

Những xe bán dạo với biển báo hàu nướng 5K luôn tấp nập khách mua mỗi chiều tối. Theo các tiểu thương chia sẻ, số lượng hàu mỗi ngày bán ra lên tới cả nghìn con chứ không đùa.

 

Nếu thường xuyên di chuyển qua các đoạn đường như Láng Hòa Lạc, Nguyễn Xiển, Đại lộ Thăng Long, đường Dương Đình Nghệ, đường Mễ Trì, Mỗ Lao hay tại một số khu chung cư, nơi đông đúc người qua lại không khó để bạn bắt gặp các xe bán dạo ven đường bán hàu nướng với giá chỉ 5K.

Những chiếc xe bán dạo này thu hút bởi chiếc biển đỏ lớn, khói bếp và rất nhiều khách dừng ghé lại mua.

Hàu nướng vỉa hè giá 5K hút người mua, tiểu thương ngày bán cả nghìn con kiếm tiền triệu - Ảnh 1.
Hàu nướng vỉa hè giá 5K hút người mua, tiểu thương ngày bán cả nghìn con kiếm tiền triệu - Ảnh 2.
 

Theo anh Chiến, một chủ cửa hàng bán hàu nướng giá 5K ở khu vực đường Láng Hòa Lạc cho biết, gia đình anh bán nước ở vỉa hè đã nhiều năm. Chủ yếu các loại nước giải khát, nước mía cho người qua đường hoặc cư dân ở các tòa nhà chung cư. Năm nay thấy hàu nướng đắt hàng, nhiều người bán được nên anh Chiến cũng kết hợp thêm một xe bán dạo ngay cạnh quán nước để bán cho khách.

"Mình kéo xe bán hàu ra từ 5h chiều tối và bán tới khi nào hết hàng thì thôi. Nhưng chỉ tầm 8-9h là hàu nướng sẽ hết. Bình quân mỗi buổi chiều, mình sẽ bán hết từ 800 đến 1000 con. Khách mua nhiều nhất là vào khoảng 6 rưỡi tới 7 rưỡi tối. Đông không có chỗ ngồi. Nhiều người cũng mang đi cả vài chục con nên phải nhanh tay mới kịp hàng để bán".

Hàu nướng vỉa hè giá 5K hút người mua, tiểu thương ngày bán cả nghìn con kiếm tiền triệu - Ảnh 3.
 

Theo quan sát, những chú hàu được bảo quản trong thùng xốp, người bán sẽ nhanh tay tách vỏ cho gia vị mỡ hành hoặc bơ và tiến hành nướng bằng bếp ga. Hàu được bán với giá 5K là loại hàu sữa, kích thước khá nhỏ.

Hàu nướng là món ăn được nhiều người ưa thích lại bán với giá khá rẻ nên thấy vậy không ít người vào ghé mua. Các chủ xe hàng đều nói đây là hàng tươi sống, chất lượng được thu mua trực tiếp từ dân Quảng Ninh, hơn nữa hàu được nướng chín tại chỗ nên đảm bảo an toàn.

Hàu nướng vỉa hè giá 5K hút người mua, tiểu thương ngày bán cả nghìn con kiếm tiền triệu - Ảnh 4.
Hàu nướng vỉa hè giá 5K hút người mua, tiểu thương ngày bán cả nghìn con kiếm tiền triệu - Ảnh 5.
 

Tuy nhiên, việc bán hàu nướng ở vỉa hè chắc chắn không tránh khỏi một số vấn đề như bụi đường, bảo quản kém chất lượng. Thắc mắc về chất lượng của những chú hàu bán lề đường, một nhân viên bán hàng cho biết: "Nếu thuê nhà giá hàu sẽ cao hơn, từ 13 - 14.000 đồng/con. Lúc đó khó bán vì khách chê đắt không mua nữa. Còn giá 5K hàu được chế biến và nướng chín tận mắt nên mọi người đều thích và mua với số lượng nhiều. Vì vậy cũng sẽ dễ bán hơn".

Hàu nướng vỉa hè giá 5K hút người mua, tiểu thương ngày bán cả nghìn con kiếm tiền triệu - Ảnh 6.
 

Chị Hồng Liên, một khách ven đường ghé mua hàu cũng công nhận khá hài lòng với mức giá 5K/con hàu nướng mà mình mua, vì hợp ví tiền của đa số mọi người trong đó có cả chị. Tan ca làm việc khi đi qua những quán hàu nướng nghi ngút khói cũng hấp dẫn khiến chị phải dừng lại ghé mua. Nhưng khách nhiều nên phải chờ khá lâu. Chưa kể hàu nướng vội có con còn chưa chín kĩ. Nhiều người thích ăn hàu sống nhưng chị phải chín mới yên tâm.

Hàu nướng vỉa hè giá 5K hút người mua, tiểu thương ngày bán cả nghìn con kiếm tiền triệu - Ảnh 7.
Hàu nướng vỉa hè giá 5K hút người mua, tiểu thương ngày bán cả nghìn con kiếm tiền triệu - Ảnh 8.

Theo anh Chiến tiết lộ, vì nhập số lượng nhiều nên giá hàu cũng không quá đắt. Tuy nhiên, trừ chi phí và công thì mỗi con hàu anh có lãi khoảng 1.000 đồng.

Theo Phụ nữ Việt Nam

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hội nghị sữa toàn cầu 2024: Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero

Trong lần thứ 4 tham dự Hội nghị sữa toàn cầu, Vinamilk mang đến một hình ảnh ấn tượng với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về bước tiến của ngành sữa Việt Nam vì mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.